วันนี้มีเทคนิคการบริหารเวลามาฝากกัน ที่เราๆ ท่านๆ
สามารถนำไปปรับใช้ได้ครับ
ประการแรก
ควรมีการวางแผนล่วงหน้า
จะทำให้เรารู้ว่าในวันหนึ่งๆ
เราจะต้องทำอะไรบ้าง พิจารณาให้แน่นอนว่า
งานไหนสำคัญที่สุด งานไหนสามารถทำภายหลังได้
ทำให้เรามีการจัดลำดับตามความสำคัญของงานได้
ซึ่งข้อนี้ผู้เขียนแนะนำว่าควรเลือกทำงานที่สำคัญที่สุดในช่วงเช้าก่อน เพราะเป็นช่วงที่เรายังมีสมาธิและร่างกายยังสดชื่น
ประการที่สอง
การเริ่มต้นที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
ถ้าการเริ่มต้นทำงานในเช้าวันใหม่ด้วยความสดชื่น แจ่มใส
การทำงานในวันนั้นก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย
ประการที่สาม
มีเป้าหมายในการทำงานที่ชัดเจนทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน การเขียนเป้าหมายออกมา จะช่วยให้จุดประสงค์ของงานชัดเจนขึ้น และช่วยกำหนดทิศทางในการใช้เวลาในแต่ละวัน เดือน
ปี และชั่วชีวิตได้
และประการสุดท้าย ควรดูแลสุขภาพกายและใจ
ด้วยการทำจิตใจให้แจ่มใสและออกกำลังกาย เมื่อร่างกายและจิตใจแข็งแรง
กระฉับกระเฉงแล้ว ก็จะเป็นพลังสำคัญในการทำงานให้บรรลุจุดมุ่งหมายได้
อ้างอิง : ชัยวัฒน์
วงศางาม วารสารแรงงาน (เวลากับคุณค่าของชีวิต) ปีที่ 7 ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2552
หน้า8 - 9
เครดิตภาพ https://www.pinterest.com/pin/528539706239289192/
เครดิตภาพ https://www.pinterest.com/pin/528539706239289192/
No comments:
Post a Comment