Friday, April 25, 2014

7 วิธีรักษาความรัก เมื่อหัวใจของคุณกำลังอ่อนแอ





        ในวันที่คุณกำลังอ่อนแอ อะไร ๆ ก็ดูไม่เป็นใจ แม้แต่ความรักที่เคยดีก็ยังมองให้เป็นร้ายได้ จนบางคนอาจถึงขั้นตัดสินใจเลิกกับแฟนไปเลยเพราะอารมณ์หดหู่ชั่วครู่ ดังนั้น ก่อนที่ความรักของคุณจะพังทลายโดยที่คุณไม่ได้ตั้งใจและไม่อยากให้มันเกิดขึ้น เรามาดูกันดีกว่าว่าคุณจะสามารถรักษาความรักในวันที่หัวใจของคุณอ่อนแอได้อย่างไรบ้าง

        
  1. ออกไปสังสรรค์กับคนอื่นบ้าง

          หากตอนนี้หัวใจของคุณกำลังอ่อนแอสุด ๆ แทนที่จะอุดอู้อยู่กับบ้าน หรือเก็บตัวอยู่คนเดียว ก็ลองออกไปสังสรรค์กับคนอื่น ๆ ดูบ้าง อย่างเช่น ออกไปกินข้าวกับครอบครัว ชวนเพื่อนไปช้อปปิ้ง หรือลองพูดคุยกับคนใหม่ ๆ ที่คุณไม่เคยรู้จักมาก่อนบ้าง เพื่อดึงดูดความสนใจของตัวเองออกไปชั่วครู่ และขอคำแนะนำจากพวกเขา ก่อนที่กลับมาคิดเรื่องนี้กันอีกครั้ง

       
2. โฟกัสไปที่ความรักในระยะยาว

         ในระหว่างที่หัวใจของคุณกำลังอ่อนแอ ให้คุณลองคิดถึงความรักในอนาคตของพวกคุณนับจากนี้ไปอีก 2 ปี ดูว่าหากถึงเวลานั้นคุณยังอยากจะอยู่ตัวคนเดียวอีกหรือเปล่า และสามารถอยู่ได้ไหมหากไม่มีคนที่คุณกำลังคบหาดูใจกันอยู่ในขณะนี้ หรือลองจินตนาการถึงการไม่มีเขาคอยอยู่รอบ ๆ ตัวดูบ้าง ที่สำคัญ คือ ให้โฟกัสไปที่ความรักในระยะยาวก่อน เพื่อไม่ให้ความรักพังเพราะอารมณ์อ่อนแอชั่ววูบของคุณ

      
3. พูดคุยกับใครสักคนที่เข้าใจคุณ

        คุณอาจจะมีเพื่อนมากมายหน้าหลายตา แต่เอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะเข้าใจคุณ ดังนั้น ตอนนี้ให้คุณลองคิดดูดี ๆ ว่ามีใครบ้างที่คุณสามารถวางใจและคิดว่าเข้าใจคุณเป็นอย่างดี จากนั้นก็ลองพูดคุยกับพวกเขาดูสักครั้ง เพราะการพูดเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยระบายความอัดอั้นตันใจออกมา และช่วยลดความตึงเครียดได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งในระหว่างที่กำลังคุยกันอยู่นี้คุณอาจจะคิดหาทางออกให้กับความรักของตัวเองได้ก็ได้

     
  4. ลืมเรื่องคนในฝันของคุณไปได้เลย

        สิ่งหนึ่งที่ทำให้หัวใจหลายคนอ่อนแอ ก็คือ การติดอยู่ภาพหนุ่มในฝันของตัวเอง หรือคาดหวังว่าเขาจะเป็นชายหนุ่มสุดเพอร์เฟคท์อย่างที่คุณคิด ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใครเพอร์เฟคท์ไปเสียทุกเรื่อง ต้องมีข้อเสียหรือข้อด้อยกันบ้างในบางเรื่อง ฉะนั้น ก่อนอื่นคุณควรลบภาพเหล่านั้นออกไปก่อน แล้วหันกลับมามองคนรักของคุณในสิ่งที่เขาเป็นว่า สามารถยอมรับได้หรือไม่ หากยอมรับได้ก็ค่อยเดินหน้าต่อไป

     
  5. คิดถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายให้มาก

        ก่อนที่คุณจะตัดสินใจทำอะไรก็ตามที่มีผลกระทบกับความสัมพันธ์ของพวกคุณโดยตรง ควรจะคิดถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายเอาไว้ให้มาก เพราะหัวใจของเขาไม่ได้อ่อนแอไปกับคุณด้วย และในขณะเดียวกันหากคุณทำอะไรแบบขาดความยั้งคิด เขาไม่มีทางเข้าใจสิ่งที่คุณทำลงไปอย่างแน่นอน และนั่นก็อาจทำให้คุณสูญเสียเขาไปตลอดชีวิต

     
6. เขียนความรู้สึกของคุณออกมา

        หากวันที่หัวใจของคุณอ่อนแอมาก ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไป คุณควรเขียนความรู้สึกที่มีอยู่ในตอนนี้ออกมาให้หมดก่อน ซึ่งการเขียนนี้ไม่ได้เป็นเพียงการระบายอย่างหนึ่งเท่านั้น แต่ยังเป็นช่วงเวลาที่ทำให้คุณทบทวนความรู้สึกของตัวเองไปพร้อมกันด้วยว่า แท้จริงแล้วเป็นอารมณ์ชั่ววูบหรือเป็นความรู้สึกจริง ๆ ที่อยู่ในใจของคุณ

      
  7. ลองทำเรื่องใหม่ ๆ กับคนเก่า

        บางครั้งสิ่งแวดล้อมหรือบรรยากาศรอบตัวบางอย่างก็ส่งผลให้หัวใจของคุณอ่อนแอได้เช่นกัน ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้พวกคุณดูจะรักกันหวานชื่นเอามาก ๆ ก็ตาม ดังนั้น หากตอนนี้คุณรู้สึกสับสนหรือไม่แน่ใจ ก็ให้ลองชวนคนรักของคุณออกไปทำอะไรใหม่ ๆ ด้วยกันบ้าง อย่างเช่น เดินช้อปปิ้งที่ใหม่ ออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ที่พวกคุณยังไม่เคยไป หรืออื่น ๆ ที่พวกคุณชอบเหมือนกัน เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นเหมือนกาวใจชั้นดีที่จะช่วยให้หัวใจและความรักของคุณ กลับมามั่นคงแข็งแรงเหมือนเดิม

        ใคร ๆ ต่างก็มีโอกาสเจอกับวันที่หัวใจอ่อนแอกันได้ทั้งนั้น แต่ทั้งนี้ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรก็ควรไตร่ตรองให้ดี ไม่ควรให้อารมณ์ชั่ววูบเข้ามาครอบงำ และรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ตัวเองทำไปภายหลัง


No comments:

Post a Comment