Monday, June 16, 2014

รู้หรือไม่ วันเกิด บอกลักษณะนิสัยการออมเงินได้




       รู้หรือไม่ว่าวันเกิดเองก็สามารถบอกลักษณะนิสัยการออมเงินได้เหมือนกัน ซึ่งแต่ละวันก็จะมีลักษณะนิสัยเกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ แตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะมีนิสัยรักการออมมาก หรือบางคนอาจจะเก็บเงินเท่าไหร่ก็ไม่อยู่ และถ้าคุณอยากรู้ว่าวันเกิดจะบ่งบอกนิสัยการออมเงินได้อย่างไร วันนี้เรามีข้อมูลนิสัยการออมเงินตามวันเกิดมาฝากกัน จะตรงกับคุณบ้างหรือไม่มาลองดูกันนะครับ


คนเกิดวันจันทร์
 


     คุณเป็นคนเปิดเผย ช่างพูดช่างเจรจา เป็นคนมีเสน่ห์ที่ใครเห็นก็ต่างหลงรัก แต่สิ่งที่ไม่ค่อยเหมาะกับคุณเท่าไหร่ คือ เป็นพวกชอบช่วยเหลือคนอื่นมากกว่าตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องเงิน คุณเป็นพวกขี้ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นคนเดาอารมณ์ยาก บทจะดีก็ดีใจหาย บทจะร้ายก็ร้ายแบบสุด ๆ แต่เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ คนที่เกิดวันจันทร์ คุณไม่ค่อยงัดเงินออมออกมาใช้ ด้วยเพราะคุณไม่ค่อยมั่นใจที่จะพบเจอกับความไม่มั่นคง
 

คนเกิดวันอังคาร

      
      คุณ เป็นประเภทหวาดระแวง ขี้เหงา ขี้เบื่อ ขี้โมโห หงุดหงิดง่าย และเอาแต่ใจ แต่เรื่องเงินคุณเป็นพวกคิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบ ใช้จ่ายอย่างประหยัด ไม่ฟุ่มเฟือย มีความมุ่งมั่นที่จะทำอะไรแล้วต้องสำหรับโดยเฉพาะเรื่องเงินออม มองอนาคต มองความมั่นคงและเป็นพวกชอบสรรหาวิธีสร้างรายได้เพื่อเงินเก็บ จึงไม่แปลกที่คุณจะเป็นคนเก็บเงินเก่ง มีหลายบัญชี
 

คนเกิดวันพุธ

     
          คุณเป็นนักสังสรรค์ ชอบพูดจาพบปะเพื่อนฝูง ชอบเข้าสังคม แต่บางครั้งคุณก็เป็นพวกรักสันโดษ คุณชอบวางแผนทางการเงิน จะใช้จ่ายอะไรคุณคิดคำนวณอย่างรอบคอบ แถมเป็นพวกชอบมีความลับ จึงไม่แปลกที่คุณจะเป็นนักวางแผนด้านการเงินได้เป็นอย่างดี รวมถึงเก็บเงินเก่งอีกด้วย ชอบมีเงินสำรองทุกรูปแบบ เพราะคุณคำนึงถึงอนาคต
 

คนเกิดวันพฤหัสบดี


          คุณเป็นคนที่ชอบความเป็นระเบียบ ชอบสั่งสอน ชอบให้ความรู้ ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกมากนัก เป็นพวกชอบอยู่นิ่ง ๆ แต่เป็นคนรู้คุณค่าในเรื่องการใช้จ่าย มีระเบียบ ชอบวางแผนไม่ว่าจะจับจ่ายสิ่งไหน ต้องมีเหตุและผลรองรับเสมอ วิธีเก็บเงินของคนวันพฤหัสบดี มักจะชอบฝากประจำ หรือลงทุนที่ได้กำไรอย่างพอใจ แถมเป็นพวกชอบจดบัญชีรายรับ-รายจ่ายละเอียดยิบ
 

คนเกิดวันศุกร์


          คุณเป็นพวกรักอิสระ ไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับใคร ไม่แคร์ใคร เป็นตัวของตัวเองสูง ด้วยความที่คุณเป็นคนไม่คิดอะไรมาก คิดแค่วันนี้ ไม่ได้สนใจ เรื่องเงินคุณก็เป็นพวกชอบเก็บเงินสะเปะสะปะ ไม่ชอบเก็บไว้เป็นที่เป็นทาง แต่แปลกเวลาที่อยากจะใช้เงิน กลับหาได้ทั่วห้อง ด้วยเพราะนิสัยที่ไม่เป็นระเบียบ ดังนั้นคุณควรออมเงินด้วยวิธีหยอดกระปุก หรือฝากธนาคารทุกเดือน
 

คนเกิดวันเสาร์

          คุณเป็นพวกมีความอดทนสูงต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ดี แม้ปากบอกว่าจะไม่ทนแต่คุณก็ยังนั่งตั้งตารอคอยได้อย่างยาวนาน เป็นพวกพูดน้อยต่อยหนัก เรื่องเงินคุณเลยเป็นคนที่รู้จักใช้จ่าย อดทนเก็บออมหากอยากได้สิ่งของอะไรก็ตาม ไม่ค่อยตามใจตัวเอง และมีวินัยในการออมเงินมากกว่าวันอื่น ๆ เก็บเล็กผสมน้อยและไม่ชอบเปิดเผยเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ให้ใครได้รู้
 

คนเกิดวันอาทิตย์

  
          คุณเป็นพวกใจร้อน ชอบคิดมาก ย้ำคิดย้ำคำ แต่เป็นคนทำอะไรทำจริงจัง มุ่งมั่น มีเป้าหมายให้กับชีวิตมากพอสมควร จนทำให้คุณกลายเป็นคนที่ชอบวางแผนก่อนใช้จ่าย หรือคิดลงทุน และต้องคุ้มค่าด้วย ทุกบาททุกสตางค์คุณต้องคุมละเอียด แต่เวลาหน้าใหญ่ใจใหญ่คุณก็แทบหมดตัว


          ได้รู้จักกับลักษณะนิสัยของคนเกิดวันต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องการออมเงินกันไปแล้ว จะเห็นได้ว่า แต่ละวันเกิด มีข้อดีข้อเสียในเรื่องความคิด พฤติกรรมที่บ่งบอกเกี่ยวกับการออมเงิน ดังนั้นลองปรับเปลี่ยนจุดด้อยของคุณดู เผื่อจะช่วยให้ออมเงินได้มากขึ้นนะครับ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/explore/piggy-bank-craft/


No comments:

Post a Comment