Saturday, October 1, 2016

เตือน! ดื่มกาแฟตอนท้องว่างอาจส่งผลเสียมากกว่าที่คิด นี่คือเหตุผลที่คุณควรรู้!




การดื่มกาแฟหนึ่งแก้วตอนท้องว่าง เป็นสิ่งที่ทำให้ทั้งร่างกายของคุณอยู่ในภาวะ Shock To The Organism หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงสาเหตุของปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นได้นี้ คุณจำเป็นต้องทานอย่างอื่นก่อนที่จะดื่มมัน แล้วกาแฟดีต่อสุขภาพหรือไม่?” 

นี่เป็นคำถามที่ถามกันบ่อย เครื่องดื่มชนิดนี้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน ซึ่งมันมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพของคุณ อย่างไรก็ตาม คุณควรให้ความสนใจกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ หนึ่งในรายละเอียดที่ว่านั้นก็คือ ไม่ดื่มมันตอนที่ท้องคุณว่าง 
ดีแต่ก็ส่งผลร้ายด้วยเช่นเดียวกัน

เป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ว่ากาแฟคือแหล่งที่มาของสารต้านอนุมูลอิสระ และมันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยป้องกันโรคมะเร็งบางชนิด อันดับต้นๆเลยก็คือโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า คุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระของกาแฟเป็นผลมาจากมันมีกรดคลอโรจีนิกที่พบได้ในผลไม้ แต่เครื่องดื่มนี้จะให้ผลกระทบด้านลบต่อร่างกายมนุษย์ หากคุณดื่มมันในขณะท้องว่าง

การดื่มกาแฟดำในขณะท้องว่างหนึ่งถ้วย ช่วยกระตุ้นการหลั่งของกรดไฮโดรคลอริกในระบบทางเดินอาหาร คนที่ทุกข์ทรมานจากโรคกระเพาะจากรู้สึกถึงมันได้อย่างรวดเร็ว แม้แต่คนที่มีสุขภาพดีก็มีอาการไม่แตกต่างกัน เพราะกรดไฮโดรคลอริกใช้สำหรับการสลายตัวของอาหาร ถ้ากรดนี้ลดลง คุณจะเจอความยากลำบากเมื่อคุณทานอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนเข้าไป เพราะมันจะยิ่งถูกทำลายได้ยากขึ้น

โปรตีนที่มีปัญหา

โปรตีนที่ยังสะสมอยู่ในร่างกายอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพมากมาย เช่น ท้องอืด ลำไส้อักเสบ และในกรณีที่เลวร้ายที่สุดคือการเป็นมะเร็งลำไส้ ดังนั้นควรดื่มกาแฟ หลังจากที่คุณตื่นขึ้นมาและได้กินอาหารอย่างน้อยคือขนมปังหนึ่งชิ้น โปรดจำไว้ว่าไม่ควรดื่มกาแฟทันทีหลังจากตื่นขึ้นมา เพราะระดับคอร์ติซอลที่มีอยู่ในร่างกายจะสูงมาก ดังนั้นคุณต้องรอให้มันลดจำนวนลงก่อน คอร์ติซอลรับผิดชอบในการควบคุมนาฬิกาของร่างกายและกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัว

การดื่มกาแฟดำในขณะท้องว่าง สามารถเป็นสาเหตุให้คุณเรออย่างควบคุมไม่ได้ และบางครั้งก็อาเจียน หากคุณเป็นคนที่ไม่รับประทานอาหารเช้า และจำเป็นต้องดื่มกาแฟเพื่อเริ่มชีวิตในแต่ละวันจริงๆ อย่างน้อยคุณก็ควรใส่นมลงไปในกาแฟ เพื่อช่วยลดความเข้มข้นของมัน 


โพสท์โดย: SpiderMeaw
ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/09/blog-post_674.html
ที่มา : http://news.thaiza.com
http://board.postjung.com/991564.html
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/491103534337417904/

No comments:

Post a Comment