Wednesday, June 18, 2014

อีกนานแค่ไหน ถึงจะเจอความรัก



         ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าการตามหาอะไรสักอย่างไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งตั้งใจเท่าไหร่ยิ่งค้นหาไม่เจอ แต่เมื่อไม่ตั้งใจ กลับพอเจอได้แบบง่าย ๆ เฉกเช่นเดียวกันกับ "ความรัก" เพราะบางคนใช้เวลาไม่นานในการตามหาความรัก แต่บางคนแทบจะใช้เวลาทั้งชีวิตในการตามหา และบางทีก็ยังตามหาไม่เจอ ฉะนั้น ทางที่ดีอย่าไปพยายามค้นหาให้หัวใจตัวเองเหนื่อยเปล่า เพราะเมื่อไหร่ที่มันจะมา มันมักจะมาเองแบบเงียบเชียบ แต่พร้อมจะจากไปด้วยเสียงอันโด่งดัง (ร้องไห้)

          และคนเราไม่จำเป็นต้องใช้เวลาครึ่งชีวิต เกือบทั้งชีวิต หรือชั่วชีวิตในการตามหา "ความรัก" เมื่อไหร่มันมักมาตอนที่เราไม่รู้ตัว เช่น...

         
เคยไหม...อยู่ดี ๆ ก็ยิ้มกับตัวเองเมื่อคิดถึงเรื่องของคน ๆ หนึ่ง
         
เคยไหม...อยากเห็นหน้าเขาทุกเวลา ทุกวัน
         
เคยไหม.. อยากไปอยู่ใกล้ ๆ เขาโดยที่ไม่ต้องพูดจากันก็ได้
         
เคยไหม...มักมองไปที่เขาเสมอ ๆ แบบไม่รู้ตัว

          นั่นแหละคุณกำลังเกิดอาการ "ตกหลุมรัก" เข้าแล้ว! ซึ่งมันจะค่อย ๆ ซึมผ่านเข้ามาอยู่ในหัวใจคุณ โดยที่คุณเองก็ไม่รู้ตัว พอรู้สึกตัวอีกทีก็เป็นอาการ "แอบรัก" ไปซะแล้ว และเมื่อเกิดอาการแอบรัก ผลลัพธ์ของมันก็จะออกมา 2 แบบเสมอ นั่นคือ สมหวัง กับ ผิดหวัง ขึ้นอยู่ว่าคุณจะเลือกเดินไปในเส้นทางไหน ต้องลองใช้ความรู้สึกผสมกับเหตุผลกำหนดชีวิตรักตัวเองดู

          แต่ไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหน ผิดหวัง เสียใจ ร้องไห้ เศร้าสร้อย ทรมาน เจ็บปวด หรือสมหวัง ยิ้มแย้ม หัวเราะ โลกสีชมพู มีความสุข ... อาการและความรู้สึกทั้งหมดนี้ มันก็เรียกว่า "ความรัก" ทั้งนั้นแหละ ดังนั้น ไม่ต้องไปถามหาหรอกความรัก เพราะมันอยู่รอบ ๆ ตัวคุณนั่นเอง


No comments:

Post a Comment