Tuesday, May 24, 2016

15 ประโยชน์เด็ดของพลาสติกแรป ที่มีดีมากกว่าการห่ออาหาร




        รวมประโยชน์ดี ๆ จากพลาสติกแรป ที่ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้หลายทาง มากกว่าแค่นำไปห่ออาหารเพียงอย่างเดียว เพราะมันสามารถทำประโยชน์ให้บ้านได้อีกตั้งมากมายเลยเชียวล่ะ

          ของ ใช้หน้าตาใส ๆ อย่างพลาสติกห่ออาหารหรือที่เราเรียกกันว่าพลาสติกแรปนั้น เชื่อหรือไม่ว่าสามารถทำประโยชน์ให้กับบ้านได้อีกมากมาย ไม่ได้มีไว้แค่ช่วยถนอมอาหารอย่างเดียวนะ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน วันนี้กระปุกดอทคอมเลยขอรวบรวม 15 ประโยชน์เด็ดของพลาสติกแรป ที่มีดีมากกว่าการห่ออาหารมาให้ทุกคนได้เอาไปใช้กันค่ะ 
 

1. ห่อไวน์แทนการปิดจุกก๊อก

         เปิดจุกก๊อกขวดไวน์ฉลองปาร์ตี้เพลินจนลืมไปเลยว่าตั้งจุกก๊อกไว้ที่ไหน ถ้าหาไม่เจอเราแนะนำให้ใช้แผ่นพลาสติกแรปบุเข้าไปภายในเหยือกหรือภาชนะที่ สามารถรองรับของเหลวได้ จากนั้นเทไวน์ลงในพลาสติกแรป แล้วรวบปลายพลาสติกแรปทั้งหมดมาม้วนเข้าด้วยกัน เท่านี้ก็สามารถพกพาไวน์ไปดื่มต่อได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเสียรสชาติอีกแล้ว ล่ะ
 

2. ห่อขั้วกล้วยไม่ให้สุกงอมเกินไป

         อุตส่าห์ลงทุนซื้อกล้วยทั้งหวีเพื่อเก็บเอาไว้ทยอยกิน แล้วจะปล่อยให้มันสุกงอมทั้ง ๆ ที่ยังกินไม่หมดได้อย่างไร สำหรับปัญหานี้แก้ไขง่าย ๆ โดยนำพลาสติกห่ออาหารมาพันรอบขั้วหรือรอยตัดของกล้วยให้แน่นหนา เพียงเท่านี้อากาศก็จะไม่สามารถเข้ามาทำปฏิกิริยาเร่งให้กล้วยสุกงอมได้แล้ว ยืดเวลาให้เราสามารถค่อย ๆ ทยอยกินกล้วยได้สบาย ๆ เลย
 

3. ห่อแปรงทาสีกันฝุ่น

         หลังจากใช้แปรงทาสีเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ใช่ว่าจะเก็บเอาไว้ที่ไหนก็ได้ มิเช่นนั้นบรรดาฝุ่นและเศษขยะจะเข้ามาฝั่งตัวอยู่ในแปรง เมื่อเรานำแปรงมาใช้ก็จะเกิดปัญหาเศษขยะที่ฝังตัวอยู่ติดไปกับสีทาบ้านตอนนำ ไปทาผนัง ฉะนั้นให้นำพลาสติกแรปมาห่อที่หัวแปรงเอาไว้หลังทำความสะอาดจากการใช้งาน เสร็จช่วยป้องกันฝุ่นเกาะไว้อีกชั้นจะดีกว่า


4. เก็บเครื่องประดับ

         สาว ๆ ที่รักเครื่องประดับยิ่งชีพแต่ไม่มีกล่องเก็บเพียงพอ เราแนะนำให้ใช้พลาสติกแรปมาห่อเครื่องประดับแต่ละชิ้นเอาไว้ เพียงเท่านี้เครื่องประดับของคุณก็จะปลอดภัยไร้ฝุ่น แถมไม่ปะปนจนพันกันรุงรังด้วยนะ
 

