Thursday, August 14, 2014

7 วิธีออกกำลังกายง่าย ๆ แต่ช่วยให้หุ่นเป๊ะเว่อร์




        คงปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าทุกวันนี้หลายคนหันมาให้ความสนใจกับการออกกำลังกายมากขึ้น อย่างจะเห็นได้ตามฟิตเนสที่มีผู้ใช้บริการแน่นขนัด อีกทั้งตามริมทางก็เห็นผู้คนออกมาวิ่งกันเต็มไปหมด อาจเป็นเพราะอาหารเดี๋ยวนี้มีไขมันเยอะ จนทำให้อ้วนพุงพลุ้ยแบบที่ไม่อยากเป็น แต่เอาเข้าจริงแล้ว การออกกำลังกายสามารถทำได้ทุกที่ไม่จำเป็นต้องออกมาฟิตเนสราคาแพงด้วยซ้ำ เพราะคุณสามารถทำตาม 7 วิธีการออกกำลังกายง่าย ๆ แบบที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ ลองทำต่อเนื่องกันดูสิคะ รับรองหุ่นเป๊ะเว่อร์อย่างกับนางแบบแน่ ๆ

     
กระโดดเชือก

          วิธีออกกำลังกายยอดนิยม เพราะราคาถูก และง่ายทำได้ทุกที่ทุกเวลา จึงทำให้สาว ๆ หลายคนเลือกออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ และรู้ไหมว่าการกระโดดเชือกช่วยเผาผลาญแคลอรี่ต่อนาทีได้มากกว่าการออกกำลังกายด้วยวิธีอื่น ว้าว ! เจ๋งไปเลยใช่ไหมล่ะคะ งั้นหยิบเชือกมากระโดดกันเลย ทางที่ดีชวนเพื่อนมาโดด แล้วเปิดเพลงฟังไปด้วยจะช่วยให้โดดได้นานกว่าเดิมอีกนะ

 
     
ฝึกท่าสควอท (Squats)

          การทำท่าสควอท จะช่วยกระชับรูปร่าง ทำให้มีพลัง และช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ล้นหลาม แต่ถ้าอยากให้เพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่ และเร่งอัตราการเต้นของหัวใจให้เร็วขึ้น ก็ลองทำท่าสควอทสลับการกระโดดควบคู่ไปด้วย (jump squats) หรือทำท่าสควอทธรรมดา แต่ยกดัมเบลช่วยถ่วงน้ำหนักไปด้วยเพื่อช่วยให้เผาผลาญได้มากขึ้น เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รูปร่างที่กระชับสวยงามแล้ว


       ฝึกท่าดันพื้น (Push Ups)

          น่าเสียดายจริง ๆ ที่การออกกำลังกายด้วยวิธีที่ดีนี้ กลับกลายเป็นวิธีที่หลายคนไม่เลือกทำเพราะทำยากอยู่ไม่น้อย แต่รู้ไหมคะว่า หากอดทนทำให้สำเร็จ รูปร่างของคุณจะออกมาสวยสุขภาพดีมากเลยแหละ ลองทำท่าดันพื้นแบบใหม่ โดยลดตัวให้ต่ำลงกว่าที่เคยทำจะได้ไม่ยากเกินไป ทำไปเรื่อย ๆ จนชิน จะทำให้ได้กล้่ามเนื้อช่วงบน และกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว แล้วคุณก็จะดูเป็นผู้หญิงสุขภาพดีขึ้นมาเลย

 

     
ฝึกท่าย่อเข่า (Lunges)

          หากต้องการให้กล้ามเนื้อที่ขาตึงกระชับ ควรเลือกฝึกท่าย่อเข่าด่วนจี๋เลยค่ะ และเพื่อผลลัพธ์ที่ดี แถมรวดเร็วทันใจ ควรยกดัมเบลหรือย่อเข่าพร้อมกระโดดสับไปมาทีละข้างด้วยก็ได้ ขอแนะนำให้ทำ 3 เซต โดย (1 เซตเท่ากับการทำท่าย่อเข่าสลับข้าง 10 ครั้ง) ต่อวัน จะได้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมเลยค่ะ

 

     
ว่ายน้ำ

          นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับคนรักการว่ายน้ำจริง ๆ เพราะนอกจากคุณจะได้ออกกำลังกายในแบบที่ชอบแล้ว ยังได้หุ่นดีฟิตและเฟิร์มมาเป็นของแถมด้วย เพราะการว่ายน้ำจะช่วยให้รูปร่างของคุณเปลี่ยนแปลงไปได้มากสุด ๆ จนคุณต้องประหลาดใจ โดยจะช่วยให้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว และกล้ามเนื้อส่วนอื่น ๆ แข็งแรงขึ้น

 
      วิ่ง

          การออกกำลังกายด้วยวิธีวิ่ง ให้ประโยชน์ต่อคุณมากมายหลายประกาย ทั้งช่วยผ่อนคลายความเครียด ทำให้ไขมันส่วนเกินยุบลง เผาผลาญแคลอรี่ได้มากมาย และทำให้สุขภาพร่างกายทุกส่วนดีขึ้น ช่วงเวลาในการวิ่งที่ดีที่สุดคือช่วงเช้า เพราะคุณจะได้รูปร่างที่ดีจากการออกกำลังกาย แถมยังได้รับวิตามินดีจากแสงแดดอ่อน ๆ ตอนเช้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วย

 

     
ขี่จักรยาน

          การออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยาน เป็นวิธีออกกำลังกายที่เรียกเหงื่อได้ดี แถมยังช่วยให้ขาของคุณกระชับขึ้นด้วย อีกทั้งยังไม่มีผลข้างเคียงที่ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายในระยะยาวอีกต่าง หาก เอาเป็นว่าวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ชวนเพื่อน ๆ ไปขี่จักรยานกันดีกว่า คราวนี้ล่ะหุ่นสวยเป๊ะกันยกก๊วนเลยเชื่อสิคะ

 
          การออกกำลังกายยังคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนัก และช่วยให้รูปร่างดี แต่พวกยาที่โฆษณาว่ากินแล้วหุ่นกระชับหรือน้ำหนักลด ล้วนไม่ได้ผลจิงแทบทั้งนั้น หรือถ้าเป็นผลก็เพียงช่วงระยะสั้น ๆ ฉะนั้นอย่าได้หลงเชื่อเพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย  แทนที่จะกินยาราคาแพงที่หวังพึ่งผลไม่ได้  เอาเวลามาออกกำลังกายง่าย ๆ แบบนี้กันดีกว่าอีก ว่าไหมล่ะคะ :D


เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/220746819205026507/

No comments:

Post a Comment