Monday, April 27, 2015

7 ข้อดีของการลดน้ำหนัก หุ่นเป๊ะ แถมยังสุขภาพดีอีกด้วย




          ถ้าเลือกได้คงไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากมีหุ่นเฉียด ๆ หลัก 70 กิโลกรัมหรอกจริงไหม ไม่อย่างนั้นเราจะต้องควบคุมอาหารให้ปวดใจกันทำไมล่ะ แถมถ้าจะให้สารภาพตรง ๆ ก็ต้องบอกเลยว่าการฟิตหุ่นให้สวยน่าเซี๊ยะก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยนะ บ่อยครั้งก็เลยอดไม่ได้ที่จะเหนื่อยและท้อกับการลดน้ำหนักอยู่เหมือนกัน โดย เฉพาะการลดน้ำหนักแบบจริงจัง ที่ไม่เน้นแค่เรื่องรีดน้ำหนักอย่างเดียว แต่ยังพ่วงการรักษาสุขภาพให้ดีควบคู่กันไปด้วย ก็ยิ่งลดน้ำหนักลำบากมากขึ้นอีกขั้น

          วันนี้เราก็เลยหยิบเอาข้อดีของการลดน้ำหนักจาก เว็บไซต์ออลวูเมนส์ทอล์ค มาฝาก เพื่อเติมกำลังใจให้คนอยากมีหุ่นสวยสุขภาพดี ได้มีแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักให้สำเร็จได้อย่างที่หวังไว้ค่ะ

1. อายุยืนยาวเป็นสาวสองพันปี

          การลดน้ำหนักตามสูตรของคนรักสุขภาพ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และลาขาดจากอาหารประเภทไขมันไม่อิ่มตัว และคอเลสเตอรอลทั้งหลาย ไม่ได้ช่วยให้เรามีหุ่นที่กระชับขึ้นเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ทำให้ร่างกายของเราสดชื่น กระปรี้กระเปร่า มีพลังกำลังไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ และเมื่อร่างกายสดชื่น อารมณ์ก็แจ่มใสตามไปได้ไม่ยาก เปรียบเสมือนกับการต่ออายุให้ตัวเองได้อีกเป็นสิบ ๆ ปีเลยนะจ๊ะ

2. พลังงานล้นเหลือ

          เมื่อลดน้ำหนักมาได้ในระดับหนึ่ง เราก็ไม่ต้องทนแบกน้ำหนักตัวเองเยอะเกินความจำเป็นที่ต้องใช้ ร่างกายของเราก็จะเหนื่อยน้อยลง จากที่เคยอ่อนเปลี้ยเพลียแรงมาตลอด ก็จะกลายเป็นคนที่แอคทีฟมากขึ้น มีพละกำลังไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ข้อดีแบบนี้ใครบ้างจะไม่ถูกใจล่ะเนอะ

3. ความจำเป็นเลิศ

          หลายคนอาจจะรู้มาบ้างว่า ถ้าเราลดน้ำหนักด้วยยา เราจะมีความเสี่ยงเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้ แต่ถ้าคุณลดน้ำหนักด้วยแนวทางที่ถูกต้อง แถมยังเอียง ๆ มาทางด้านการดูแลสุขภาพควบคู่กันไป ระบบความจำของคุณจะไม่ถูกกระทบอย่างแน่นอน หนำซ้ำการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกาย ก็จะช่วยกระตุ้นระบบการทำงานของสมอง ความจำ และระบบภายในร่างกายต่าง ๆ ทำให้คุณมีความจำเป็นเลิศขึ้นโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ

 
 4. น้ำหนักลด หุ่นกระชับ สวยอ่ะ

          แน่นอนอยู่แล้วว่าการลดน้ำหนักจะทำให้เรามีหุ่นที่กระชับ น้ำหนักตัวที่ลดลง และที่สำคัญสวยขึ้นจนดูผิดหูผิดตา นอกจากนี้สภาพร่างกายโดยรวมก็จะดูดีขึ้น จากที่เคยเฉื่อย ๆ เพลีย ๆ ก็จะกระฉับกระเฉงเปลี่ยนเป็นคนละคน เห็นไหมล่ะ แค่ลดน้ำหนักอย่างเดียวก็ได้กำไรชีวิตอีกเพียบเลย คราวนี้อยากจะใส่บิกินีอวดหุ่นสุดเป๊ะก็ตามสบายเลยจ้า

5. ความมั่นใจพุ่งกระฉูด

          พอเราดูดีขึ้นจากเดิม กระฉับกระเฉงแจ่มใสมากขึ้นกว่าเก่า ก็เป็นธรรมดาที่ความมั่นใจในตัวเองจะพุ่งกระฉูดแตะระดับสาวมั่นกันเลยทีเดียว จะเดินไปทางไหนก็เสริมบุคลิกให้น่ามองมากขึ้นไปอีก เฮ้อ ไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี่ย ว่าแค่ดูแลตัวเองให้สวยสมส่วน จะทำให้เรามีความสุขได้มากขนาดนี้

6. ลดเสี่ยงเป็นโรคเรื้อรัง

          การลดน้ำหนักที่มาพร้อมกับการดูแลตัวเอง จะส่งผลดีไปยังส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย รวมทั้งระบบร่างกายภายในทั้งหมด เนื่องจากเราเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น หมั่นออกกำลังบริหารร่างกายอยู่เสมอ ในเมื่อดูแลตัวเองดีขนาดนี้ โรคร้ายชนิดเรื้อรัง อย่างเช่น โรคความดันโลหิต โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดอุดตัน มะเร็ง และโรคเบาหวาน จะกล้าเข้ามาย่างกรายเราก็ให้มันรู้กันไป

7. คนรอบข้างสุขภาพดีขึ้นด้วย

          จากการที่เราเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการรับประทานอาหาร และปรับเปลี่ยนนิสัยการออกกำลังกายของตัวเองอย่างตั้งใจ จะช่วยดึงดูดให้คนรอบข้างที่เห็นแนวทางการลดน้ำหนักของคุณ ได้ตระหนักถึงสุขภาพร่างกาย และน้ำหนักของตัวเองไปด้วย คราวนี้ก็เลยหันมาดูแลสุขภาพตาม ๆ คุณไป อีกทั้งอาหารที่คุณทำรับประทานในช่วงไดเอต ก็ยังช่วยให้เขาเหล่านี้ได้ผลพลอยได้ดี ๆ ในการดูแลตัวเองอีกด้วยนะ

          สำหรับใครที่ลดน้ำหนักมาสักระยะ แต่ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวเองเท่าไร ก็อย่าเพิ่งท้อใจไปเลยค่ะ เรื่องของสุขภาพร่างกาย และการลดน้ำหนัก ต้องค่อยเป็นค่อยไป และถ้าสังเกตดี ๆ โดยตัดความใจร้อนออกไป คุณจะรับรู้ ได้ว่า ตัวเองมีความกระฉับกระเฉงมากขึ้น รู้สึกสดชื่นขึ้นด้วย แค่นี้ก็เปรียบเสมือนน้ำทิพย์ชโลมจิตใจให้สู้ และลดน้ำหนักต่อไปได้แล้ว นอกจากนี้ก็อย่าลืมนึกถึงข้อดีในการลดน้ำหนักทั้ง 7 ที่เรานำเสนอกันด้วยนะ จะได้ช่วยให้เกิดความฮึกเฮิมในการลดน้ำหนักมากขึ้นค่ะ




No comments:

Post a Comment