Tuesday, July 29, 2014

หุ่นเป๊ะดังใจ สวยสั่งได้ใน 1 สัปดาห์ !




          ก่อนอื่น ดิฉันต้องขอกราบขอบพระคุณบรรดาฮันนะซังทั้งหลาย ที่นอกจากจะมีรูปกายที่งามงดแล้ว ยังมีจิตใจที่งดงามอีกด้วย พวกเธอมาร่วมแบ่งปันสารพัดสูตรลดน้ำหนักแบบสั่งได้ใน 1 สัปดาห์ หลังจากที่ทราบว่าดิฉันจะเขียนลง happy+ ฉบับนี้ ที่สำคัญสุด ๆ ลดยังไงไม่โยโย่ จุดนี้แหละค่ะที่น่าสนใจ

          หัวใจหลัก คือ มุ่งมั่น ตั้งใจ และมีวินัย เฮ้อ...ยากเสียนี่กระไร เพราะสาว ๆ ทั้งหลายอยากสวยหุ่นดีแบบเข้าคอร์สครั้งเดียว แล้วสวยถาวรตลอดกาล บางคนเห็นดารานางแบบคลอดลูกยังไม่ทันถึงเดือน หุ่นกลับมาฟิตแอนด์เฟิร์มอย่างกับเสกได้ โอย...อยากเป็นแบบนั้นบ้าง ทำยังไงนะ ทำยังไงดี ทำไมฉันถึงไม่เป็นแบบนั้นบ้าง ทำอย่างไรฝันของฉันจึงจะเป็นจริงเสียที !!! จ่ายสตางค์ไปตั้งเยอะ เข้าคอร์สแหนมป้าย่นก็แล้ว แถมเข้ายิมฝึกกับเทรนเนอร์รูปหล่อ เพื่อเป็นกำลังใจในการสลายไขมัน แต่ก็ยังโยโย่อีก

          จริง ๆ แล้วคอร์สทั้งหลายช่วยให้รูปร่างของเราดีขึ้นได้จริงค่ะ เพียงแต่ว่าคุณก็ต้องใส่ใจ มีวินัยกับตัวเองให้ยังคงมีรูปร่างที่มีส่วนโค้งส่วนเว้าได้รูปเช่นเดิม ดารานางแบบหุ่นงามทุกท่านเขา ก็ต้องดูแลตัวเองเป็นประจำสม่ำเสมอ ถึงได้สวยเพรียวงามเช่นนั้น

          แล้วคุณล่ะคะ รักตัวเองมากพอที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เป็นคนมีวินัยใส่ใจตัวเองได้หรือไม่ สวยสั่งได้ใน 1 สัปดาห์ จะทำให้ฝันของคุณเป็นจริงได้ หากคุณมีความมุ่งมั่นตั้งใจและมีวินัย เอาละค่ะ เรามาดูกันว่าต้องทำยังไงกันบ้าง

1. เพิ่มปริมาณน้ำที่เราดื่ม

          น้ำ ถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญมากในการลดน้ำหนัก การดื่มน้ำเป็นการชะล้างของเสียในร่างกายให้ออกมาทางเหงื่อและปัสสาวะ เราอาจเคยได้ยินบางคนบอกว่าให้ดื่มน้ำวันละ 4-5 ลิตรต่อวัน ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ได้เป็นปริมาณตายตัว

          วิธีง่าย ๆ ในการคำนวณปริมาณน้ำที่เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละคนใน 1 วันคือ ให้นำน้ำหนักตัวของตัวเองมาหารด้วย 20 เช่น ดิฉันหนัก 46 กิโลกรัม หารด้วย 20 นั่นหมายความว่าดิฉันควรดื่มน้ำ 2.3 ลิตรต่อวันเป็นอย่างน้อย ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จำเป็นในการเริ่มลดน้ำหนักนะคะ

 
2. ดื่มชาเขียวแทนกาแฟหรือชา

          การดื่มชาเขียวร้อน 1 ถ้วย ตอนท้องว่างก่อนรับประทานอาหารเช้าทุกวัน ช่วยทำความสะอาดร่างกายและยังลดอาการท้องผูกอีกด้วยค่ะ ชาเขียวมีปริมาณแคลอรี่ต่ำ การเริ่มดื่มชาเขียวตอนเช้าแทนกาแฟ หรือชาจะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างดียิ่ง

 
3. น้ำอุ่น น้ำมะนาวและน้ำผึ้ง

          ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้งครึ่งช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่น 1 แก้ว ดื่มตอนเช้าทุกวันตอนท้องว่าง ก็เป็นอีกวิธีง่าย ๆ ในการลดน้ำหนักค่ะ

 
4. ลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตหรือแป้ง

          ข้าว ประกอบด้วยปริมาณแคลอรี่และคาร์โบไฮเดรตที่สูงมาก การลดปริมาณข้าว หมายถึงการลดคาร์โบไฮเดรต นั่นก็หมายถึงการลดน้ำหนักด้วยค่ะ
 
