Tuesday, November 25, 2014

6 สัญญาณบ่งชี้ ชีวิตของคุณกำลังก้าวไปข้างหน้า



          มาดูสัญญาณที่บ่งบอกว่าชีวิตของคุณกำลังก้าวเดินไปข้างหน้า ถ้าคุณพบเจอกับสิ่งเหล่านี้ แปลว่าความคิดและจิตใจของคุณได้เติบโตไปอีกขึ้นแล้วล่ะค่ะ

          เมื่อคนเราโตขึ้น หลาย ๆ สิ่งก็มักจะเกิดขึ้นหรือเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการใช้ชีวิต ความรู้สึกนึกคิด หรือความสัมพันธ์กับผู้อื่น บางคนอาจจะคิดว่ามันเป็นโชคดีหรือโชคร้าย ทั้ง ๆ ที่จริงแล้วสิ่งเหล่านี้อาจจะเป็นสัญญาณถึงความเติบโตของคุณ ไม่ว่าทางร่างกายหรือจิตใจ อย่างที่เว็บไซต์ mindbodygreen.com นำมาเล่าสู่กันฟัง ลองไปดูสิว่ามีอะไรบ้างที่บอกคุณได้ว่าคุณกำลังเติบโตขึ้นแล้ว

คุณรู้สึกกลัว

          ความกลัวเป็นเรื่องธรรมดาของคนเรา และเป็นสัญญาณของการเติบโต เพราะไม่มีใครเติบโตขึ้นมาอย่างไร้ข้อกังวล ดังนั้นความกังวลจึงเปรียบเสมือนเพื่อนของทุก ๆ คน เพราะนอกจากจะช่วยทำให้คุณได้เรียนรู้แล้วมันก็ยังช่วยยับยั้งให้คุณใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังอีกด้วย

ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนเปลี่ยนแปลงไป

          หลายคนคงสังเกตเห็นว่าเมื่อเราโตขึ้น เราจะพบว่ามีเพื่อนบางคนได้หายไปจากชีวิต และมีคนอื่นเข้ามาทดแทน นั่นก็เป็นเพราะว่าแต่ละคนต่างก็มีเส้นทางของตัวเอง ทำให้คุณและพวกเขาต้องแยกจากกันไป แต่เมื่อคุณเติบโตขึ้นคุณก็จะได้พบกับผู้คนใหม่ ๆ ที่อยู่บนเส้นทางที่คุณเลือกเดิน ดังนั้นอย่าเสียใจถ้าหากคุณต้องสูญเสียใครไป เพราะนั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกให้คุณรู้ว่าคุณกำลังเติบโตขึ้นนั่นเอง

ได้พบกับโอกาสใหม่ ๆ

          ในขณะที่คุณเติบโตขึ้น คุณจะพบว่ามีโอกาสมากมายเข้ามาในชีวิตของคุณอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งบางโอกาสก็จะทำให้คุณได้ก้าวกระโดดไปได้เร็วขึ้น ทำให้คุณประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น มันอาจจะเป็นโอกาสที่เสี่ยงและคุ้มค่า ซึ่งคุณจะเป็นคนที่เลือกเองว่าจะคว้าโอกาสเหล่านั้นหรือไม่ และแน่นอนค่ะว่าทุกโอกาสที่เข้ามานั้นจะทำให้คุณเติบโตขึ้นกว่าเดิม

เริ่มเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตมากขึ้น

          เมื่อเรายังเด็ก เราอาจจะรู้สึกแปลกใจว่าทำไมบางเหตุการณ์ถึงได้เกิดขึ้นกับตัวเอง และไม่รู้ว่าควรจะแก้ไขสถานการณ์เหล่านั้นอย่างไร แต่เมื่อคุณโตขึ้น และได้พบเหตุการณ์เหล่านั้นอีกครั้ง คุณก็จะสามารถเข้าใจได้ว่าทำไมคุณถึงเกิดเรื่องเหล่านั้นในอดีต และมันก็จะช่วยให้คุณผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นไปได้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตนั้นได้กลายเป็นประสบการณ์ที่ทำให้คุณเติบโตขึ้น ค่ะ

พึ่งพาสัญชาตญาณตัวเองมากขึ้น

          เมื่อคุณเริ่มเติบโตขึ้น คุณจะเริ่มไว้ใจสัญชาตญาณของตัวเองมากขึ้น คุณจะเริ่มทำในสิ่งต่าง ๆ เมื่อร่างกายของคุณส่งสัญญาณให้รับรู้ อย่างเช่น คุณจะเดินออกไปหาอะไรกินเมื่อท้องคุณเริ่มร้อง คุณจะระมัดระวังตัวมากขึ้นเมื่อคุณรู้สึกได้ถึงความไม่ปลอดภัย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดจากความคิดเพียงอย่างเดียว แต่มันเกิดจากสิ่งที่อยู่ภายใต้จิตสำนึกนั่นเอง

ได้เรียนรู้ถึงความเหน็ดเหนื่อยที่คุ้มค่า

          เมื่อคนเราโตขึ้นจะพบว่าความสำเร็จไม่ได้มาหาเราโดยง่าย ดังนั้นก่อนที่เราจะประสบความสำเร็จก็จำเป็นจะต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก และเมื่อประสบความสำเร็จคุณก็รู้สึกว่ามันคุ้มค่าที่เหน็ดเหนื่อย เพราะความสำเร็จมีค่ามากกว่าความเเหน็ดเหนื่อยที่เสียไปค่ะ

          สัญญาณเหล่านี้เป็นสัญญาณที่จะบอกให้คุณรู้ว่าตนเองกำลังเติบโตขึ้นพร้อมกับชัยชนะและความท้าทายต่าง ๆ ในชีวิต แต่มันก็ไม่ได้รับรองว่าคุณจะมีชีวิตที่ราบเรียบ เพราะฉะนั้นหากเกิดสัญญาณเหล่านี้ขึ้นกับคุณก็ขอให้ยินดีกับมันเถอะค่ะ

cr.pic. https://www.pinterest.com/pin/8373949300067064/

No comments:

Post a Comment