Thursday, July 24, 2014

5 ของมีตำหนิที่ควรกำจัด เก็บไว้อาจเกิดลางร้าย



         สิ่งของรอบตัวต่างก็มีอิทธิพลกับชีวิตเราด้วยกันทั้งนั้นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง โดยเฉพาะสิ่งของในบ้านที่ไม่สามารถมองข้ามได้เลย ซึ่งหากจัดได้ดีถูกต้องถูกตำแหน่งก็จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตดีขึ้น แต่ในทางกลับกันหากสิ่งของวางผิดที่ผิดทาง หรือสิ่งของมีตำหนิอย่างใดอย่างหนึ่งที่กำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้ แม้จะเป็นของมีค่ามีราคาก็อาจทำให้ชีวิตไม่เป็นสุขได้ด้วยเช่นกัน ว่าแล้วก็ตามไปดูกันดีกว่า ว่าของมีตำหนิมีอิทธิพลและส่งผลให้ชีวิตของสมาชิกภายในบ้านเปลี่ยนไปได้อย่างไรบ้าง
 
1. สิ่งของที่มีสภาพไม่สมบูรณ์

          สิ่งของที่มีสภาพไม่สมบูรณ์ ได้แก่ สิ่งของที่มีลักษณะครึ่ง ๆ กลาง ๆ เหมือนยังสร้างไม่เสร็จ มีส่วนใดส่วนหนึ่งเว้าแหว่งไป หรือดูไม่สมดุลอยู่ในบ้าน ก็จะส่งผลให้ชีวิตของคุณ ทำอะไรก็ไม่ประสบสำเร็จ หรือสำเร็จแต่ก็อาจไม่ได้ผลอย่างที่ต้องการ อีกทั้งสิ่งของตามลักษณะดังกล่าวนี้ยังทำให้หน้าที่การงาน ไม่ราบรื่น เต็มไปด้วยอุปสรรค ทำให้ติดขัดไปหมด

 
2. สิ่งของที่มีรอยแตกร้าว

          รอยแตกร้าวบนสิ่งของเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อให้เห็นถึงการไร้ความสามารถ ขาดชีวิตชีวา ซึ่งการเก็บสิ่งของดังกล่าวไว้ในบ้านก็จะส่งผลให้ขาดความมั่นใจ หรือขาดการเห็นคุณค่าในตัวเอง ที่สำคัญไม่ว่าจะลงมือทำสิ่งใดก็มักจะกลายเป็นความผิดพลาด แม้จะเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นก็ดูไม่ถูกไม่ควรนักในสายตาของคนอื่น ในทางกลับกันหากสิ่งเหล่านี้ถูกกำจัดออกไป ความมั่นใจก็กลับคืนมา

 
3. ของมือสอง

          การนำของมือสองมาใช้ส่งผลเสียกับชีวิตไม่น้อย โดยนอกจากจะสร้างความรู้สึกไม่พอใจในตัวเองแล้ว ยังไม่เป็นที่ยอมรับของคนรอบข้างด้วย แต่สิ่งเหล่านี้จะเลือนหายไป หากเปลี่ยนจากนำของมือสองมาใช้เป็นของใหม่ หรือกำจัดสิ่งของที่ถึงเวลาควรกำจัดออกไปจากบ้าน อย่างเช่น เสื้อผ้าเหลือใช้ หรือเศษขยะต่าง ๆ หากสามารถทำได้ชีวิตที่ไม่เคยมีใครสนใจก็ให้ผลตรงกันข้ามทันที

 
4. ของที่มีอดีตไม่น่าจดจำ

          ตัวอย่างของสิ่งของที่มีอดีตไม่น่าจดจำ ได้แก่ สิ่งของที่ได้มาจากคนรักเก่า หรือมาจากคนที่ทำให้เสียใจเสียความรู้ในภายหลัง ก็ไม่ควรเก็บไว้เช่นกัน เพราะจะทำให้ชีวิตมีแต่ความทุกข์ ขาดสีสันไม่มีชีวิตชีวา และจะเริ่มต้นสานสัมพันธ์กับคนใหม่ ก็ไม่ราบรื่นอย่างที่คิด มีอุปสรรคติดขัด และทำให้ทะเลาะกันบ่อย อีกทั้งยังทำให้ความเจ็บปวดยังคงวนเวียนอยู่ในชีวิตด้วย

 
5. ของขนาดจิ๋ว

          สิ่งของที่มีขนาดเล็กมาก ๆ หรือของจิ๋วอาจจะดูน่ารักในสายตาของใครหลาย ๆ คน แต่ของเหล่านี้ก็ทำให้ชีวิตของคุณเต็มไปด้วยสิ่งของเล็ก ๆ ที่ไม่อาจเป็นหลักเป็นฐานหรือทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้นได้เหมือนกัน โดยเฉพาะหากสิ่งเหล่านี้เป็นของที่ซื้อด้วยตัวเอง และถูกวางทิ้งเกลื่อนกลาดไปหมด ก็จะทำให้ไม่สามารถเก็บเงินเพื่อซื้อของชิ้นใหญ่ ๆ อย่างเช่น รถ หรือบ้านได้ ซึ่งถ้าหากคุณเลิกซื้อหรือเก็บสะสมของชิ้นเล็ก ๆ ก็จะช่วยแก้ปัญหาในจุดนี้ได้

          สิ่งของเหล่านี้ไม่ว่าจะใช้งานได้หรือไม่ ก็ควรกำจัดทิ้ง หรือเก็บให้เป็นระเบียบเรียบร้อย แทนที่จะวางระเกะระกะ จนทำให้ชีวิตต้องเสียสมดุลและขาดความสุข อีกทั้งในเมื่อตอนนี้ก็รู้แล้วว่า มีสิ่งของชิ้นใดบ้างที่ควรกำจัด หรือจัดเก็บก็ควรรีบลงมือทันที หากไม่อยากชีวิตแย่ ทำอะไรก็ติดขัด หรือมีอุปสรรคตลอดอย่างที่เป็นอยู่


เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/346566133831661690/

No comments:

Post a Comment