5. เพิ่มปริมาณโปรตีน

          โปรตีนเป็นตัวสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งสามารถลดไขมันในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพไขมันที่หายไปก็จะกลายเป็น กล้ามเนื้อ การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนแทนอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรต ก็จะช่วยในการลดน้ำหนัก

6. เพิ่มปริมาณไฟเบอร์ หรือเส้นใยอาหาร

          เส้นใยอาหารชนิดละลายน้ำ (Soluble Fibers) ช่วยในการลดน้ำหนักได้ดีมาก การรับประทานอาหารที่ประกอบไปด้วยเส้นใยอาหารชนิดละลายน้ำจะช่วยลดน้ำหนัก โดยจะลดคอเลสเตอรอลไม่ดีในร่างกาย เส้นใยอาหารชนิดที่ละลายในน้ำสามารถพบในถั่วบางชนิด ผลไม้ และธัญพืช เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์ค่ะ

 
7. หลีกเลี่ยงปัญหาท้องผูก

          อาการท้องผูกจะชะลอกระบวนการลดน้ำหนัก ทั้งยังทำให้มีของเสียคั่งค้างอยู่ในร่างกายอีกด้วย

8. หลีกเลี่ยงอาหารขยะ (Junk Food)

          คุณต้องการจะลดน้ำหนักใช่ไหมคะ ดังนั้นคุณต้องลดอาหารขยะทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นพิซช่า เบอร์เกอร์ ไส้กรอก และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งประกอบไปด้วยไขมันเป็นส่วนมาก คุณค่าทางอาหารเป็นส่วนน้อย เป็นสาเหตุให้น้ำหนักเพิ่มค่ะ

 
9. โปรตีนถั่วเหลือง (Soy Protein)

          โปรตีนชนิดนี้มาจากพืชซึ่งมีไขมันต่ำ การเพิ่มปริมาณการรับประทานโปรตีนชนิดนี้ที่เหมาะสมจะช่วยให้ลดน้ำหนักได้ สบาย ๆ เลยค่ะ

10. รับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ

          เราควรรับประทานอาหารแคลอรี่ต่ำ เพิ่มอาหารต้มสุก และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสหวาน ไขมันมาก และของผัดทอดทั้งหลาย

11. ทานผักต้มแทนอาหารทานเล่น (Snack)

          ผักต้ม อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการและมีแคลอรี่ต่ำมาก คุณสามารถรับประทานในช่วงระหว่างมื้อ เช่น ก่อนอาหารกลางวัน หรือก่อนอาหารเย็น แทนการรับประทานอาหารทานเล่นอื่น ๆ

 
12. ไม่รับประทานอาหารเกิน 3 มื้อต่อวัน

          มื้อกลางวันเป็นมื้อหนักของคุณได้ ส่วนมื้อเช้าและมื้อเย็นควรเป็นอาหารเบา ๆ

13. อาหารที่เหมาะสม + การออกกำลังกาย = รูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์ม

          การออกกำลังกายมีความสำคัญมากในการลดน้ำหนัก เราไม่จำเป็นต้องเข้าฟิตเนส แต่สามารถทำเองง่าย ๆ ที่บ้าน เช่น ซิดอัพ เดิน หรือวิ่ง ประมาณ 10-15 นาที ทำเป็นประจำทุกวัน แค่นี้หุ่นดี ๆ ก็ไม่หนีไปไหน

14. รับประทานผลไม้ที่มีน้ำเยอะ ๆ และแคลอรี่ต่ำ

          เช่น แตงโม มะละกอ เป็นต้น

 
15. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มซ่า ๆ

          เช่น โค้ก เป๊ปซี่ โซดา เป็นต้น

16. หลีกเลี่ยงสัตว์เนื้อแดงทั้งหลาย

17. ไม่เป็นโรคเลื่อน

          เมื่อคุณตัดสินใจแน่วแน่แล้วว่าจะลดน้ำหนัก ให้เริ่มทำเป็นประจำทุกวันโดยไม่ย่อท้อ ไม่ให้ความเคยชินเดิม ๆ มามีอิทธิพลเหนือจิตใจให้คุณกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ เพียงเท่านี้ น้ำหนักของคุณก็จะลดลงเองโดยธรรมชาติหุ่นกระชับ ไม่หย่อนคล้อย แถมหน้ายังสวยใส จากการใส่ใจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ

          จะสุขใจเพียงใดหนอ เมื่อฝันกลายมาเป็นจริงให้เราสวยเป๊ะขนาดนี้ ใช่ไหมคะ

เรื่อง : ศศินี ปัญญารัตน์
แหล่งที่มา  Happy+, http://health.kapook.com/view80052.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment