Sunday, July 27, 2014

วิธีถ่ายรูป selfie ให้ออกมาสวยเป๊ะจนต้องกดไลค์ !




          วิธีการถ่ายรูปเซลฟี่ (Selfie) หรือการถ่ายรูปตัวเอง กลายเป็นเทรนด์ยอดฮิตของวัยรุ่นผู้ติดโซเชียลมาพักใหญ่ ๆ แล้ว อีกทั้งเดี๋ยวนี้ในโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ ก็มีแอพลิเคชั่นและฟิลเตอร์สำหรับการแต่งรูปออกมาให้ดาวน์โหลดมากมาย จนทำให้คุณสนุกสนานกับการถ่ายรูปและแต่งรูปได้อย่างไม่รู้จบ แต่การถ่ายเซลฟี่ก็มีทั้งสวยและไม่สวยคละเคล้ากันไป เพราะบางคนอาจไม่รู้ทริคในการถ่ายเซล ฟี่ที่ดี ฉะนั้นวันนี้เราจึงขอนำ 12 เคล็ดลับถ่ายรูป Selfie ให้ออกมาสวยเป๊ะจนใครเห็นเป็นต้องกดไลค์มาฝาก ไม่แน่นะว่า คุณอาจจะกลายเป็นสาวฮอตที่รูปมียอดไลค์ล้นหลามในโลกโซเชียลโดยไม่รู้ตัวก็ เป็นได้

1. เช็คเสื้อผ้าหน้าผมก่อนแชะ

          หากเสื้อผ้าหน้าผมของคุณยังไม่พร้อม ผมเพ้ายุ่งเหยิงไม่เป็นทรงหรืออายไลน์เนอร์เลอะไปทั่วขอบตาเหมือนหมีแพนด้า แบบนี้ไม่ว่าจะถ่ายเซลฟี่กี่ร้อยรูปก็ไม่สวยเป๊ะซักที ทางที่ดีก่อนถ่ายเซลฟี่ก็ ลองหันหน้าเข้ากระจกสักหน่อย แล้วจัดแต่งเสื้อผ้าหน้าผมให้ดี คราวนี้ไม่ว่าจะถ่ายกี่ร้อยรูปก็สวยเป๊ะจนคุณไม่อยากจะลบออกไปจากเม มโมรี่การ์ดสักรูปเลย
 
2. ปรับแสงสถานที่ให้สว่าง

          แม้ว่าคุณจะแต่งหน้าทำผมจัดเต็มมามากแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าหากสถานที่ที่คุณอยู่ในขณะนั้นแสนจะมืดมิดมองไม่เห็นอะไรเลย หน้าสวย ๆ ผมเริด ๆ ก็ไร้ค่าเปล่า ฉะนั้นลองมองดูรอบ ๆ ว่ามีไฟตรงนั้นกี่ดวงก็เปิดให้สว่างทุกดวงหมด จะช่วยให้รูปสวยงามจนคุณต้องทึ่ง เผลอ ๆ ไม่ได้ต้องง้อแอพพลิเคชั่นแต่งรูปเลยก็ยังได้

3. เช็กแบล็คกราวน์สักนิด

          อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนมักมองข้าม อย่างแบล็กกราวน์ข้างหลัง ก็เป็นอีกส่วนที่จะช่วยทำให้รูปของคุณออกมาเพอร์เฟคท์ได้ไม่น้อย หากด้านหลังเป็นกองผ้าเตรียมซักที่กองพะเนินดูรกรุงรังหรือจะเป็นชักโครกและ อ่างล้างหน้าในห้องน้ำ ก็คงดูไม่ดีสักเท่าไร ฉะนั้นเช็กให้ดีก่อนแชะนะจ๊ะ

4. กลั้นหายใจก่อนกดชัตเตอร์

          การถ่ายเซลฟี่ร่วมกับเพื่อนฝูงอาจทำให้คุณจับกล้องไม่ถนัดเหมือนอย่างที่เคย จนอาจทำให้รูปออกมาเอียงบ้างสั่นไหวบ้าง แต่จะทำอย่างไรได้ ก็คุณอยากจะจับกล้องเองมากกว่าเพราะรู้มุมสวยของตัวเองดีนี่นา ฉะนั้นลองหายใจเข้าลึก ๆ แล้วกลั้นหายใจไว้ก่อนกดชัตเตอร์ จะช่วยทำให้คุณได้รูปออกมาสวยแจ่มไม่สั่นไหวอีกแล้วจ๊ะ

5. ถ่ายเก็บไว้หลาย ๆ ช็อต

          กล้องหรือโทรศัพท์มือถือเดี๋ยวมีเมมโมรี่การ์ดที่สามารถเก็บรูปได้หลายร้อย หลายพันรูป ฉะนั้นอย่าไปกลัวว่าจะเปลืองเมมโมรี่การ์ด ให้ถ่ายเซลฟี่ไปเลยหลาย ๆ ช็อต แล้วค่อยมานั่งเลือกทีหลัง อันไหนไม่ชอบจริง ๆ ค่อยลบทิ้งไป คุณก็จะได้เห็นรูปสวย ๆ ของตัวเองมากมายจนเลือกที่จะโพสต์ลงอินสตาแกรมไม่ถูกเลยล่ะ

