Sunday, October 5, 2014

เคล็ดลับอัพหุ่นสวย พร้อมอวดอย่างมั่นใจ




      การลดน้ำหนักหรือการฟิตเพื่อให้หุ่นสวย นับว่าเป็นสิ่งที่ยากมากสำหรับผู้หญิงเรา เพราะเดี๋ยวนี้ของกินอร่อย ๆ โดยเฉพาะของหวานมีขายยั่วใจเต็มไปหมด ซึ่งอาจจะทำให้สาว ๆ กินเพลินจนมารู้ตัวอีกทีก็น้ำหนักพุ่งกะฉูดแล้ว หากจะหยิบเสื้อเอวลอยหรือบิกินี่สำหรับไปทะเลก็ไม่มีความมั่นใจที่จะใส่อีก แล้ว วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำเคล็ดลับอัพหุ่นสวยมาฝากสาว ๆ กันค่ะ จะได้อวดรูปร่างสวย ๆ กันอย่างมั่นใจในทุกชุดเลยเนอะ

    
ไม่กินหลัง 2 ทุ่ม

          สาว ๆ คนไหนที่มักจะกินมื้อเย็นช้าหน่อย โดยเฉพาะกินมื้อเย็นหลัง 2 ทุ่่มยิ่งต้องรีบเปลี่ยนพฤติกรรมด่วนจี๋ เพราะการกินหลัง 2 ทุ่มนี่แหละที่ทำให้สาว ๆ อ้วนฉุรูปร่างแย่ ลองเปลี่ยนมากินมื้อเย็นให้เร็วขึ้นเล็กน้อย โดยอาจจะเป็นในช่วง 5 โมงครึ่ง - 6 โมงเย็นก็ได้ แต่ถ้าหิวหลัง 2 ทุ่มจริง ๆ ให้เลือกกินแอปเปิลหรือกล้วยแทนอาหารมื้อใหญ่

    
รอ 15 นาที

          วิธีนี้ใช้ได้ดีเมื่อคุณรู้สึกหิวตอนดึก ๆ ซึ่งหากคุณเริ่มรู้สึกหิวขึ้นมา ให้คุณลองนั่งรอไปก่อนสัก 15 นาทีเพื่อดูว่ายังรู้สึกอย่างนั้นอยู่หรือไม่ โดยปกติแล้วหลังจาก 15 นาทีผ่านไป ความหิวก็จะหายไปด้วย แต่ถ้าหากไม่หายไปจริง ๆ ก็ลองหาผักหรือผลไม้สดกินแทน เพื่อรูปร่างที่ดียังไงล่ะจ๊ะ

      ดื่มน้ำก่อนมื้ออาหาร

          ถ้าไม่อยากให้ตัวเองกินเยอะ ก็ลองหันมาดื่มน้ำก่่อนมื้ออาหาร 10 นาทีดูสิ รับรองว่าคุณจะกินอาหารได้น้อยลงแน่นอน ที่สำคัญคือไม่ควรดื่มน้ำเฉพาะตอนที่กระหายเท่านั้น แต่ควรจิบบ่อย ๆ ตลอดทั้งวันเพื่อทำให้ร่างกายไม่ขาดน้ำและทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสด้วย

 
    
ซิทอัพทุกช่วงโฆษณา

          ช่วงเวลาที่ดูรายการหรือละครโปรดทางทีวี แล้วช่วงโฆษณาอยู่ว่าง ๆ ไม่ได้ทำอะไร ก็ลองลุกมาซิทอัพเพื่อให้รูปร่างกระชับได้สัดส่วนกันดีกว่า โดยให้คุณซิทอัพให้ได้ 50 ครั้งต่อช่วงโฆษณา บอกเลยว่าคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่อย่างไม่อยากจะเชื่อสายตาเลยแหละ งานนี้ใส่บิกินี่ได้แจ่มชัวร์

      กินผลไม้เป็นอาหารว่าง

          แทนที่ยามว่างจะเลือกกินขนมขบเคี้ยวที่ไม่มีประโยชน์และคอยแต่จะทำให้อ้วน ก็ลองเปลี่ยนเป็นการกินผักหรือผลไม้อร่อย ๆ แทนสิ เพราะของเหล่านั้นแคลอรี่ต่ำและไม่มีไขมันที่จะทำให้คุณอ้วนด้วย

 
    
มีวินัยต่อตัวเอง

          การที่จะออกกำลังกายหรือควบคุมอาหารให้รูปร่างดีได้ เหนือสิ่งอื่นใดคุณควรจะมีวินัยต่อตัวเองให้มาก เพราะหากทำอยู่วันสองวันแล้วยอมแพ้ไป ยังไงซะคุณก็ไม่มีทางได้เป็นเจ้าของรูปร่างที่ดีได้หรอก ทางที่ดีคุณควรจะฝึกวินัยให้ตัวเองทำอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง เชื่อสิว่าเมื่อได้เห็นผลลัพธ์แล้วคุณจะมีความสุขจนบอกไม่ถูกเลยล่ะ

      ฝึกขี้นบันได

          ไม่ว่าจะไปทำงานหรือไปเที่ยว ให้คุณเปลี่ยนจากการใช้บันไดเลื่อนหรือลิฟท์ มาใช้การเดินขึ้น-ลงบันไดบ้าง เพราะการที่ได้ขึ้น-ลงบันได ก็เหมือนกับเป็นการที่คุณได้ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเล็ก ๆ อยู่ทุกวันนั่นแหละ เชื่อว่ารูปร่างคุณจะดีขึ้นในเร็ววันมากกว่าเดิมเลย

    
ห่ออาหารไปกินเอง

          หากคุณเคยชอบซื้ออาหารนอกบ้านกินอยู่เป็นประจำ ลองเปลี่ยนมาเตรียมอาหารเองแล้วห่อไปกินข้างนอกก็ดีไม่น้อย เพราะคุณสามารถรู้ปริมาณแคลอรี่และส่วนประกอบในอาหารว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งจะช่วยทำให้คุณได้กินอาหารสุขภาพและแคลอรี่ต่ำนั่นเอง

      เลือกนมพร่องมันเนย

          ถ้าตั้งใจจะควบคุมน้ำหนักเพื่อให้รูปร่างดีแล้วล่ะก็ ให้เลิกดื่มนมธรรมดาปกติหรือนมที่มีรสหวาน แล้วหันมาเลือกดื่มนมพร่องมันเนยแทนจะดีกว่า เพราะนมพร่องมันเนยมีไขมันต่ำกว่านมทั่วไป ซึ่งกินแล้วจะไม่ทำให้สาว ๆ อ้วนฉุนั่นเอง

 
    
เลี่ยงกินพิซซ่า

          รู้อยู่แล้วล่ะ ว่าพิซซ่าเป็นอาหารสุดโปรดของสาว ๆ หลายคน แต่การที่คุณจะกินพิซซ่าในช่วงลดน้ำหนัก ก็คงไม่ค่อยเวิร์คเท่าไรหรอกค่ะ เพราะพิซซ่า 1 ชิ้นมีปริมาณแคลอรี่ประมาณ 50-100 แคลอรี่เชียวนะ เอาเป็นว่าลองงดกินเพื่อให้รูปร่างสวยเป๊ะก่อนดีกว่านะ

 
          สาว ๆ คนไหนที่อยากเป็นเจ้าของรูปร่างฟิต แอนด์ เฟิร์มพร้อมอวดหุ่นสวยอย่างมั่นใจ ก็ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ ที่สำคัญต้องพยายามอย่าท้อถอยนะ สู้ ๆ จ้าทุกคน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment