Friday, January 23, 2015

อยากรู้ไหม ว่ารูปแบบไหนที่ไม่ควรเอามาตั้งโปรไฟล์เฟซบุ๊ก




         10 รูปโปรไฟล์ที่ไม่ควรใช้ตั้งเฟซบุ๊ก เพราะไม่มีใครเขาอยากเห็นน่ะสิ

          อาจพูดได้ว่าคนสมัยนี้น้อยคนนักที่จะไม่เล่น เฟซบุ๊ก ซึ่งถือเป็นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเลยก็ว่าได้ แล้วถ้าสังเกตให้ดี รูปที่แต่ละคนใช้ตั้งเป็นโปรไฟล์เฟซบุ๊กของตัวเองนั้น จะเป็นรูปที่เจ้าของชื่อบัญชีมั่นใจแล้วว่ามันเจ๋งที่สุด เพราะใคร ๆ ก็สามารถมองเห็นได้แม้จะไม่ได้แอดเป็นเพื่อนกันก็ตาม

          ทว่าความจริงแล้วมันยังมีรูปที่ไม่แนะนำให้นำมาตั้งเป็นโปรไฟล์สักเท่าไร เพราะคนส่วนใหญ่มองว่ามันตลก ไม่ได้ดูเก๋ดูเท่อย่างที่เจ้าของเฟซบุ๊กคิดน่ะสิ ซึ่งเราจะมาบอกว่ารูปประเภทไหนที่คุณไม่ควรจะนำมาใช้ โดยนำข้อมูลที่ว่านี้มาจากเว็บไซต์ mensxp ลองมาดูพร้อมกันดีกว่าครับว่าจะเป็นรูปแนวไหนกันบ้าง


รูปเงาคนสีขาว

          พูดง่าย ๆ คือรูปแรกเริ่มตั้งแต่ตอนที่เรายังไม่ได้ใส่รูปลงไปนั่นแหละครับ เพราะมันทำให้คนสงสัย (ปนรำคาญ) ว่าคนคนนี้เป็นใคร มันขอเป็นเพื่อนคุณทำไม ชื่อก็ไม่คุ้น แล้วถ้าอยากจะเล่นเฟซบุ๊กหรือเป็นเพื่อนด้วย ทำไมไม่ใส่รูปเพื่อเป็นการแสดงตัวล่ะ


รูปคนดังที่ตัวเองชื่นชอบหรืออยากเป็น

          มีเยอะนะครับคนที่ชอบเอารูปดารา คนดัง หรือนักร้องที่ตัวเองชื่นชอบมาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ ซึ่งจริง ๆ มันไม่ใช่เรื่องผิดหรอก เพียงแต่ว่าคนที่เขาเป็นเพื่อนคุณหรือคนที่คุณอยากรู้จักเขาจะรู้สึกว่าทำไม คุณไม่ใช่รูปตัวเองเพื่อแสดงตัวตนให้ชัดเจน และที่แย่กว่าคือเอารูปคนอื่นมาแอบอ้างนี่ยิ่งแย่ เช่น คุณไปเอารูปคนหล่อ ๆ มาตั้ง แล้วหลอกสาว ๆ ที่คุยด้วย แบบนี้ไม่ไหวอะ

รูปวัตถุสิ่งของต่าง ๆ

          เหมือนกับว่าคิดอะไรไม่ออกก็ไปหยิบเอารูปวัตถุสิ่งของที่ตัวเองชอบหรือคิด ว่าเท่มาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ซะงั้น เช่น รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ กีตาร์ หุ่นยนต์ หรือตุ๊กตา อะไรประมาณนี้ ซึ่งเราว่าการที่คุณลองเลือกภาพตัวเองที่ชอบมาอัพโหลดขึ้นโปรไฟล์ ก็ไม่น่าเป็นเรื่องยากเลยนะ


รูปคู่แฟน

          ก็เข้าใจนะครับว่าหนุ่ม ๆ บางคนก็รักแฟนมากกกก จนอยากประกาศให้โลกรู้ว่า "นี่แฟนผมคร้าบบบ" แต่เอาจริง ๆ นะ หลายคนกลับมองว่าเป็นการพยายามสร้างภาพความหวานชื่นจนออกนอกหน้าไปหน่อย เพราะเพื่อนคุณอยากรู้จักตัวตนของคุณมากกว่าเรื่องราวรัก ๆ ใคร่ ๆ ของคุณน่ะสิ


รูปถ่ายของคุณที่เห็นอยู่ไกลลิบ ๆ

          รูปโปรไฟล์ที่คุณหวังให้มันดูอาร์ต ๆ เห็นวิวสวย ๆ ด้านหลัง มันไม่เหมาะที่จะเอามาตั้งรูปโปรไฟล์เท่าไรนะ คือถ้าโพสต์ลงอัลบั้มรูปอันนี้เห็นด้วยครับ เพราะมันแสดงผลได้ชัดเจนมากกว่า ขณะที่รูปโปรไฟล์ซึ่งถูกจำกัดเรื่องเนื้อที่ ทำให้ภาพที่คุณยืนอยู่ไกลลิบ ๆ มันทำให้ดูไม่ออกเลยว่าเจ้าของเฟซบุ๊กนี่คือใคร


รูปที่ถูกตัดออกมาจากรูปรวม

          คือแบบ...ไม่มีรูปเดี่ยวที่ตัวเองชอบแล้วจริง ๆ เหรอ ลองถ่ายเซลฟี่ดูไหม ? ไม่ใช่ไปตัดออกมาจากรูปหมู่ที่ถ่ายรวมกับคนอื่น รูปโปรไฟล์ที่เห็นไหล่คนอื่นนิด ปอยผมคนนี้หน่อย มันไม่เท่เลยสักนิด


รูปที่ถ่ายเห็นแค่ด้านหลัง

          คือฟีลรูปแบบถ่ายด้านหลังของคุณ ขณะกำลังมองไปยังท้องทะเลด้านหน้ามันก็สวยอยู่หรอก ทว่าถ้าเปลี่ยนเป็นหันหน้าหล่อ ๆ พร้อมรอยยิ้มสวย ๆ มองมาที่กล้อง เราว่ามันดูเป็นภาพที่ชวนให้คนคลิกเข้ามาทำความรู้จักมากกว่านะ


รูปเซลฟี่ตอนเมาแอ๋

          ถ้าขณะที่ถ่ายเซลฟี่ตอนนั้นคุณกำลังเมาได้ที่ แล้วทำหน้าทะเล้นหรือภาพเบลอจนดูไม่รู้เรื่อง คุณสามารถเก็บเอาไว้ดูแบบขำ ๆ กับเพื่อนได้ แต่ตอนคุณนำมาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊ก เราว่าคุณน่าจะมีสติมากพอที่จะไม่นำรูปเซลฟี่ตอนเมาแอ๋มาตั้งให้คนอื่นแอบ หัวเราะเยาะหรอกนะ มันไม่เท่จริง ๆ


รูปที่ตัวเองกำลังถือกล้องเตรียมถ่ายภาพ

          บางคนพยายามให้ตัวเองดูเป็นช่างภาพมืออาชีพหรือหนุ่มฮิปสเตอร์ที่ใช้กล้อง ฟิล์มถ่ายภาพ ด้วยการให้เพื่อนช่วยถ่ายรูปในขณะที่ตัวเองเก๊กท่าถือกล้องกำลังถ่ายภาพ คือมันก็เท่นะ แต่ถ้าความจริงฝีมือการถ่ายรูปของคุณเข้าขั้นเลวร้ายละก็ ไม่ควรคิดตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ให้ขายหน้าเปล่า ๆ


เปลี่ยนรูปโปรไฟล์บ่อย ๆ

          คนประเภทนี้อาจจะไม่รู้ตัวว่าการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊กบ่อย ๆ จนมันขึ้นเต็มฟีดเพื่อน ๆ มันเป็นสิ่งที่น่ารำคาญมาก ก็เข้าใจนะครับว่าเฟซบุ๊กของคุณ ๆ มีสิทธิ์จะทำอะไรก็ได้ ทว่าพฤติกรรมแบบนี้อาจจะทำให้คนอื่นมองว่าคุณอยากให้คนสนใจ หรือไม่ก็เป็นพวกหลงตัวเองที่เห็นว่ารูปนี่ก็หล่อ รูปนั้นก็เท่ จนต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ ยังไงล่ะครับ

          ทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้น คงมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและเห็นต่างแน่นอน แต่ที่เรามานำเสนอให้ได้ทราบกัน ก็เป็นเรื่องขำ ๆ เนอะ อย่าจริงจัง เพราะเอาเข้าจริงคนเราไม่ได้คิดเหมือนกันทุกเรื่องหรอกคร้าบบบบ



No comments:

Post a Comment