Saturday, June 7, 2014

ข้อคิดดีๆจากคลับฟรายเดย์ 1




** อย่าเอาชีวิตเราไปฝากไว้กับใคร เพราะจริง ๆ แล้วไม่มีใคร จะรักเราได้มากกว่าตัวเราเอง 
 
** มีแฟนแล้วยังอยากจะมีเรา แล้วคิดเหรอว่าถ้ามีเราแล้ว จะไม่อยากมีใครอีก  
** ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ... บางครั้ง ก็ใช้ไม่ได้กับความรัก  
**  เชื่อเถอะว่า การเป็นคนดีที่เขาไม่ยอมรับ ยังดีกว่าเป็นคนเลวที่ใครไม่ยอมรับ ดูแลตัวเองดี ๆ แล้วสักวันคนดี ๆ จะมาดูแลเราเอง :) 
** คุณค่าในตัวเรา ไม่ได้วัดจากสายตาใคร ที่ไม่รักเรา  
** ความพลัดพรากแม้จะเป็นความทุกข์ แต่การยึดติดของเราต่างหาก ที่เป็นเหตุแห่งทุกข์ยิ่งกว่า  
** ระยะทางไม่สำคัญมากมาย ถ้าใจสองใจ ยังหนักแน่นพอ 
** อย่ารอให้เขาจากไป แล้วจึงเข้าใจว่ารักกัน 
** บางครั้งกำลังใจ นอกจากจะมีไว้ให้ใคร ก็ต้องเผื่อไว้เพื่อตัวเอง  
** คนหนึ่งพร้อมจะโกหกทุกเมื่อ แต่อีกคนก็พร้อมที่จะเชื่อทุกครั้ง  
** ถ้าคุณโกหกใครได้สำเร็จอย่าคิดว่าคนที่คุณโกหกนั้นโง่เขลา แต่ให้รู้ไว้ว่าใครคนนั้นคงใว้วางใจในตัวคุณมาก มากกว่าที่คุณสมควรจะได้รับ
** บางครั้งความรัก ทำให้เราเลือกที่จะเจ็บต่อ เพราะกลัวว่าถ้าหยุดเมื่อไหร่ มันจะเจ็บมากกว่า  

** ทฤษฎีการรอคอยมีอยู่ 2 แบบ คือ เขาให้ความหวังเรา กับ เราให้ความหวังตัวเอง  
** การพูดลอย ๆ มักจะมีความจริงเกินครึ่งเสมอ 
** วิธีทำให้ความทุกข์ในอดีตเบาบางลงลง คือพยายามทำความเข้าใจด้วยสติว่ามัน "ได้ผ่านไปแล้ว"  
** กับคนบางคน การไม่ได้เขามาอาจจะเป็นเรื่องดี แม้วันนี้จะยังไม่รู้สึกก็ตาม .. 
** คนเราหายใจได้ ไม่ได้ไร้ความรู้สึก ทุกคนมีสิทธิ์โหยหาสิ่งที่ดีที่สุด ไม่มีใครเป็นของตายของใคร.. 
**  ถ้ายังรักกันอยู่จริง การนอกใจคนที่เราบอกว่ารัก จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้  
** ความรัก แตกต่างจากเกมกีฬาตรงที่ ตัวสำรอง มักจะเหนื่อยกว่าตัวจริง 
**  อย่าเรียกร้องความ "เข้าใจ" ตราบใดที่เราเอง ก็ไม่ได้ "ใส่ใจ" เขามากพอ .. 
** เรามักจะเลือกความพอใจ มากกว่าจะเลือกความพอดี ทั้งที่เราต้องการอย่างหลังมากกว่า 
 
** สิ่งที่มีเจ้าของ แค่คิดครอบครอง ก็ผิดแล้ว 
** ถ้าความรักสอนให้รู้จัก "น้ำตา" .. แล้วเมื่อไหร่  "เวลา" .. จะสอนให้รู้จักคุณค่า ของ"คนที่รอ" 
** บางครั้งคนรักกัน ก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันเสมอไป 
** การรอคอยอะไรบางอย่าง..มักทำให้เวลาเดินช้าลง.. 
** บางคนคบไว้เยอะ ๆ เพื่อควานหาคนจริงใจ เราจะได้ไหม ในเมื่อความจริงใจเรายังให้ใครไม่ได้สักคน 
** ได้ยินคำเลว ๆ จากคนที่รัก ดีกว่าได้ยินคำว่ารักจากคนเลว ๆ

แหล่งที่มา  http://board.postjung.com/642657.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



No comments:

Post a Comment