Sunday, March 8, 2015

5 เทคนิคช้อปของลดราคา ให้ถูกใจและคุ้มค่า




         เชื่อว่าคุณคงเคยได้ยินคำว่า "ผู้หญิงกับของลดราคาเป็นของคู่กัน" อยู่บ่อย ๆ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเป็นคำพูดที่จริงสุด ๆ (^_^) ก็เมื่อเวลามีข่าวงานของลดราคาหรือบังเอิญเดินผ่านไปเห็นกระบะของลดราคา ก็เป็นเหมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดผู้หญิงให้เข้าไปเสียเงินโดยไม่รู้ตัวอยู่ เรื่อย แต่การซื้อของลดราคาโดยขาดเทคนิค ก็อาจจะทำให้คุณขาดทุนมากกว่าคุ้มนะคะ วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำ 5 เทคนิคช้อปของลดราคาให้ถูกใจและคุ้มค่ามาฝากสาว ๆ ขาช้อปทุกคนค่ะ

เตรียมเงินสดให้พร้อม

          ก่อนที่จะไปต่อสู้กับสาวคนอื่น ๆ ในสังเวียนของลดราคา ขอแนะนำให้คุณเตรียมเงินสดไปให้พร้อมก่อน เพราะบางทีของลดราคาจะไม่รับบัตรเครดิตได้ โดยให้คุณแพลนคร่าว ๆ ไว้ก่อนว่าอยากจะซื้ออะไรบ้าง ก็เตรียมเงินสดไปให้เพียงพอตามที่คิดไว้ ลองคิดดูสิ ว่าหากคุณกำลังจะจ่ายเงินแล้วเกิดเงินสดในกระเป๋าไม่พอ ของที่คุณเลือกไว้อาจโดนคนอื่นฉกไปง่าย ๆ นะ

แยกตัวกับเพื่อน

          หากคุณไปช้อปปิ้งของลดราคากับเพื่อน ขอบอกเลยว่าคุณต้องไม่ทำตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ในขณะที่อยู่หน้ากระบะของลด ราคาก็ได้ แต่ควรแยกตัวใครตัวมันเพื่อช้อปสักพัก แล้วค่อยนัดเจอกันเมื่อเสร็จที่หน้าห้างหรืออะไรก็ได้ เพราะไม่อย่างนั้นเวลาไปเจอเสื้อตัวถูกใจเหมือนกัน ก็อาจจะต้องแย่งกัน หรือไม่เพื่อนคุณอาจจะคอยถามโน่นถามนี่จนคุณไม่มีเวลาช้อปปิ้งของของตัวเอง เลยนะจ๊ะ

รีบชิงไอเทมที่ชอบ

          ในระหว่างที่ไปซื้อของเซลล์ คุณควรจะลืมความเป็นสาวมารยาทงามและใจดีสักพักหนึ่ง เพราะหากคุณไปปิ๊งเสื้อผ้าตัวเดียวกับสาวคนอื่น ๆ คุณควรจะรีบปรี่เข้าไปแล้วหยิบของตัวนั้นมาอย่างด่วน ก็เพราะหากคุณมัวแต่ใจเย็นแล้วปล่อยให้คนอื่นมาฉกเสื้อผ้าตัวที่คุณชอบไป คุณจะเสียดายมากกว่านะ งานนี้ต้องสู้สุดพลังจ้าสาว ๆ

อย่าเห็นแก่ของถูก

          ถ้าคุณเห็นรองเท้าหรือกระเป๋าลดราคากระหน่ำจนถูกแสนถูก แต่เมื่อมาดูแล้วก็พบว่าอาจจะมีตำหนิหรือขาดแหว่งไป ขอบอกเลยว่าคุณต้องตั้งสติให้ดีและคิดให้รอบคอบก่อนหยิบมาจ่ายเงินนะคะ เพราะคุณไม่ควรเห็นแก่ของถูกมากเกินไปจนลืมคิดไปว่าคุณน่ะอยากได้มันจริง ๆ หรือได้ใช้งานจริง ๆ หรือไม่ เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นกระเป๋าที่ลดราคากระหน่ำ แต่มันมีรอยชำรุดหรือไม่ได้ใช้งานจริง ๆ  คุณก็อาจจะซื้อมากองไว้ที่บ้านจนฝุ่นมาเกาะน่ะสิ

สังเกตดูคนรอบข้าง

          เมื่อเข้าไปอยู่ในสมรภูมิของลดราคาแล้ว ให้คุณมองหาเสื้อผ้าและไอเทมต่าง ๆ ที่ถูกตาต้องใจมาไว้ข้างตัวก่อน จากนั้นค่อยหาเวลาคัดสิ่งที่อยากได้น้อยที่สุดออกไปหากเกินงบ แล้วอย่าลืมสังเกตดูคนข้าง ๆ ด้วยล่ะ ว่าเขาคัดตัวไหนออกบ้างหรือเปล่า ไม่แน่ว่าของเหล่านั้นอาจจะเป็นชิ้นเด็ดที่คุณถูกใจก็เป็นได้นะคะ ฉะนั้นควรสังเกตรอบ ๆ ตัวด้วยนะจ๊ะ

 
          ใครที่เคยคิดว่าการซื้อของลดราคายังไงก็คุ้มอยู่แล้ว ก็เปลี่ยนความคิดได้แล้วนะคะ
เพราะหากคุณช้อปแบบไม่มีสติ คิดแต่จะเอาของถูกอย่างเดียวแต่ไม่ดูคุณภาพของเลย ก็อาจทำให้คุณเสียดายเงินทีหลังได้นะ แต่หากลองใช้เทคนิคทั้ง 5 นี้เวลาไปซื้อของลดราคา รับรองว่าจะได้ของที่ถูกใจไม่เสียดายเงินทีหลังแน่นอนจ้า

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment