Saturday, May 3, 2014

10 เหตุผลที่ผู้หญิงไม่ชอบให้ผู้ชายเช็กโทรศัพท์มือถือ




         เป็นธรรมดาที่คู่รักมักอยากรู้ เรื่องราวของกันและกันอยู่เสมอ ซึ่งแต่ละคู่ก็มีวิธีการเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นแตกต่างกันออกไป แต่เราเชื่อว่าคู่รักส่วนใหญ่มักใช้วิธีสืบจากโทรศัพท์มือถือของอีกฝ่ายใช่ ไหมล่ะ ถึงแม้ว่าวิธีนี้จะทำให้รู้ข้อมูลต่าง ๆ ได้ง่ายก็จริง แต่ก็อาจแลกมาด้วยความไม่พอใจของอีกฝ่ายจนทำให้บางคู่ต้องทะเลาะกันในที่สุด วันนี้เราเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเหตุผลที่ผู้หญิงไม่อยากให้ผู้ชายวุ่นวายกับ โทรศัพท์มือถือมาฝากกัน งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเหตุผลอะไรบ้าง

เธอจะรู้สึกว่าถูกจับตามอง

          ถึงแม้ว่าเธอไม่มีอะไรในมือถือที่ต้องการซ่อนเร้น แต่ก็ไม่ชอบให้แฟนคอยเช็กมือถืออยู่ดีนั่นแหละ เพราะนั่นแสดงออกถึงความไม่ไว้ใจที่คุณมีต่อเธอ อย่าลืมนะครับว่าเราทุกคนต่างต้องการพื้นที่ส่วนตัวด้วยกันทั้งนั้นไม่ว่า หญิงหรือชาย
 
อยากทำตัวให้ดูลึกลับหน่อย

          ผู้หญิงส่วนใหญ่มักชอบให้ผู้ชายคาดเดาว่าอะไรอยู่ในใจเธอ โดยเฉพาะในคู่ที่คบกันมาเป็นเวลานาน ดังนั้น หากผู้ชายอยากรู้อะไรก็ควรจะใช้หัวใจคาดเดาเอง หรือไม่อย่างนั้นก็เอ่ยปากถามไปตรง ๆ เลยก็ได้ ดีกว่ามาตามสืบจากมือถือของเธอเพียงอย่างเดียว

ไม่อยากให้ผู้ชายเห็นการเม้าท์มอยแบบขำ ๆ ของผู้หญิง

          คุณจะรู้สึกอย่างไรหากแฟนของคุณแอบอ่านข้อความที่เต็มไปด้วยการพูดคุยแบบ ผู้ชาย ๆ ระหว่างคุณกับก๊วนเพื่อนซี้ แน่นอนว่าคุณก็คงไม่ปลื้มใช่ไหมล่ะ เช่นเดียวกันกับฝ่ายหญิงนั่นแหละ เพราะเธอก็ไม่ชอบให้คุณมาเห็นบทสนทนาระหว่างเธอกับเพื่อนสาวเช่นกัน
กลัวฝ่ายชายเข้าใจผิดเพราะข้อมูลบางอย่าง

          อีกเหตุผลหนึ่งที่ผู้หญิงไม่อยากให้ผู้ชายยุ่งกับมือถือของเธอ ก็เพราะกลัวว่าฝ่ายชายจะตัดสินสิ่งต่าง ๆ ที่เธอเก็บเอาไว้ในนั้นด้วยมุมมองแบบผู้ชาย ๆ เช่น บทสนทนาในกลุ่มเพื่อนสาวที่ผู้ชายไม่มีวันเข้าใจ หรืออาจเลยเถิดไปเห็นข้อมูลการติดต่อระหว่างเธอกับเพื่อนชายคนสนิท จนอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด ทั้งที่ไม่มีเรื่องชู้สาวแอบซ่อนเร้น

