Thursday, May 9, 2013

ทายนิสัย....จากอักษรอังกฤษนำหน้าชื่อ




เมื่อเขียนชื่อของตนเองเป็นภาษาอังกฤษ ตัวอักษรนำหน้าชื่อของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป เริ่มจากตัวเอ (A) ไปกระทั่งถึงตัวสุดท้าย คือตัวแซด (Z) และในที่นี้จะมีการจัดเป็นกลุ่มตัวอักษร ซึ่งสามารถบอกถึงอุปนิสัยของคนเราได้

อักษรหน้าชื่อ คือ ตัว A , J และ S

สำหรับคนที่มี่อักษรนำหน้าชื่อขึ้นต้นด้วยตัวเอ , เจ และเอส ในหัวข้อนี้ สามารถทายอุปนิสัยของบุคคลผู้นั้นได้ว่าเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ นิยมความแปลกใหม่อยู่เสมอ ชอบการทำงานที่ได้แสดงออกถึงความโดดเด่นของตนเอง และรักการท่องเที่ยวเดินทางเพื่อแสวงหาความตื่นเต้นเร้าใจให้ชีวิต นอกจากนี้ยังบอกถึงการเป็นคนรักความอิสระเสรี ชอบใช้ชีวิตที่ไม่มีการผูกมัดให้อยู่ในกรอบจนเกินไป และถ้ามีคู่รักก็จะไม่ให้คำสัญญาใด ๆ ที่บอกถึงความยืนยงของชีวิต

อักษรหน้าชื่อ คือ ตัว B , J และ T

ส่วนคนที่มีอักษรหน้าชื่อขึ้นต้นด้วยตัวบี , เคและที บอกถึงนิสัยที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ทั้งยังเป็นคนที่กระฉับกระเฉงร่าเริงมาก มีชีวิตและความต้องการวูบวาบไปตามแรงอารมณ์ และรู้สึกไวต่อสิ่งรอบตัว จึงไม่ใช่คนที่จะให้อยู่กับเรื่องใดเรื่องหนึ่งได้นาน เพราะมีคุณสมบัติของคนที่อยากรู้อยากเห็นมาก ชอบแสวงหาความรู้ใหม่ ๆ มาให้ตัวเองศึกษาค้นคว้าอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้ต่อปัญหาง่าย ๆ และยังชอบการโต้แย้งแสดงความคิดเห็น

อักษรหน้าชื่อ คือ ตัว C , L และ U

ส่วนชื่อของใครที่มีอักษรนำหน้าชื่อคือ ตัวซี แอล และยูนั้น บอกถึงนิสัยของการเป็นคนมองโลกในแง่ดี อ่อนโยน รวมทั้งเป็นมิตรกับคนได้ง่าย เข้ากับคนได้ทุกกลุ่ม ทั้งยังมีความสามารถในการติดต่อประสานงานกับผู้คนได้มีประสิทธิภาพอีกด้วย แต่ในขณะเดียวกันก็จะมีลักษณะของคนที่ขี้อาย ไม่ชอบแสดงออกถึงความต้องการของตัวเอง และค่อนข้างจะมีโลกส่วนตัวที่คนอื่นเอื้อมเข้าไปไม่ถึงอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีจินตนาการ มักมีงานอดิเรกที่เกี่ยวกับเรื่องศิลปะ

อักษรหน้าชื่อ คือ D , M และ V

ผู้ที่มีอักษรนำหน้าชื่อคือ ตัวดี เอ็ม และวีนั้น มักเป็นคนที่มีอุปนิสัยที่ขยันขันแข็ง ชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม และมีแบบแผนไปเสียทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของตน ทั้งยังมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงานของตนเองในระดับสูงมาก ในขณะเดียวกัน ก็เป็นคนที่ใจแข็ง มีความหนักแน่น อดทน ไม่ชอบชีวิตที่มีการเปลี่ยนแปลงไปมาบ่อย ๆ แต่ชอบการก้างไปอย่างช้า ๆ แต่ว่ามั่นคงมากกว่า นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความคิดในเชิงอนุรักษ์นิยมอีกด้วย

อักษรหน้าชื่อ คือ ตัว G , P และ Y

ส่วนคนที่มีอักษรนำหน้าชื่อตัว คือ ตัวจี พี และวายนั้น บอกถึงนิสัยที่รักความประณีตและสมบูรณ์แบบในทุกเรื่อง มักแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง และให้ความสำคัญต่อเรื่องเกียรติยศศักดิ์ศรีของตนมาก ทั้งยังเป็นคนที่ไม่ยอมใครง่าย ๆ แต่ค่อนข้างจะหยิ่งและถือดีในตัวเองมากทีเดียว แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ใจคอกว้างขวาง สามารถยอมเสียสละได้ทุกอย่าง เพื่อให้ได้เป็นที่รักและชื่นชมของคนรอบข้าง นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำ รสนิยมดี ชอบความหรูหรา

อักษรหน้าชื่อ คือ ตัว H , Q และ Z

สำหรับคนที่มีอักษรนำหน้าชื่อ คือ ตัวเอช คิว และแซดนั้น บอกถึงอุปนิสัยที่เป็นคนมีความอดทนสูงกับทุก ๆ เรื่องในชีวิตตนเอง ทั้งยังเป็นคนที่เข้าใจโลกและชีวิตได้ดี จึงเป็นนักแก้ปัญหาที่มีความสามารถทั้งในเรื่องของตัวเองและคนอื่น และเป็นคนที่ตัดสินใจได้ดีกับทุก ๆ เรื่อง โดยมีการพิจารณาที่รอบคอบ แต่ในขณะเดียวกันก็จะเป็นคนช่างวิตกไปเสียกับทุกเรื่องและไม่เคยเชื่อมั่นในคนอื่น ชอบการพึ่งพาตนเอง และแสวงหาชีวิตที่ประสบความสำเร็จร่ำรวย

อักษรหน้าชื่อ คือ ตัว I และ R

สำหรับคนที่มีอักษรนำหน้าชื่อ คือ ตัวไอและตัวอาร์นั้น บ่งบอกถึงอุปนิสัยของการเป็นนักคิด นักอุดมคติ และชอบแสวงหาเหตุผลในทุก ๆ เรื่อง ทั้งยังมีความสามารถในการอ่านจิตใจของคนได้อย่างง่ายดาย ในขณะเดียวกันก็เป็นคนใจกว้าง มีความคิดความอ่านที่ล้ำหน้า และมีน้ำใจไมตรีกับทุก ๆ คน จะไม่ใช่คนที่ทำอะไรเพื่อตนเองเท่านั้น แต่จะทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และให้ความสำคัญกับเรื่องที่ถูกต้องดีงาม เป็นคนที่มีคุณธรรมในจิตใจมาก


แหล่งที่มา  http://blog.eduzones.com/benkungzu/2863
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/157907530658229406/



No comments:

Post a Comment