Friday, April 24, 2015

เทคนิค วิธีลดน้ำหนักเร่งด่วน 6 วิธี !




วิธีลดน้ํำหนักเร่งด่วน 6 วิธี มีอะไรบ้างวันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ ไม่กี่ข้อที่สามารถช่วยให้คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้สำหรับการลดน้ำหนักได้ ด้วยตนเอง วิธีลดน้ำหนักเร่งด่วน 6 วิธี มีดังต่อไปนี้


วิธีที่ 1  
คือ การชั่งน้ำหนักทุกวัน มหาวิทยาลัยมินนิโซตาสำรวจผู้ใหญ่ที่พยายามลดน้ำหนัก 1,800 คน พบว่าผู้ที่ชั่งน้ำหนักทุกวันสามารถลดส่วนเกินไปได้เฉลี่ย 12 ปอนด์ ตลอด 2 ปี เทียบกับการชั่งน้ำหนักเป็นรายสัปดาห์ที่ลดได้ 6 ปอนด์ เพราะตัวเลขบนตาชั่งจะช่วยให้คุณรู้ว่าควรจะทำอย่างไร หากน้ำหนักเริ่มขึ้นก็อาจถึงเวลาที่จะต้องหลีกเลี่ยงของหวาน

  
วิธีที่ 2  
ดูทีวีไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อวัน เพราะการนั่งติดขอบจอเป็นกิจกรรมที่ไม่ก่อให้เกิดการเผาผลาญแคลอรี และยังนั่งนิ่งเป็นเป้าของโฆษณาอาหารจังก์ฟู้ดที่ออนแอร์อยู่ตลอด โดยผู้ใหญ่ที่ดูทีวีเกิน 2 ชั่วโมงต่อวัน มีแนวโน้มจะเพิ่มแคลอรีจากการกินขนมขบเคี้ยว 7% เทียบกับผู้ที่ดูทีวีไม่ถึง 2 ชั่วโมง


วิธีที่ 3  
กินไฟเบอร์ทุกมื้อ เพราะอาหารที่มีไฟเบอร์สูงจะมีแคลอรีต่ำกว่าและไม่ทำให้โหย จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยทัฟส์พบว่า ผู้หญิงที่กินไฟเบอร์ 13 กรัม ในแต่ละวันหรือน้อยกว่านั้นมีโอกาสที่จะน้ำหนักเกินมากกว่าเมื่อเทียบกับผู้หญิงที่กินไฟเบอร์มากกว่า

  
วิธีที่ 4  
นอนหลับอย่างน้อย 7 ชั่วโมง เพราะผลศึกษาของมหาวิทยาลัยชิคาโกพบว่า คนที่นอนน้อยจะมีระดับฮอร์โมนที่ควบคุมการเจริญอาหารต่ำทำให้มีความเสี่ยงที่จะอ้วน โดยคนที่นอนหลับ 4 ชั่วโมง หรือน้อยกว่านั้นจะมีโอกาสอ้วนมากกว่าคนที่นอน 7 ชั่วโมง ถึง 234%


วิธีที่ 5  

ดื่มน้ำ 8 แก้วต่อวัน เพราะน้ำมีส่วนช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญเร็วขึ้นโดยไม่เพิ่มแคลอรีแก่ร่างกาย แต่นำแคลอรีไปใช้

 
วิธีที่ 6  

อย่าทำงานเกิน 8 ชั่วโมงต่อวัน มหาวิทยาลัยเฮลซิงกิพบว่า ผู้ที่มีน้ำหนักเพิ่มมักจะทำงานล่วงเวลาซึ่งทำให้ไม่มีเวลากินอาหารและออกกำลังกาย รวมทั้งความเครียดก็ส่งผลต่อน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น

  
Posted by health101

No comments:

Post a Comment