5. ปิดปากผลิตภัณฑ์กันหกเลอะเทอะ


         สารพัดขวดผลิตภัณฑ์ของเหลวที่ต้องพกพาเดินทางไปไหนมาไหนด้วย อาจจะสร้างปัญหาหกเลอะเทอะในกระเป๋าได้ ฉะนั้นมาป้องกันปัญหาไว้ก่อนด้วยการเปิดฝาขวดออกแล้วหุ้มด้วยพลาสติกแรปปิด ปากขวดเอาไว้ ก่อนปิดฝาขวดทับลงไปอีกที จะตั้งหรือนอนขวดของเหลวที่อยู่ข้างในก็ไม่ไหลออกมาแน่นอน
 

6. ทำพอร์ชเอ้กหรือไข่ทอดน้ำอย่างง่าย ๆ

         พอร์ชเอ้กหรือไข่ทอดน้ำเรียกได้ว่าเป็นอาหารเช้าที่ใคร ๆ ก็ชอบ แต่จะลงมือทำตามขั้นตอนของเชฟทีไรไม่เคยสำเร็จสักที ฉะนั้นจากนี้ให้ตอกไข่ใส่ลงไปในพลาสติกแรป แล้วจับปลายพลาสติกแรปมาม้วนปิดปากให้มิดชิด ก่อนจะนำลงไปทอดในน้ำ เราก็จะได้พอร์ชเอ้กที่สมบูรณ์แบบแล้ว


7. ช่วยให้จับพลั่วได้ง่ายขึ้น

         ถ้าไม่อยากเจ็บมือกับด้ามจับคม ๆ ของพลั่วกวาดใบไม้ในสวนอีกต่อไป แนะนำให้นำพลาสติกแรปมาพันไว้ที่ด้ามจับพลั่วประมาณ 2-3 ชั้นก่อน หรือตามความถนัด แล้วค่อยนำไปใช้งานตามปกติ
 

8. ทำโรงเรือนเพาะพืชไซส์มินิ

         พืชบางชนิดที่เราต้องการปลูก อาจจะต้องตั้งเอาไว้ในโรงเรือนเพาะปลูกเพื่อรักษาอุณหภูมิให้พอเหมาะ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องลงทุนสร้างโรงเรือนให้ยุ่งยาก เพราะแค่ทำโครงเหล็กครอบกระถางต้นไม้เอาไว้ แล้วนำแผ่นพลาสติกแรปมาคลุมให้มิดชิด กลายเป็นโรงเรือนไซส์มินิที่เราก็ DIY เองได้
 

9. สร้างฉากเปลี่ยนบรรยากาศในบ้าน

         หากอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านซะใหม่ เราขอเสนอไอเดียตกแต่งฉากพลาสติกติดผนังบ้าน ด้วยการตีกรอบไม้สี่เหลี่ยมขึ้นมา แล้วนำพลาสติกแรปมาห่อให้ทั่วทั้งอัน จากนั้นนำไปแขวนไว้ในที่ที่ต้องการตกแต่ง แล้วหันโคมไฟสีสันไปทางฉากพลาสติกเหล่านั้น บ้านก็มีสีสันใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาแล้วล่ะ


10. ช่วยแต่งหน้าเค้กได้ง่ายขึ้น

         สำหรับสาว ๆ ที่รักในการทำขนมเค้กและยังเป็นมือใหม่หัดทำ เรามีเทคนิคดี ๆ ในการแต่งด้านข้างเค้กให้สวยงามมาฝากกันค่ะ แค่วางเค้กลงบนแผ่นพลาสติกแรปแล้วโรยท็อปปิ้งที่ต้องการติดตกแต่งด้านข้าง เค้กเอาไว้รอบเค้ก แล้วค่อย ๆ ยกแผ่นพลาสติกเพื่อให้ท็อปปิ้งติดด้านข้างเค้กอย่างสวยงาม
 

