Friday, May 30, 2014

7 สิ่งที่ผู้หญิงควรเรียนรู้ และยอมให้ผู้ชายเป็นแบบอย่าง


              บางครั้งผู้หญิงก็คิดว่าตัวเองรู้ทุกอย่างดีกว่าผู้ชาย แต่สิ่งที่ผู้หญิงรู้มาทั้งหมดนั้น มันเป็นสิ่งที่เรียนรู้ได้จากผู้ชายไม่ใช่หรือ ? ซึ่งสิ่งที่ได้มาก็มาจากสิ่งที่พวกเขาทำตัวแตกต่างไปจากผู้หญิง ถึงแม้ว่าเราจะไม่เข้าใจทุกสิ่งที่พวกเขาเป็นทั้งพฤติกรรม ความคิด หรือจิตใจก็เถอะ โดยหลายครั้งหลายคราที่ผู้หญิงพยายามพร่ำบอกให้พวกเขาทำอย่างนู่นอย่างนี้ อย่างเช่น ให้เขาเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่ให้ได้อย่างใจคุณ เป็นต้น ตอนนี้ก็ถึงเวลาสลับบทบาทกันบ้าง และทำหน้าที่เป็นนักเรียนที่ดี พร้อมกับเรียนรู้ ยอมรับ ปรับตัวเข้าหาพวกเขาจาก 7 เรื่องเหล่านี้กันได้แล้ว

 
           
 1. พูดให้ได้อย่างที่ใจคิด

            บ่อยครั้งที่ผู้หญิงเกิดความสับสนเกี่ยวกับความรู้สึกของตัวเอง ก็เลยเลือกที่จะเก็บเงียบเอาไว้ และหวังว่าคนรอบข้างจะเข้าใจ ในขณะที่ผู้ชายส่วนใหญ่หากรู้สึกอย่างไรก็มักจะพูดออกมาตรง ๆ ผลลัพธ์ ก็คือ ปัญหาทุกอย่างจบในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งพวกเขายังสามารถเดินหน้าต่อไปภายในช่วงสั้น ๆ หลังจากเกิดปัญหาด้วย ตรงกันข้ามกับผู้หญิงที่มักจะเก็บกดความรู้สึก และทำให้ปัญหายืดเยื้อยาวนาน

          
2. มองในมุมกว้าง

            หลายครั้งที่ผู้หญิงมักจะมองแบบเจาะรายละเอียด หากมีอคติแม้เพียงเล็กน้อย ก็จะทำให้ภาพรวมของสิ่งเหล่านั้นติดลบตามไปด้วย แตกต่างจากผู้ชายที่มองจากภาพรวมก่อนเสมอ เพราะไม่ค่อยสนใจรายละเอียดที่เป็นเรื่องรองสักเท่าไร ฉะนั้น ตอนนี้หากคุณมีนิสัยแบบผู้หญิงส่วนใหญ่ ก็ควรมองข้ามเรื่องเล็ก ๆ ไปบ้าง แล้วจะรู้สึกสบายใจขึ้นเยอะเลย

         
3. เม้าท์มอยให้น้อยลง

            ทุกคนต่างก็ไม่ชอบให้คนอื่นเม้าท์มอยเรื่องตัวเอง แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ยังคงชอบพูดถึงเรื่องของคนอื่นกันอยู่ดี แม้กระทั่งเรื่องเพื่อนของตัวเอง ซึ่งเป็นนิสัยที่ผู้ชายไม่ชอบเอามาก ๆ และมันก็ไม่ใช่สิ่งดีเลย ฉะนั้น หัดทำตัวเหมือนผู้ชายโดยการมองข้ามเรื่องของคนอื่นบ้าง และเปรียบเทียบตัวเองกับพวกเขาให้น้อยลง แล้วหันมาสนใจเรื่องของตัวเองให้มากขึ้นดีกว่า

          
4. ไม่เก็บความโกรธไว้นาน

            หลายครั้งที่ผู้หญิงมักจะยังโกรธอยู่ แม้ผู้ชายจะยอมขอโทษเป็นร้อย ๆ ครั้งแล้วก็ตาม หลังจากนี้คุณควรเรียนรู้จากพวกเขา โดยการปลดปล่อยความโกรธออกไปบ้างหากอีกฝ่ายยอมขอโทษคุณ หรือปัญหาถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้ว เพราะอารมณ์โกรธไม่ได้ส่งผลเสียกับสุขภาพของคุณเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีผลทำให้ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างแย่ลงด้วย

          
5. รักความก้าวหน้า

            เพราะนิสัยขี้อาย ขี้เกรงใจ หรืออะไรอีกหลายอย่างก็เลยทำให้ผู้หญิงไม่ค่อยกล้าที่จะพูดเรื่องการปรับเงินเดือน หรือเลื่อนตำแหน่งกับหัวหน้างาน แม้ในความเป็นจริงคุณสมควรจะได้รับมันก็ตามที ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่เรื่องที่ควรจะอายเลย ดังนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณคิดและเห็นสมควรก็ควรลงมือทำไปเลย เพื่อความก้าวหน้าในอาชีพการงาน และอนาคตที่สดใสของตัวเอง

          
6. รักเพื่อนอย่างจริงใจ

            ผู้ชายไม่ได้รักแค่ตัวเขาเองเท่านั้น แต่ยังทำแบบเดียวกันนี้กับเพื่อน ๆ ของพวกเขาเอง แต่สำหรับกลุ่มผู้หญิงนั้นค่อนข้างจะตรงกันข้ามพอสมควร เพราะหลายครั้งที่เพื่อนมักโดนหักหลังจากเพื่อนด้วยกันเอง ซึ่งไม่ได้เกิดเฉพาะในกลุ่มเพื่อนเท่านั้น แต่บางครั้งมันก็มีในที่ทำงานด้วย ถ้าหากอยากมีเพื่อนดี ๆ จริงใจ และคอยสนับสนุนคุณในทางที่ดี ก็ควรเอาแบบอย่างอย่างผู้ชายบ้าง

          
7. โฟกัสเรื่องของตัวเองเป็นหลัก

            ผู้หญิงส่วนใหญ่ถูกสั่งสอนให้รู้จักดูแลและใส่ใจคนรอบข้างตั้งแต่เด็ก ๆ ดังนั้น หลายคนจึงอาจเสียความเป็นตัวเอง เพราะคอยแต่พะวงเรื่องของคนอื่นมากไปมันก็เลยสูญเสียสิ่งที่คุณควรจะได้รับ ไปพอสมควร ถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะหันมาใส่ใจและดูแลตัวเองเป็นหลัก หากมีเวลาเหลือก็ค่อยหันไปสนใจคนรอบข้าง

            แม้ความแตกต่างระหว่างผู้หญิงกับผู้ชายจะสร้างปัญหามากมาย แต่ในขณะเดียวกันก็มาพร้อมกับบทเรียนที่ทำให้ทั้ง 2 เพศ เข้าใจกันและกันมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน อีกทั้งปัญหานั้นจะลดลงหากผู้หญิงหัดเรียนรู้และเอานิสัยของผู้ชายบางเรื่องมาใช้บ้าง อย่างเช่น 7 สิ่งที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เพื่อความสัมพันธ์ที่ดีกว่า


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment