Tuesday, August 12, 2014

10 สิ่งที่สาว ๆ ควรรู้ก่อนวัย 18




        ก่อนจะเข้าสู่วัยสาวเต็มตัว สาว ๆ ทั้งหลายก็ควรเรียนรู้ที่จะรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิตหลาย ๆ อย่าง จะได้รู้จักทันคนมากขึ้น และเรียนรู้ที่จะสนุกกับวัยสาวให้เต็มที่ ดังนั้น วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำเสนอสิ่งที่ควรรู้ก่อนเข้าสู่วัย 18 ที่เขียนโดยนักเขียน สเตฟานี่ มัลเลน จากเว็บไซต์ ooph.com ที่เธอเป็นเจ้าของ มาแนะนำให้สาว ๆ ได้ลองอ่านไว้เป็นความรู้ก่อนจะย่างเข้าวัย 18 กัน

  
1. อย่าตัดผมเอง

          เพื่อนที่จริงใจกับคุณจะเป็นคนบอกคุณเองเวลาที่เขารู้ว่าแฟนของคุณนอกใจ หรือเวลาที่คุณดูอ้วนขึ้นจนแทบจำไม่ได้ เขาจะไม่โกหกเพื่อให้คุณสบายใจ แต่จะบอกความจริงกับคุณให้รู้ตัว เพราะฉะนั้นถ้าใครมีเพื่อนแบบนี้ก็รักเพื่อนให้มาก ๆ เพราะนั่นหมายความว่าเขาเป็นเพื่อนที่จริงใจและหวังดีกับคุณจริง ๆ

  
2. อย่าถามอะไรที่ตัวเองไม่พร้อมจะฟังคำตอบ

          ถ้ารู้ว่าเป็นคำถามที่อาจจะได้คำตอบที่คุณไม่อยากฟัง หรือยังไม่พร้อมที่จะฟัง ก็อย่าถามตั้งแต่แรก ถามไปมีแต่จะทำให้เครียดซะเปล่า ๆ เช่นถามว่า "ฉันดูอ้วนรึเปล่า?"...คำตอบอาจทำให้คุณช็อกจนกินอะไรไม่ลงไปเป็นอาทิตย์เลยก็ได้

  
3. เพื่อนแท้จะไม่ปิดบังคุณ

          เพื่อนที่จริงใจกับคุณจะเป็นคนบอกคุณเองเวลาที่เขารู้ว่าแฟนของคุณนอกใจ หรือเวลาที่คุณดูอ้วนขึ้นจนแทบจำไม่ได้ เขาจะไม่โกหกเพื่อให้คุณสบายใจ แต่จะบอกความจริงกับคุณให้รู้ตัว เพราะฉะนั้นถ้าใครมีเพื่อนแบบนี้ก็รักเพื่อนให้มาก ๆ เพราะนั่นหมายความว่าเขาเป็นเพื่อนที่จริงใจและหวังดีกับคุณจริง ๆ

  
4. ผู้ชายไม่ซับซ้อนเหมือนผู้หญิง

          ผู้ชายมักไม่คิดเล็กคิดน้อยอย่างผู้หญิง พวกเขาแค่พูดไปตามความรู้สึกเท่านั้นแหละ เพราะฉะนั้นเวลาที่เขาพูดว่า "ไม่มีอะไร" ไม่จำเป็นต้องเก็บมาคิดมากว่ามันจะมีความหมายซ่อนอยู่เหมือนกับเวลาที่ผู้หญิงอย่างเราพูด พวกเขาหมายความว่า "ไม่มีอะไร" ตามที่พูดนั่นแหละ

  
5. บุหรี่ไม่มีอะไรดี

          ผู้หญิงที่มีกลิ่นบุหรี่ติดตามตัว แถมยังไอตลอดเวลา ไม่ได้ดูดีสักนิด นอกจากนี้บุหรี่ยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วย บุหรี่หนึ่งมวนก็ทำให้คุณอายุสั้นลง 7 นาทีแล้ว คิดดูสิว่าคนที่สูบวันละซองจะอายุสั้นลงเท่าไหร่

  
6. อย่ากดดันตัวเองมากนัก

         ไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะรู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไรตั้งแต่อายุแค่นี้ มันไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่มีวันหาตัวเองเจอไปตลอดชีวิต เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องไปเร่งรัดตัวเองมากนัก พยายามตั้งใจเรียนให้จบก็พอ แล้วระหว่างนั้นก็จะเจอสิ่งที่เหมาะกับเราเองนั่นแหละ

  
7. รู้จักเลือกกินได้แล้ว

          พออายุเยอะขึ้นน้ำหนักจะเข้าที่ ทำให้การลดน้ำหนักยากขึ้นด้วย ควรเลือกกินก่อนที่จะอ้วนแล้วต้องมาเสียใจทีหลัง รู้ไว้เถอะว่าถ้าอยากมีหุ่นเฟิร์มต้องอดทนวิ่งครึ่งชั่วโมงเพื่อแลกกับ การกินพิซซ่าหนึ่งชิ้น ดังนั้นควรลดพวกอาหารขยะแล้วหันมากินพวกสลัดแทนจะง่ายกว่าเยอะ

  
8. มีลิมิตในการดื่ม

          จะดื่มเบียร์หมดกระป๋องคนเดียวน่ะได้ แต่ดื่มเหล้าทั้งขวดคนเดียวไม่ได้หรอกนะ ต่อให้กำลังสนุกหรือเพื่อนจะเชียร์กันแค่ไหน ก็ไม่ควรดื่มเยอะขนาดนั้น อาจจะสลบเอาได้ง่าย ๆ ดีไม่ดีอาจถูกหามส่งโรงพยาบาลด้วยซ้ำ ทางที่ดีควรดื่มแค่พอสนุกก็พอ เพราะเวลาที่คุณเมาจนแฮงก์ มันไม่สนุกเลยสักนิด

  
9. เข้าใจธรรมชาติของผู้ชาย

          เวลาผู้ชายมองผู้หญิงอื่น มันไม่ได้แปลว่าเราไม่สวยพอ หรือเขาคิดจะนอกใจเราเสมอไป มันเป็นแค่ธรรมชาติของผู้ชายที่จะชอบมองสาว ๆ สวย ๆ ไม่ต่างไปจากที่เราชอบมองหนุ่มหล่อหน้าใสนั่นแหละ


  
10. เรียนรู้ที่จะเก็บเงิน

          อย่าเอาเงินไปผลาญกับการช้อปปิ้งจนหมด รู้จักเก็บเงินไว้บ้าง จะเปิดบัญชีเป็นของตัวเองไว้ก็ได้ ถ้าเริ่มออมตั้งแต่ตอนนี้ เวลาฉุกเฉินจะได้มีใช้ หรือถ้าเก็บได้เยอะ ๆ จะเอาไปลงทุนทำกิจการของตัวเองก็ได้ เพราะต่อไป คุณก็จะกลายเป็นฝ่ายดูแลพ่อแม่แทนที่จะพึ่งพาพวกท่านแล้ว ดังนั้นควรรู้จกฝึกความรับผิดชอบ เริ่มเก็บออมตั้งแต่ตอนนี้


          อนาคต ยังมีสิ่งให้เราเรียนรู้จากมันอีกมาก ยังมีอีกหลายเรื่องให้เราได้ลองผิดลองถูกกันจนกว่าจะหาคำตอบให้ตัวเองได้ วัย 18 ก็เป็นแค่อีกก้าวที่เราจะโตขึ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้นควรถือโอกาสเรียนรู้และสนุกกับมันให้เต็มที่

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment