Saturday, February 14, 2015

10 คุณลักษณะหนุ่มในฝัน ที่สาว ๆ อยากได้เป็นคู่ชีวิต





            ผู้หญิงเราเมื่อเข้าสู่วัยที่พร้อมจะมีใครสักคนเข้ามาในชีวิต แน่นอนว่าคำถามที่เราต้องเจอ ก็คือ "ชอบผู้ชายแบบไหน" จะว่าไปคำตอบหลัก ๆ ก็มีอยู่ไม่กี่ข้อหรอก หล่อ รวย แสนดี แต่คุณสมบัติดังกล่าวคงต้องเอาไปใช้กับความรักในนิยายแล้ว เพราะสาว ๆ ที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกของความเป็นจริงจะรู้ว่า No one is perfect และสาว ๆ ที่คิดได้แบบนี้ก็จะมองหาหนุ่มข้างกายสักคน ซึ่งไม่ได้มองที่ฐานะหรือหน้าตาของเขา แต่พิจารณาจาก 10 คุณลักษณะดังต่อไปนี้ ที่เว็บไซต์ huffingtonpost บอกว่า ผู้หญิงเราอยากได้ผู้ชายแบบนี้มาเป็นคู่ชีวิต !

1. จิตใจดี

          นี่เป็นคุณสมบัติข้อแรกที่พิสูจน์ว่าผู้หญิงเราไม่ได้ชอบผู้ชายที่ฐานะหรือ หน้าตาเท่านั้น เพราะสิ่งที่จะทำให้เราอยู่กับใครสักคนได้ นั่นก็คือ จิตใจต่างหากล่ะ และผู้หญิงเราก็ชอบผู้ชายที่ใจดี มีน้ำใจ และมองโลกในแง่ดี รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับเราด้วย อยู่กับใครแล้วรู้สึกอุ่นใจเราก็อยากอยู่กับคนคนนั้นไปตลอดชีวิตว่าไหม

2. ฉลาด

          ผู้ชายที่ฉลาดในความคิดของสาว ๆ ไม่ใช่ผู้ชายอัจฉริยะที่ต้องรู้ทุกเรื่องหรือทำทุกอย่างได้ แต่ฉลาดในที่นี้ คือ ฉลาดพูดและฉลาดคิดต่างหาก และความฉลาดเหล่านี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการศึกษาหรือฐานะทางสังคมเลย แต่อยู่ที่สติและปัญญา และมันสามารถพิสูจน์ได้เมื่อถึงสถานการณ์คับขันต่าง ๆ ว่าเขามีสติมากพอที่จะรับมือแล้วสู้ไปกับเราหรือหนีปัญหาไปดื้อ ๆ

3. ขี้เล่นอารมณ์ดี

          อยู่กับคนที่ทำให้เราหัวเราะได้เป็นใครก็อยากอยู่ด้วยจริงไหม แถมผู้ชายที่ขี้เล่นก็มีเสน่ห์กว่าผู้ชายที่ฟอร์มจัดตลอดเวลากว่าเป็นไหน ๆ ไม่ว่าจะยิงมุกตลกหรือเปลี่ยนสถานการณ์ร้าย ๆ ให้กลายเป็นดีได้ด้วยการมองปัญหาเป็นเรื่องสนุกที่ต้องเรียนรู้และแก้ไข เชื่อสิว่าผู้ชายที่มีคุณสมบัตินี้เหล่านี้สาว ๆ เขาปลาบปลื้มมากจริง ๆ

4. มั่นใจ

          ความมั่นใจบ่งบอกอะไรในตัวคนคนนั้นได้หลายอย่าง ทั้งความพอใจในตนเองหรือความกล้าแสดงออก ที่สำคัญยังทำให้ผู้หญิงเรารู้สึกปลอดภัย อุ่นใจ และไม่ต้องกลัวว่าคนที่จะเข้ามาเป็นคู่ชีวิตจะทำตัวเป็นลูกแหง่ที่ต้องคอยถามหรือทำตามที่คุณบอกทุกอย่าง แถมผู้ชายที่มีความมั่นใจในตนเองแบบพอดียังมีเสน่ห์น่าค้นหากว่าผู้ชายขี้อายหรือผู้ชายอีโก้สูงปรี๊ดอีกด้วย

5. มีเสน่ห์

          เสน่ห์เป็นเหมือนแรงดึงดูดให้เราสนใจในตัวใครสักคน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าสาว ๆ ชื่นชอบผู้ชายสไตล์ไหน เพราะเสน่ห์ที่ผู้หญิงนิยามอาจแตกต่างกัน เช่น ผู้หญิงบางคนถือว่าผู้ชายที่เล่นดนตรีเป็นนั้นมีเสน่ห์น่าหลงใหล หรือบางคนอาจจะชอบหนุ่มติสท์สุดเซอร์ที่มีฝีมือวาดภาพยอดเยี่ยม ทั้งนี้เสน่ห์ของผู้ชายนั้นก็อยู่ที่ความเป็นตัวของตัวเองและรู้จักวางตัว ไม่ใช่หน้าตาที่หล่อเหลาเพียงอย่างเดียว

