Sunday, November 9, 2014

6 นิสัยของสาวหุ่นเพรียว (ที่คุณควรเอาอย่าง)




1. ไม่อดอาหาร

          ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ด้วยการทานผักและผลไม้ รวมถึงอาหารที่มีไฟเบอร์ให้มากขึ้น อย่าลืมดื่มเปล่ามากๆ และให้คำนึงถึงอาหารที่มีประโยชน์มากกว่าปริมาณแคลอรี

 2. แค่ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และทำให้ติดจนเป็นนิสัย

          ถ้าคุณไม่เคยแม้แต่จะย่างกรายเข้าไปในฟิตเนส อาจเริ่มจากการเดินในสวน 10-15 นาที และพัฒนาเป็นออกกำลังกายในยิมอย่างจริงจังมากขึ้น

 3. อย่าบรรเทาอารมณ์หงุดหงิดด้วยอาหาร

          ตั้งแต่นี้เมื่อนึกเบื่อหรือหงุดหงิดเมื่อไร ให้ออกไปเดินเล่น ดูหนัง ฟังเพลง หรือคุยกับเพื่อน เพื่อลดความเครียด แทนการหยิบของกินใส่ปาก

 4. เก็บแต่อาหารที่มีประโยชน์ไว้ในครัว 

          ไม่ได้ห้ามว่าไม่ให้มีของกินเล่นหรือของหวานไว้ติดบ้านเลย แต่ให้มีปริมาณน้อยถึงน้อยที่สุดน่าจะดีกว่า

 5. กินอาหารที่ชอบเพื่อลดความอยาก 

          ถ้าอยากทานอะไรก็ทานได้ด้วยความอิ่มเอมใจ แต่ให้ทานช้าๆ เข้าไว้และทานในปริมาณน้อย เท่านี้คุณก็จะรู้สึกอิ่มนานและรับรู้รสอย่างเอร็ดอร่อย

 6. ทานอาหารเช้าทุกวัน

          80% ของสาวผอมประสบความสำเร็จในการควบคุมน้ำหนักด้วยการกินอาหารเช้า เพราะคนที่กินอาหารเช้ามีแนวโน้มที่จะได้รับแคลอรีตลอดวันน้อยลง และยังมีระดับของคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี (LDL) ต่ำกว่า

แหล่งที่มา  Lisa, http://health.kapook.com/view2528.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment