Sunday, November 11, 2012

แฟชั่นการแต่งตัววัยรุ่นของสาว ๆ สมัยใหม่


จะว่าไปแล้ว แฟชั่นการแต่งตัววัยรุ่น สาว ๆ สมัยนี้ก็เปลี่ยนแปลงจากเมื่อ 10 - 20 ปี ของเหล่าบรรดาป้า ๆ สมัยก่อนไปมาก อาจจะเพราะการเปิดรับวัฒนธรรมของชาวตะวันตกในช่วงต้นและตามมาด้วยการเกาะติด หรือจะเรียกว่า บ้าแฟชั่นสไตล์ญี่ปุ่นไปอีกพักใหญ่ใหญ่ ๆ ในช่วงต้นปี 2000 แต่มาถึงยุคนี้เรียกว่ากระแส แฟชั่นการแต่งตัววัยรุ่น บ้านเรานั้นได้รับอิทธิพลหลักแบ่งเป็นสองกลุ่มใหญ่ก็คือ กระแสแฟชั่นจากตะวันตกและเกาหลีฟรีเวอร์นั้นเอง ซึ่งจะของกล่าวถึงแต่กระแสเกาหลีฟรีเวอร์ในบ้านเราเท่านั้นเพราะกำลังฮิตกัน ทั่วบ้านทั่วเมืองเรียกว่าไปไหนก็เจอแต่สาวแอ๊บแบ๊วได้ทั่วไปเลยทีเดียว

การแต่งตัวรุ่นปี 2010 ตาโต หน้าขาว ขนตาปลอมงอนยาว
เริ่มต้นที่จะไม่กล่าวถึงเลยคงจะไม่ได้นั้นก็คือ บิ๊กอาย เสมือนเป็นสิ่งที่วัยรุ่นไทยยุคใหม่ขาดกันไม่ได้เลยทีเดียว เรียกว่า วันไหนสาวน้อยสาวใหญ่วัยรุ่นท่านใดลืมใส่อาจจะหมดความมั่นใจไม่กล้าเจอหน้า ผู้คนกันเลยทีเดียว กระแสตาโตนี้เริ่มมาได้มากกว่า 5 ปีแล้วแต่เริ่มได้รับความนิยมจริง ๆ จัง ๆ ในหมู่วัยรุ่นไทยก็เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นคาดว่าจะมาจากความโด่งดังของเน็ทไอดอลชาวเกาหลีที่นิยมใส่เจ้า บิ๊กอายกันจนสาว ๆ ไทยหลายคนเห็นและเริ่มหาซื้อกันจากอินเทอร์เน็ทจนปัจจุบันจะเห็นได้ว่า หาซื้อได้ง่าย ๆ ตาร้านค้าทั่วไป แล้วมันดีตรงไหนทำไมวัยรุ่นไทยส่วนใหญ่จึงนิยมกันนักละ!! ก็เพราะเจ้าบิ๊กอายที่วัยรุ่นทั้งหลายนิยมใส่กันเมื่อเวลาใส่แล้วจะทำให้ดวง ตาดูกลมโตขึ้นมาทันทีทำให้รูปหน้าดูเด็กขึ้นทันตาเห็นเลยทีเดียว บางคนช่วงที่ใส่บิ๊กอายกับช่วงที่ถอดบิ๊กอายออกดูแถบจะเป็นคนละคนกันเลยก็มี

สำหรับการแต่งหน้าของวัยรุ่นสมัยนี้ไม่เน้นแต่งให้ดูหนาหรือทาปากสีแดง จัดจ้านแต่จะเน้นที่ความเป็นธรรมชาติ ดังนั้นการแต่งหน้าของวัยรุ่นช่วงนี้จึงนิยมการแต่งหน้าแบบใส ๆ บวกกับเทคนิคการเล่นสีที่ช่วยเก็บซ่อนรูปหน้าให้เรียวได้อย่างไม่น่าเชื่อ เลยทีเดียว และต้องมาพร้อมกับขนตาปลอมกับการกรีดอายไลเนอร์ที่ปลายขอบตาให้ดูงอนยาวขึ้น ไปอีก เรียกว่า ถ้าทิ่มตาหนุ่ม ๆ ได้คงจะทำกันไปแล้ว

ในด้านการแต่งตัวสำหรับวัยรุ่นสมัยใหม่
วัยรุ่นสมัยใหม่มีแนวทางการแต่งตัวที่หลากหลายขึ้นมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ดังนั้น ในด้านสไตล์การแต่งตัวของวัยรุ่นผู้หญิง สมัยนี้เราอาจจะสังเกตเห็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ค่อนข้างจะเปลี่ยนแปลงและแตก ต่างกันได้มาก แต่สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้คือช่วงปีนี้กางเกงขาสั้นเอวสูงยังเป็นที่นิยมใน หมู่สาว ๆ วัยรุ่นไทยอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็นสาวออฟฟิตอาจจะมากับกระโปรงสั้นรัดรูปมากขึ้นซึ่งหนุ่ม ๆ หลายคนเห็นแล้วถึงกับไม่มีสมาธิการทำงานได้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ดีสิ่งสำคัญในการแต่งกายและสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยสำหรับวัย รุ่นและสาว ๆ ทั้งหลาย คือ การรู้จักเลือกแต่งกายให้เหมาะสมกับสถานที่และการเลือกใส่ชุดให้เหมาะสมไม่ ดูโป๊จนเกินไปนะค่ะ ^ ^

แหล่งที่มา  http://www.n3k.in.th


No comments:

Post a Comment