Thursday, July 2, 2015

วิธีลดหุ่น ด้วย 8 กฎเทพ ๆ




ใครรู้สึกว่าการออกกำลังกายไม่ได้ผล ไขมันยังอยู่ที่เดิมไม่หดหาย ลองทำตามคำแนะนำของโค้ชชเวซองโจ จากนิตยสาร lemonade ดูสิ รับรองเริด !

 1. ส่องกระจกเช็คท่า เช็คหุ่น

          หมั่นเหลือบมองกระจกเพื่อตรวจสอบท่าทางและการจัดระเบียบร่างกายให้ถูกต้อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วย

2. นับครั้งดีกว่าจำกัดเวลา

          ความเร็วในการเคลื่อนไหวของแต่ละคนไม่เท่ากัน ความกดดันที่ต้องทำท่าออกกำลังกายต่าง ๆ ให้ทันภายในเวลาที่กำหนดอาจทำให้บริหารผิดท่า ดังนั้นควรกะเวลาคร่าว ๆ ให้เหมาะสมกับตัวเอง และใส่ใจกับจำนวนครั้งที่ทำมากกว่า

3. น้ำดื่มใกล้ตัว

          ระหว่างออกกำลังกายควรจิบน้ำทีละนิดแต่บ่อย ๆ เพราะน้ำเป็นสิ่งจำเป็นต่อการเผาผลาญไขมันและสร้างกล้ามเนื้อ การดื่มน้ำน้อย และเข้าชาวน่าเพื่อหวังลดน้ำหนักมีผลทำให้ผิวเหี่ยวและดูแก่ก่อนวัยโดยไม่รู้ตัว

4. อย่าดื่มแอลกอฮอล์ก่อนออกกำลังกาย!!

          วันไหนดื่มแอลกอฮอล์ วันนั้นควรงดออกกำลังกาย เพราะแอลกอฮอล์ทำให้ความดันเลือดพุ่งสูงจนอาจเกิดผลเสียร้ายแรงได้ เช่น หัวใจวาย เลือดออกในสมอง ฯลฯ

5. มื้อเย็นจำเป็นมาก!!

          หลังทานมื้อเย็น 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงเป็นช่วงดีที่สุดที่จะออกกำลังกาย เพราะร่างกายจะนำพลังงานมาใช้ได้อย่างเต็มที่ และหลังออกกำลังกายควรกินมื้อเบา ๆ อีกสักมื้อ เช่น ไข่ต้ม นม หรือกล้วย จะช่วยให้ร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์มสุด ๆ

6. อย่าเกร็งไหล่เด็ดขาด

          สาว ๆ หลายคนเวลาออกกำลังกายมักจะเกร็งและยกไหล่ขึ้นโดยไม่รู้ตัวทำให้กล้ามเนื้อไหล่ยึดเป็นก้อน กระดูกไหปลาร้าหายไป และทำให้ช่วงไหล่หนาขึ้นได้ ทางที่ดีควรยืดกล้ามเนื้อช่วงไหล่บ่อย ๆ และนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ต้องมีกระจกไว้สำรวจท่าทาง

7. อย่ากลั้นหายใจระหว่างออกกำลังกาย

          ขณะออกกำลังกายหลายคนมักกังวลว่า จังหวะไหนควรหายใจเข้าหรือออกจนเกิดการกลั้นหายใจระหว่างเคลื่อนไหวร่างกาย แต่การหายใจอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันและ ฟื้นตัวได้เร็ว ทางที่ดีควรหายใจอย่างเป็นธรรมชาติให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวเป็นพอ

8. อย่าหมกมุ่นกับการควบคุมอาหาร

          การควบคุมอาหารทำให้น้ำหนักลดได้ก็จริง แต่ไม่ควรเคร่งครัดจนกลายเป็นบังคับฝืนใจ ลองเปลี่ยนเป็นทำความเข้าใจและรู้จักเลือกกินอาหาร เช่น ผลไม้ที่อุดมด้วยเส้นใยอย่างแอปเปิลและกล้วย จะทำให้การลดน้ำหนักได้ผลมากกว่า

แหล่งที่มา  Lemonade, http://health.kapook.com/view122940.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment