Thursday, June 26, 2014

สิ่งดีๆ ใกล้ตัวถ้าคุณตื่นเช้า




เราจะได้อะไรจากการตื่นเช้าบ้าง??? 

   
ขับถ่ายของเสีย  
ในช่วงเช้า จะเป็นช่วงที่อวัยวะเริ่มทำงาน ทั้งลำไส้เล็กและสำไส้ใหญ่ ที่เริ่มขับของเสียออกจากร่างกาย เมื่อร่างกายขับของเสียต่าง ๆ ออกได้หมด ผิวพรรณก็จะสดใส จิตใจเบิกบาน สดใส พร้อมที่จะลุยงานให้สำเร็จ  
 
อาหารเช้า 
หลาย ๆ คน คงจะรู้ว่ามื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะหลังจากร่างกายนอนเป็นเวลานาน ร่างกายจะต้องการพลังงานเป็นอย่างมาก หากเราไม่รับประทานอาหารเช้า ร่างกายก็จะดูดสารอาหารจากอุจจาระ ทำให้เราเป็นคนมีกลิ่นตัว นอกจากนี้ยังส่งผลต่อกระเพาะอาหาร เพราะกระเพาะอาหารจะทำงานหนักที่สุดในช่วงเช้า หากเราไม่ทานอาหารเช้า อาจทำให้เป็นโรคกระเพาะ จนถึงขั้นกระเพาะเสื่อมได้


แสงแดดในยามเช้า 
แสงแดดในยามเช้าเป็นแสงแดดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายช่วยในการสังเคราะห์ วิตามินดี ที่จะช่วยในการดูดซึมแคลเชียม แต่จงระวังแสงแดดในยามสาย เพราะนอกจากเราจะได้ไม่วิตามินดีแล้ว เรายังจะได้มะเร็งผิวหนังเป็นของแถมอีกต่างหาก
 
การเดินทางอย่างสบาย ๆ 
ตื่นเช้าออกจากบ้านก่อน จะได้ไม่ต้องไปแย่งถนนกับใคร เดินทางแบบชิว ๆ ได้มองวิวในตอนเช้า จิตใจเบิกบาน ไม่ต้องมาหงุดหงิดกับรถติด 
 
นอกจากนี้การตื่นเช้ายังได้เปรียบคนอื่น ๆ เพราะในชีวิตปัจจุบัน เป็นช่วงแห่งการแข่งขัน เวลามีค่าเป็นเงินเป็นทอง ฉะนั้นหากเราเริ่มต้นก่อนเราก็ย่อมได้เปรียบคนอื่น ๆ
 

คัดบทความบางช่วงบางตอนมาจาก http://kateunkung.exteen.com/20100120/entry

No comments:

Post a Comment