Friday, September 25, 2015

7 เทคนิคลดน้ำหนัก ทำให้เป็นนิสัยได้ผลแน่นอน




         7 เทคนิคลดน้ำหนักที่ง่ายและได้ผล ถ้าทำเป็นประจำจนติดเป็นนิสัยละก็ หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว

          หากคุณกำลังคิดว่าการลดน้ำหนักให้รูปร่างผอมเพรียวเป็นเรื่องยากละก็ บอกเลยว่าคุณคิดผิดแล้วล่ะ เพราะการที่จะลดน้ำหนักให้ได้ถึงเป้าหมาย เป็นเรื่องที่อยู่ที่ตัวคุณล้วน ๆ เลย ถ้าใจพร้อม กายพร้อม รับรองว่าทำได้อยู่แล้วล่ะ หากอยากเริ่มต้นลดน้ำหนักให้ได้ผล ลองทำตาม 7 เทคนิคที่กระปุกดอทคอมนำมาฝากดูสิ ถ้าทำจนติดเป็นนิสัยรับรองว่าหุ่นดีในเร็ววันแน่นอน

ตื่นเช้ามาออกกำลังกาย

          แค่ตื่นเช้าก็ช่วยให้สุขภาพกายและใจสดชื่นแล้ว ยิ่งได้ตื่นมาออกกำลังกายตอนเช้าอีก ยิ่งดีเข้าไปคูณสองเลยล่ะ เพราะการออกกำลังกายตอนเช้านี่แหละช่วยในการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ถ้าทำได้ประจำจนเป็นนิสัย งานนี้มีผอมแน่นอนล่ะ

กินผักใบเขียว

          หากกินผักใบเขียวให้ได้ทุกวัน เชื่อไหมว่าสุขภาพร่างกายของคุณจะดีโดยไม่ต้องไปหาหมอบ่อย แถมยังช่วยลดน้ำหนักไปในตัวด้วย เพราะการกินผักใบเขียวนี่แหละที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญอาหารให้ดียิ่งขึ้น

ลดกินเค็ม

          รู้ยังว่าการกินอาหารที่เค็มจัดมีส่วนทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ด้วยนะ แถมยังทำให้ตัวดูอืดบวม หิวและกระหายน้ำอยู่บ่อย ๆ ทางที่ดีควรเลี่ยงการเติมเครื่องปรุงที่ทำให้อาหารเค็มขึ้น หรือเลี่ยงอาหารสำเร็จรูปที่มีโซเดียมสูงเข้าไว้ แล้วมาทำอาหารกินเองสด ๆ ใหม่ ๆ จะดีกว่า

นอนหลับพักผ่อนเยอะ ๆ

          การเข้านอนให้เร็วและนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 7-9 ชั่วโมง นอกจากจะทำให้สมองแจ่มใสและสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยให้คุณผอมลงได้ด้วยนะ เพราะถ้าเมื่อไรที่คุณนอนน้อย ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น รวมทั้งฮอร์โมนเกรลินที่ทำให้คุณรู้สึกหิวด้วย

ไม่อดอาหาร

          รู้นะว่าสาว ๆ หลายคนเลือกใชิวิธีการอดอาหารในการลดน้ำหนัก แต่นั่นไม่ใช่หนทางที่ถูกต้องเลยนะจ๊ะ เพราะยิ่งอดอาหารจะยิ่งอ้วน เผลอ ๆ ทนความหิวไม่ไหวกลับมากินเยอะกว่าเดิมซะอีก ทางที่ดีกินอาหารตามปกติแต่ต้องใส่ใจเลือกกินกว่าเดิม ถ้าอยากหาขนมกินก็เลือกแบบที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ผลไม้ โยเกิร์ต หรือถั่ว จะดีกว่านะ

ดื่มน้ำให้มาก

          พุงย้วย ๆ ที่อยากจะกำจัดไปให้สิ้น ไม่จำเป็นต้องทำท่าแพลงก์หรือวิดพื้นอย่างเดียวเพื่อให้มันหายไปหรอกนะคะ เพราะการดื่มน้ำให้เยอะ ๆ นี่แหละช่วยได้ แถมยังช่วยพาให้น้ำตาลและโซเดียมส่วนเกินออกไปจากร่างกาย และทำให้รู้สึกอิ่มท้องจนไม่อยากกินของจุกจิกยังไงล่ะ
ขยับเขยื้อนร่างกายบ่อย ๆ

          นิสัย ขี้เกียจที่ทำให้ตัวอ้วนฉุนี่เลิกเถอะค่ะ บางทีเดินออกไปซื้อของหน้าปากซอยไม่ต้องนั่งมอเตอร์ไซค์วินก็ได้ เดินบ้างก็ช่วยให้ได้ออกกำลังกายไปในตัว หรือเวลาดูละครก็ไม่ใช่นั่งกินขนมติดที่หลายชั่วโมง พอช่วงโฆษณาก็ลุกออกมากวาดเช็ดถูบ้านบ้าง ไขมันในตัวจะได้สลาย ๆ ไปบ้างยังไงล่ะเนอะ

          ใครที่อยากหุ่นผอมสวยจนคนรอบข้างอิจฉา ลองหยิบ 7 เทคนิคนี้ไปปฏิบัติให้ติดเป็นนิสัย พร้อมทั้งใส่ใจเรื่องอาหารการกินให้มากขึ้นด้วยนะคะ ^_^


ข้อมูลจาก : allwomenstalk และ prevention
http://health.kapook.com/view129803.html

No comments:

Post a Comment