ไม่อยากเปิดเผยภาพส่วนตัว

          เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ต่างมีภาพถ่ายส่วนตัวของตัวเองที่ไม่อยากให้ใครได้เห็น ทั้งภาพถ่ายในอิริยาบถน่ารัก ๆ ไปจนถึงงภาพที่ดูไม่ดีของตัวเอง และต้องไม่ลืมว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ล้วนอยากให้ผู้ชายจำภาพของเธอในแบบที่ดูดี ที่สุด ดังนั้น เธอจึงไม่อยากให้ผู้ชายเข้าไปเจอภาพอันซีนที่ไม่เต็มใจเปิดเผยเท่าใดนัก
 
กลัวโดนแฮกโทรศัพท์

          ไม่ว่าเธอคนนั้นจะเคยมีประสบการณ์ที่ดีหรือแย่เกี่ยวกับความรักมาแค่ไหนก็ ตาม สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงหวาดระแวงคือการถูกคนที่ไว้ใจที่สุดขโมยข้อมูลส่วนตัว ของเธอไป ซึ่งความจริงแล้วประเด็นเรื่องความไว้เนื้อเชื่อใจก็เป็นสิ่งที่พูดกันได้ ยาก เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ในอนาคตจะเป็นอย่างไร เธอจึงอยากป้องกันตัวเองจากภัยในข้อนี้ไว้ก่อนดีกว่า

ระแวงว่าจะโดนแกล้ง

          ในโลกนี้มีคนเพี้ยนมากมายที่คอยหยิบมือถือของคนอื่น แล้วโพสข้อความประหลาด ๆ ในชื่อล็อกอินของเจ้าของเครื่อง จึงไม่แปลกที่ผู้หญิงทั้งหลายจะระแวงว่าแฟนหนุ่มของเธอจะเกิดไอเดียแปลก ๆ เหล่านั้นขึ้นมาบ้าง แต่ถึงแม้ว่าคุณไม่เคยทำสิ่งเหล่านั้นก็ไม่ควรไปโทษเธอหรอก เพราะผู้หญิงชอบคิดว่าผู้ชายออยากจะแกล้งเธอทั้งนั้นแหละ
มีข้อมูลสำคัญอยู่ในนั้น

          โทรศัพท์มือถือสมัยนี้ทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือใช้บันทึกข้อมูลส่วนตัวประเภทอื่น ๆ จึงไม่ใช่เฉพาะผู้หญิงเท่านั้นที่ไม่อยากให้ใครเข้าถึงข้อมูลในส่วนนี้ แต่คนส่วนใหญ่ต่างก็รู้สึกไปในทิศทางเดียวกัน นี่จึงเป็นอีกเหตุผลที่ว่าทำไมผู้หญิงถึงหวงโทรศัพท์ของตัวเองเหลือเกิน

เคยพูดถึงคุณลับหลัง

          เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้หญิงย่อมเม้าท์เรื่องต่าง ๆ ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ รวมถึงเรื่องความรักด้วยเช่นกัน เธออาจเหน็บหรือบ่นคุณบ้างแต่ก็คงไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรใช่ไหมล่ะ เพราะเธอเพียงแค่ระบายความในใจให้คนอื่นฟังก็เท่านั้น เอาเป็นว่าเรื่องบางเรื่องไม่ต้องรู้ก็ได้นะ
เธอติดต่อกับใครบางคนที่คุณเกลียด

          ในชีวิตของทุกคนย่อมมีคนที่ตัวเองรักและเกลียด แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะต้องไม่ชอบหน้าคนที่คุณเกลียดเสมอไป ในบางกรณี แฟนสาวของคุณอาจเคยเป็นเพื่อนหรือมีความจำเป็นต้องติดต่อธุระสำคัญกับคนที่ คุณไม่ชอบหน้า ทำให้โอกาสที่เธอจะติดต่อกับคน ๆ นั้นจึงมีอยู่ค่อนข้างสูง แล้วคุณก็จะเป็นคนสุดท้ายที่รู้อย่างแน่นอน

          หนึ่งในหัวใจของการรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาวคือ การไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน ซึ่งคุณผู้ชายทั้งหลายก็ควรเตือนตัวเองอยู่เสมอว่าควรเว้นช่องว่าง และให้พื้นที่ส่วนตัวกับอีกฝ่ายบ้าง ไม่เช่นนั้นความรักอาจกลายเป็นเรื่องหน้าเบื่อไปเสียก่อนยังไงล่ะครับ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment