Thursday, January 8, 2015

ลดความอ้วน ด้วย 7 ทริคทำง่ายผอมเร็ว




         ความอ้วนเป็นอุปสรรคความสวยที่สาว ๆ คิดว่าจะกำจัดออกไปได้ยาก แต่บอกเลยว่าหากใจพร้อมจะลดน้ำหนักอย่างจริง ๆ จัง ๆ แล้วหันมาเลือกอาหารการกินที่ดีและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอบ้าง ความอ้วนที่ว่ากำจัดยากนั้นก็จะหายไปในพริบตา และคุณก็จะกลายเป็นผู้หญิงหุ่นสวยเป๊ะสุขภาพดีอย่างที่ต้องการไว้เลยแหละ วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำทริคลดความอ้วนง่าย ๆ มาฝากกัน รับรองผอมเร็วกว่าที่คิดแน่นอน

ลดการกินแป้ง

          สาว ๆ คงคุ้นเคยกับคำว่างดแป้งกันมาบ้างแล้วแหละ เพราะการกินแป้งเป็นตัวนำไปสู่การอ้วนฉุได้มากเลย ฉะนั้นควรลดกินให้เหลือสัก 1-2 วันค่อยกินทีหนึ่ง หรือถ้าอยากลดน้ำหนักแบบจริงจังก็อาจจะไม่กินเลยก็ได้ โดยแนะนำให้เลือกกินข้าวโอ๊ตและควินัวเป็นหลัก

 
เลี่ยงผลไม้น้ำตาลมาก

          หากพูดถึงผลไม้ เชื่อสิว่าใคร ๆ ก็คิดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้สุขภาพดีและไม่ทำให้อ้วน แต่ทว่าผลไม้ก็มีทั้งแบบน้ำตาลน้อยและน้ำตาลมากเหมือนกันนะคะ ถ้าไม่อยากอ้วนแล้วละก็ ควรเลือกกินแต่ผลไม้น้ำตาลน้อยจะดีกว่า เช่น สตรอว์เบอร์รี, บลูเบอร์รี, ราสป์เบอร์รี, กล้วยสีเหลือง, มะละกอ และส้ม

 
เพิ่มการกินลีนโปรตีน

          ลีนโปรตีนคือโปรตีนที่มีไขมันอิ่มตัวต่ำที่จะช่วยทำให้น้ำหนักตัวลดและเพิ่มกล้ามเนื้อลีนมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญอาหารได้รวดเร็ว ซึ่งก็จะนำไปสู่การลดน้ำหนักตัวได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง เอาเป็นว่าต่อไปก็ใส่ใจในการเลือกกินอาหารให้มากขึ้น โดยให้เพิ่มการกินโปรตีนให้มากขึ้นประมาณ ¼ ของอาหารที่กินปกติ จะทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้นด้วยนะ


กินเมื่อหิว

          วิธีการลดน้ำหนักแบบผิด ๆ อย่างการอดอาหารนั้นไม่ใช่เรื่องดี เพราะมันจะส่งผลตรงกันข้ามกับที่ตั้งเอาไว้อย่างรวดเร็ว และทำให้ระดับฮอร์โมนคอร์ติซอล (ฮอร์โมนแห่งความเครียด) เพิ่มขึ้น ซึ่งมันจะชะลอกระบวนการเผาผลาญอาหารให้ช้าลง จึงทำให้อ้วนขึ้นได้ง่าย ๆ ฉะนั้นเมื่อรู้สึกหิวก็ให้กินอย่างไม่ต้องกังวล แต่ควรกิน 3 มื้อตามปกติและเลือกอาหารที่มีประโยชน์ที่ไม่เน้นแป้งและไขมันก็พอแล้ว

ออกกำลังกายเสมอ

          นอกจากการเลือกอาหารการกินแล้ว สิ่งหนึ่งที่ควรทำระหว่างการลดน้ำหนักอย่างยิ่งเลยก็คือการออกกำลังกาย แต่ไม่ควรออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงมากเกินไป แค่เพียง 30-40 นาทีต่อวันก็ได้ผลเหมือนออกกำลังกาย 90 นาทีแล้ว ซึ่งหากต้องการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว ควรเลือกคาร์ดิโอและเพิ่มการเล่นกล้ามสัก 3 วันต่อสัปดาห์ จะช่วยไม่ให้คุณสูญเสียกล้ามเนื้อไป

งดอาหารแปรรูป

          ถึงแม้เดี๋ยวนี้จะมีอาหารแปรรูปออกมาขายมากมาย เพื่อให้กินได้สะดวกรวดเร็วสอดคล้องกับวิถีชีวิตปัจจุบันก็ตาม แต่หากต้องการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ก็ควรงดอาหารแปรรูปเหล่านี้ แล้วเลือกกินอาหารปรุงสด ๆ จะดีกว่า


กินผักเยอะ ๆ

          การกินผักเยอะ ๆ ไม่ใช่แค่เพียงจะทำให้ลดความอ้วนได้ แต่ยังช่วยทำให้สุขภาพดีอีกด้วย แต่ไม่ใช่ว่าต้องถึงขั้นเป็นมังสวิรัติเลยเสียเมื่อไร แค่เพิ่มการกินผักเข้าไปในแต่ละมื้อให้มากกว่าปกติสักหน่อยก็พอแล้วล่ะ

 
          ไม่เห็นจำเป็นต้องไปเข้าคอร์สลดน้ำหนักหรือเสียเงินซื้อยาลดความอ้วนแสนอันตรายมากินเลย แค่เริ่มจากการเปลี่ยนตัวเอง ใส่ใจในการเลือกของกินและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แค่นี้คุณก็จะได้หุ่นผอมสวยมาครองแล้วเนอะ



No comments:

Post a Comment