6. ใช้ชีวิตเป็น

          ผู้ชายที่ใช้ชีวิตเป็น คือ ผู้ชายที่รู้จักแยกแยะระหว่างเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว แต่ก็เต็มที่กับทุกเรื่องแบบ Work hard, Play hard ไม่ว่าจะเป็นการใช้เวลากับคุณที่ไม่ต้องตัวติดกันแจ แต่เขายังมีเวลาไปสังสรรค์กับเพื่อน ๆ รวมทั้งดูแลครอบครัวของเขาเอง ที่สำคัญเรื่องหน้าที่การงานก็รับผิดชอบอย่างเต็มที่ด้วย ไม่ใช่เอียงข้างไปใส่ใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งจนทำให้เรื่องอื่น ๆ พังไม่เป็นท่า

7. เป็นผู้ฟังที่ดี

          ตามปกติผู้ชายมักจะพูดน้อยอยู่แล้ว และแน่นอนว่าพวกเขาสวมบทผู้ฟังมากกว่าผู้พูด และยิ่งหากว่าเขาเป็นผู้ฟังที่ดีคอยรับฟังสิ่งที่คุณพูดแบบตั้งใจรวมทั้งมี คำแนะนำดี ๆ ให้กับคุณด้วยแล้ว เชื่อเลยว่าคุณจะหลงรักผู้ชายแบบนี้เลยแหละ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าเขาสนใจและใส่ใจสิ่งที่คุณพูด และไม่ได้นิ่งดูดายปัญหาของคุณ แต่ยังหาคำแนะนำหรือทางออกที่ดีให้กับคุณเสมอ

8. มีเหตุผล

          ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะใช้เหตุผลมากกว่าความรู้สึก สิ่งเหล่านี้เองที่เข้ามาเติมเต็มผู้หญิงที่มักจะใช้ความรู้สึกมากกว่าเหตุผล ที่สำคัญผู้ชายที่มีเหตุผลมักจะเป็นผู้นำที่ดีให้กับเราได้ และเขาจะเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีซึ่งมีความรอบคอบในการใช้จ่ายและการวางแผนครอบครัวเพื่ออนาคต แถมผู้ชายที่มีเหตุผลยังสามารถสยบอารมณ์ร้าย ๆ ของสาว ๆ ได้ด้วย

9. ไม่ต้องเนี้ยบตลอดเวลาหรอก

          เหมือนที่ผู้ชายไม่ชอบผู้หญิงแต่งหน้าหนาเตอะหรือใส่คอนแทคเลนส์ตลอดเวลาหรอก ผู้หญิงเราเองก็เหมือนกันที่ไม่ชอบผู้ชายขี้เก๊กหรือทำตัวเนี้ยบตลอดเวลา แถมสาว ๆ เองยังชอบผู้ชายลุย ๆ มากกว่าหนุ่ม ๆ ที่มีลุคแบบคุณชายในละครเสียอีก ทั้งการแต่งตัวตามสบาย การกินอาหารข้างทางที่ไม่ต้องถูกโภชนาการเป๊ะ ๆ ที่สำคัญหากผู้ชายที่มีแนวโน้มความสำอางมากกว่าผู้หญิงด้วยแล้ว บอกเลยว่าขอบายดีกว่า

10. สบายใจเมื่อต่างฝ่ายเป็นตัวของตัวเอง

          ตอนแรกความรักของทุกคู่อาจดีเหมือนฝัน ที่ต่างฝ่ายต่างแสดงด้านดีของกันและกันออกมา แต่เมื่อเวลาผ่านไปต่างคนก็ต่างเป็นตัวของตัวเอง สิ่งสำคัญที่สุดคงอยู่ที่การยอมรับในข้อดีและข้อเสียของกันและกัน เพราะอย่างที่บอกข้างต้นว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบ หากคุณรู้จักยืดหยุ่นและประนีประนอมซึ่งกันและกัน สิ่งเหล่านี้เองที่จะทำให้ความรักของคุณไปได้ไกล

          ตรงใจสาว ๆ กันบ้างหรือเปล่าคะ แต่อย่ามัวเฟ้นหาหนุ่ม ๆ ที่มีคุณสมบัติดีพร้อมทุกข้ออยู่ล่ะ หากเขาไม่มีบางข้อคุณเองก็ควรเลือกที่จะรักเขาในแบบที่เขาเป็นบ้าง เพราะในทางตรงกันข้ามผู้ชายเองก็อยากได้คู่ชีวิตที่มีลักษณะนิสัยทั้ง 10 ข้อนี้เช่นกัน นอกจากจะมองหาคนรักที่ดีแล้ว คุณเองก็ต้องทำตัวเป็นคนรักที่ดีด้วยเช่นกัน

แหล่งที่มา  http://wedding.kapook.com

No comments:

Post a Comment