6. พกความมั่นใจมาเต็มที่

          รูปจะออกมาสวยหรือไม่นั้น ก็เกี่ยวข้องกับการที่คุณมีความมั่นใจในตัวเองหรือเปล่าด้วย หากต้องการถ่ายเซลฟี่นอกบ้านท่ามกลางหมู่คนมากมาย ให้คุณมั่นใจโพสท่าสวย ๆ ให้เต็มที่อย่าได้แคร์สายตาที่คนอื่นจับจ้องอยู่ แล้วคุณก็จะไม่เสียดายเลยที่คุณมั่นใจจนได้รูปสวย ๆ มาโพสต์ลงเฟสบุ๊กเรียกยอดไลค์ได้มากมาย

7. เปลี่ยนมุมกล้องบ้าง

          อย่าคิดว่าในรูปจะต้องเห็นหน้าของคุณเด่นชัดอยู่คนเดียว เพราะถ้าหากคิดแบบนั้น รูปเซลฟี่ก็จะออกมาแค่อารมณ์เดียวไม่ซ้ำกัน ลองเปลี่ยนมุมกล้องใหม่โดยการยกขึ้นสูงเหนือหัว เพื่อให้เห็นเพื่อน ๆ ที่อยู่ข้างหลังของคุณบ้าง อาจจะถ่ายให้เห็นใบหน้าของคุณเพียงเล็กน้อยก็ได้ เพียงเท่านี้จะช่วยเปลี่ยนอารมณ์รูปเซลฟี่ไปได้อีกแบบ

8. ทำท่าทางกวน 

          ลองเปลี่ยนให้รูปดูสนุกสนานขึ้นโดยการทำหน้าตลก ๆ ดูบ้าง อาจจะทำปากจู๋ ปากเป็ดสุดกวน ทำตาเหล่ และท่าทางแปลก ๆ ร่วมกับเพื่อนฝูงบ้าง ก็ช่วยทำให้รูปเซลฟี่นั้นดูน่ารักไม่ซ้ำใครดีเหมือนกันนะ

9. แต่งรูปด้วยฟิลเตอร์

          แม้ว่าคุณจะถ่ายรูปออกมาแล้วคิดว่าสวยเป๊ะแล้ว แต่หากลองใส่ฟิลเตอร์แต่งรูปแจ่ม ๆ ลงไป คุณจะเห็นว่ารูปแต่ละรูปที่ใส่ฟิลเตอร์นั้น ให้อารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป ฉะนั้นอย่ากลัวว่าจะมีคนแซวว่าคุณเป็นนักแต่งรูปตัวยง ก็ถ้าหากรูปสวยขึ้นแล้วคุณจะมัวแคร์อะไรอยู่ล่ะคะ

10. ถ่ายรูปเซลฟี่ตามนางแบบ

          หากคุณสะดุดตากับรูปเซลฟี่ของเหล่านางแบบ แล้วอยากจะล่วงรู้ความลับที่ทำให้รูปเซลฟี่ออกมาสวยงามแบบพวกเธอบ้าง ให้คุณลองยกโทรศัพท์หรือกล้องขึ้นเหนือหัวทำมุม 45 องศา จะทำให้คุณดูผอมเพรียวหน้าเรียวอย่างที่ต้องการเลยแหละ

11. ปิดแฟลชก่อนถ่าย

          อย่างไรแสงธรรมชาติก็ทำให้รูปเซลฟี่สวยงามที่สุดแล้ว ฉะนั้นปิดแฟลชก่อนถ่ายเซลฟี่ดีกว่า ยิ่งหากคุณถ่ายเซลฟี่กับกระจกด้วยล่ะก็ คราวนี้ล่ะเห็นแต่แสงแฟลชในกระจกไม่เห็นใบหน้าสวย ๆ ของคุณเลย

12. เอาเคสโทรศัพท์ออก

          สาว ๆ ผู้รักการถ่ายเซลฟีบางคนอาจสงสัยว่า ทำไมใช้โทรศัพท์รุ่นเดียวกับเพื่อน แต่รูปของเพื่อนกลับดูสวยชัดเจนกว่าเยอะ เอาเป็นว่าลองเอาเคสโทรศัพท์ออกก่อนถ่ายเซลฟี่ดูสิ เพราะบางทีเคสโทรศัพท์อาจไปบังเลนส์อยู่ก็เป็นได้ เพียงเท่านี้คุณจะรู้สังเกตเห็นได้ว่า รูปออกมาสวยขึ้นกว่าเดิมอย่างน่าแปลกใจเลยล่ะ

          สาว ๆ ผู้รักการถ่ายเซลฟี่ทุกคนรู้เคล็ดลับดี ๆ ในการถ่ายเซลฟี่แล้ว ก็ลองนำไปใช้ดูนะคะ แต่อย่าถ่ายรูปเซลฟี่เยอะเกินไปจนไม่ทำอย่างอื่นล่ะ อย่างไรก็ขอให้มีความสุขกับการถ่ายรูปเซลฟี่ทุกคนเลยนะคะ :)


No comments:

Post a Comment