Sunday, September 22, 2013

คิดในแง่ดี ๆ




เพื่อนนินทา
          เพื่อนนินทาเรา แสดงว่าเราต้องมีดีอะไรสักอย่างจนเพื่อนมันอิจฉา อย่างนี้เราน่าจะภูมิใจตัวเอง แทนที่จะไปโกรธเพื่อนคนนั้น พูดง่ายๆ เขาไม่มีจุดเด่นเหมือนเรา เขาจึงนินทาว่างั้นเหอะ ยังดี..นะเนี่ย ที่เธอไม่ด่ากลับมา นี่แสดงว่าเธอยังมีน้ำใจดีอยู่บ้าง โ อ.. ซาบซึ้งเหลือเกิน ถึงเราจะแห้ว..แต่เราก็ยังประทับใจในความดีของหล่อน 

ครูสอนไม่รู้เรื่องเลย
          ท้าทาย มาก ..ท้าทายมาก นี่หมายความว่าคุณครูกำลังท้าทายเราว่าถ้าข้าสอนห่วยๆแบบนี้ เอ็งจะรู้เรื่องหรือเปล่าอย่างนี้ยอมไม่ได้..เราต้องขวนขวายเอาเอง เพื่อพิสูจน์กึ๋นให้คุณครูรู้ว่าเรานี้ก็ไม่เบาเหมือนกาน..น 

เช็คเมล์เจอแต่จดหมายขยะชวนดูรูปโป๊
          ทดสอบ ๆ ทดสอบพลังจิต ถ้าเราลบเมล์พวกนี้ทิ้งแสดงว่าจิตใจของเราเข้มแข็ง ถ้าเปิดดู ก็อ่อนแอ (เผลอ ๆ โดนหลอกให้เปิดไวรัสอีกต่างหาก อิ อิ) 

อกหักอีกแหล่ว
          ไม่เป็นไร ได้เรียนรู้ชีวิต นี่เป็นการพิสูจน์สัจจธรรมอีกครั้งว่า รักแท้คือแม่เรา ว่าแต่ตัวเราเอง คอยปรับปรุงตัวเองให้ดีๆเหอะ ชีวิตดีขึ้นเดี๋ยวก็มีคนมาชอบเราเองแหละ 

รถติดหงุดหงิดๆ
          นั่งสมาธิมันเสียเลย จิตใจสว่างไสว เรียนหนังสือจะได้จำแม่น ง่ายจะตาย หลับตาหายใจเข้าออกลึก ๆ นับ 1 2 3 4 5 ดูลมหายใจเข้าออก! เพลินๆ ไม่ต้องไปรอคอยอะไร 

เข้าคิวซื้อตั๋วหนังอยู่ดีๆเพื่อนเล่นแซงคิวหน้าตาเฉย
          โถ.. ! น่าสงสาร ยอมเสียนิสัย เพื่อแลกกับตั๋วหนังเพียงใบเดียว 

ทำตังค์ตกหาย500 แง..!
          ไม่เป็นไร..คิดเสียว่าเสียค่าหน่วยกิต วิชา"ละเอียดรอบคอบระมัดระวัง" ก็แล้วกัน นี่ถ้าชีวิตเรามีความรอบคอบมากขึ้น เพราะเงินหายในคราวนี้ ก็นับว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว 

พ่อแม่ชอบเห็นเราเป็นเด็กตลอดชาติ
          ถึงใครจะมองเราว่าเป็นเด็ก แต่เราก็จะเคารพตัวเองว่าเรานั้นเป็นผู้ใหญ่แล้ว ผู้ใหญ่คือคนที่ไม่ทำอะไรตามใจตนเอง แต่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความรอบคอบ ใคร่ครวญด้วยสติปัญญา (เอ...ชักยากแฮะ หรือว่าจะยอมเป็นเด็กเหมือนเดิมดีกว่าม้าง...ง ) 

รักเธอแต่ว่าไม่กล้าเอ่ยปาก
          อย่างนี้ต้องซ้อมบอกรักกับคนอื่นให้เกิดความเคยชินเสียก่อน พ่อคับ ผมรักคุณพ่อมากคับ .. แม่คับ ผมรักคุณแม่มากคับ . ไอ้ตูบ ข้ารักเอ็งมากนะ .. ทีนี้พอพูดคล่องแล้วจึงค่อยไปบอกรักกะเธอ 

เหงามากขอบอก
          มองรอบๆ ดู .. อะไรต่ออะไรล้วนแต่เป็นเพื่อนคอยช่วยเหลือเราทั้งน้าน.น โต๊ะก็เพื่อนเรา เก้าอื้ก็เพื่อนเรา หน้าต่างก็เพื่อนเรา หนังสือก็เพื่อนเรา แก้วน้ำก็เพื่อนเรา ฯลฯ...(สามชั่วโมงผ่านไป) ....ฯลฯ หมาก็เพื่อนเรา ต้นหญ้าก็เพื่อนเรา ท่อระบายน้ำก็เพื่อนเรา ตู้ไปรษณีย์ก็เพื่อนเรา... ฯลฯ (ต่อไปอีกห้าชั่วโมง)..... ฯลฯ

เพื่อนกวนยียวนมากอยากชกสักที
          โด่..คน กวนๆ แบบนี้ไปที่ไหนก็มีคนอยากชกกันทั้งนั้น เราจะต้องไปชกเองทำไมให้เจ็บมือ เดี๋ยวก็มีคนอื่นชกให้เองแหละ แต่ดูๆแล้วก็น่าสงสารนะ...โถ.! เกิดมาชาตินี้มีแต่คนอยากชก 

เวลาอยู่ต่อหน้าคนเยอะๆรู้สึกประหม่า ไม่ค่อยเชื่อมั่นในตนเอง
          เวลายืนอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆ ให้คิดอย่างนี้ดิ "ฉันคือราชสีห์ผู้สง่างาม ยืนอยู่ท่ามกลาง หมู่สัตว์น้อยใหญ่ทั้งหลาย! ( ก็เพื่อน ๆ ไง ) นั่น ยีราฟ (คนสูง ๆ ) โน่น ฮิปโป้ (อิ อิ) นู่น เม่น (คนผมแข็ง ๆ) ฯลฯ " ..เดี๋ยวก็รู้สึกมั่นใจขึ้นมาเองแหละ 

เกิดมาจนโธ่ ! คนอย่างเรา
          เกิดมาจน ก็ได้เปรียบน่ะสิ เพราะได้มีโอกาสสร้างเนื้อสร้างตัว ด้วยลำแข้งของตัวเองจริง ๆ ชีวิตจะแข็งแกร่งกว่าคนที่เกิดมาสบาย ๆ ตั้งแต่ เด็ก แหม..ได้เปรียบแล้ว ยังมาทำบ่นอีก 

เรา"นมเล็ก"อยากใหญ่กว่านี้ทำไงดีอะ
          เล็กๆ กระทัดรัด น่ารักนะจะบอกให้ แล้วอีกอย่าง ธรรมชาติของผู้ชายเนี่ย
เขาต้องการความอบอุ่น จาก "การดูแลเอาใจใส่" ต่างหาก ไม่ใช่จาก "หน้าอก ใหญ่ ๆ " 


คืนนี้ อยู่คนเดียวกลัวผีอะบรื๋วว.ว์
          นี่พวกผี ตอนนี้ฉันกำลังอธิษฐานอยู่นะ เตือนไว้ก่อนว่าพระเจ้าท่านประทับอยู่ในใจฉันนะ ผีตัวไหนอย่าอุตริโผล่ขึ้นมาหลอกล่ะ พระเจ้าในฉันเจ๋งกว่านะ เดี๋ยวไล่ให้ไปอยู่กับหมู 2,000 ตัวเลย 555

นิสัยตัวเองไม่ดีชอบจ้องจับผิดคนอื่น
          " มิน่าเล่า เราถึงไม่มีเพื่อนที่ดีเหลือเลยสักคน จับผิดตัวเองดีกว่า สนุกกว่ากันเยอะเลย " ทำไมโรงเรียนต้องบังคับนักเรียนชายให้ตัดผมด้วยหมดหล่อเลยเรา เผด็จการชัด ๆ ลดความหล่อบ้างสักนิดก็ดีนะสาว ๆ จะได้ไม่กวน ขอบคุณคับคุณครู ที่ช่วยให้ผมได้เรียนหนังสือเต็มที่กับเขาสักที 

เพื่อนๆ ในห้องมีแฟนกันหมดแล้วมีเหลือแต่เรา "แหง่ว..ว"
          อยู่คนเดียว คิดมุมกลับ.. " เพื่อนๆ ในห้องหาเรื่องไปร้อนรนทุรนทุรายกันหมดแล้ว เหลือแต่เราอยู่เย็นเป็นสุขอยู่คนเดียว เย้..! " 

ที่มาของบทความ : Forward Mail
วันพุธที่ 15 กรกฎาคม  2552
www.kapook.com

No comments:

Post a Comment