11. พร็อพแต่งบ้านสำหรับงานปาร์ตี้

         อีกหนึ่งไอเดียในการตกแต่งงานปาร์ตี้ให้ดูเก๋ไก๋ต้องพึ่งแผ่นพลาสติกแรปเลย ค่ะ โดยตัดกระดาษให้เป็นรูปอมยิ้ม จัดการติดไม้เพื่อปัดลงพื้นให้ตั้งได้ แล้วค่อยนำแผ่นพลาสติกแรปมาห่ออมยิ้มเอาไว้ จากนั้นผูกโบน่ารัก ๆ เอาไว้ด้านล่างก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
 

12. ช่วยเก็บความสดให้ดอกไม้

                  หนุ่ม ๆ ที่กำลังจะหอบดอกไม้ไปให้สาว แต่กลัวดอกไม้จะเกี่ยวคามือไปเสียก่อน ให้นำแผ่นพลาสติกแรปมากางรองพื้นไว้หนึ่งชั้น จากนั้นให้นำผ้าชุบน้ำที่เปียกชุ่มมาวางทับลงไปบนแผ่นพลาสติกแรป เพื่อห่อตรงก้านดอกไม้ที่โดนตัดทิ้งให้ได้รับความชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา แล้วดอกไม้ก็จะดูสดใหม่เมื่อถึงมือสาวแน่นอน
 

13. ห่อตู้ลิ้นชักขณะขนย้าย


         ไม่ต้องนั่งปวดหัวกับการหาวิธีขนย้ายตู้ลิ้นชักอีกต่อไป เพราะพลาสติกแรปสามารถช่วยคุณได้ เพียงแค่ถอดด้ามจับลิ้นชักเอาไปติดไว้ด้านในลิ้นชักก่อน จากนั้นนำพลาสติกแรปมาห่อให้ทั่วทั้งตู้ลิ้นชัก เพื่อกันไม่ให้ลิ้นชักเปิดออกเองขณะขนย้ายยังไงล่ะ


14. ห่อเฟอร์นิเจอร์ขณะทำความสะอาดหรือทาสีใหม่

         นอกจากจะห่อเฟอร์นิเจอร์เพื่อการขนย้ายได้แล้วนั้น พลาสติกแรปยังช่วยป้องกันเฟอร์นิเจอร์จากสีทาบ้านและฝุ่นควันได้อีกด้วย ก่อนจะลงมือรีโนเวททาสีผนังบ้านใหม่หรือทำความสะอาดบ้าน เราขอแนะนำให้ใช้แผ่นพลาสติกมาห่อเฟอร์นิเจอร์ในบ้านเอาไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องวกกลับมาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์อีกครั้ง
 

15. รองพื้นชั้นวางของในตู้เย็น

         หากใครที่ไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดตู้เย็นบ่อยนัก ก็แค่นำพลาสติกห่ออาหารมาปูรองชั้นวางของเอาไว้ทุกชั้นก่อนจะนำของเข้าไปวาง แช่ในตู้เย็นอีกครั้ง เพียงเท่านี้บรรดาเศษอาหารที่เรานำเข้าไปแช่ในตู้ก็จะไม่หกเลอะเทอะชั้นวาง ให้ต้องทำความสะอาด แค่เปลี่ยนแผ่นพลาสติกแรปก็เป็นอันเรียบร้อย

         เชื่อ แล้วหรือยังว่าพลาสติกแรปสามารถทำอะไร ๆ ได้มากกว่าการห่ออาหารซะอีก เมื่อเจอปัญหาในบ้านก็อย่าลืมนำพลาสติกห่ออาหารไปลองใช้กันดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าดีจริง ๆ แล้วอย่าลืมเอาไปบอกต่อด้วยนะคะ 
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก viralnova, Cupofjo, Averyfoodlydiary, plastic-wrap, cupofjo, churchstagedesignideas, tasteofhome และ hubpages
http://home.kapook.com/view145893.html

No comments:

Post a Comment