Monday, May 12, 2014

ไม่ต้องหาเหตุผล...ให้กับความรัก




          เรารักกันเพราะอะไร...ทำไมเธอถึงรักฉัน...ทำไมเธอถึงมีคนอื่น...ทำไมเราต้องเลิกกัน...ทั้งหมดนี้เป็นคำถามยอดฮิตที่หนุ่ม ๆ สาว ๆ มักเจอะเจอ เวลารู้สึกว่าความรักนั้นกำลังจะหมดลง หรือต่างฝ่ายต่างกำลังระแวงในกันและกัน

          เพราะในขณะที่กำลังตกอยู่ในวังวนอินเลิฟ ไม่ค่อยมีใครคิดอยากจะหาเหตุผลให้กับความรัก แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ความรู้สึก "หมดรัก" เริ่มเข้ามาแทนที่ การหาเหตุผลของ "ความรัก" ก็จะค่อย ๆ โผล่ขึ้นมาทำความรู้จักทันที แต่หากมองอีกมุมหนึ่งก็เหมือนเป็นการหาที่ให้ใจได้พักพิง ได้ยึดมั่นกับเหตุผลลม ๆ แล้ง ๆ

          ซึ่งจริง ๆ แล้วเราเอา "เหตุผล" มาเทียบกับ "ความรู้สึก" ไม่ได้ เพราะเหตุผลไม่ใช่คำตอบของทุกสิ่ง และต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างมอง ถึงแม้จะเป็นคนรักกันก็เถอะ ในเมื่อคิดจะรักแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องไปครุ่นคิดหาเหตุผล เพราะความรักคือเหตุผลของทุกอย่าง ไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลมารองรับเสมอไป ไม่ต้องมีที่มา ไม่ต้องหาที่ไป หากจะรักใครสักคน เรื่องของเหตุผลสำคัญน้อยกว่าจิตใจนะ (ขอบอก)

          ที่สำคัญไม่ว่าจะ...รัก...หรือจะ...เลิก มันก็มีเหตุผลอยู่ในตัวมันเสมอ ขอเพียงแค่หัวใจได้รู้สึกว่า "รัก" ก็เพียงพอแล้ว ปล่อยให้หัวใจได้ทำหน้าที่ของมัน อย่าไปใช้ให้สมองสั่งการหัวใจเกินพอดี เพราะบางคนสามารถคิดหาเหตุผลให้กับความรักได้ทันที ในขณะที่อีกคนกลับคิดแล้วคิดอีกยังหาคำตอบไม่ได้เลย...

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment