Tuesday, March 11, 2014

พื้นฐานสำคัญ...ช่วยต่อยอดอนาคตความรักให้สวยงาม




         การปลูกต้นไม้ที่ใคร ๆ ต่างคิดว่าเป็นเรื่องยาก อาจต้องแพ้ทางให้กับการปลูกต้นรัก เพราะไม่มีทฤษฎีไหนสามารถอธิบายได้ชัดเจนว่าควรจะทำเช่นไรถึงจะได้ผลอย่างที่ต้องการ แต่มีสิ่งหนึ่งที่น่าจะช่วยให้ความรักของคุณพัฒนาและมั่นคงยิ่งขึ้น ก็คือ การมีพื้นฐานความรักที่ดีที่ฝังรากลึกลงไปในหัวใจของคุณทั้ง 2 คน ที่จะต่อยอดไปสู่อนาคตความรักที่สวยงามได้ด้วย 5 พื้นฐานสำคัญช่วยต่อยอดอนาคตความรักให้สวยงาม ต่อไปนี้

  
1. รอจนถึงเวลาที่เหมาะสม

          แม้การตกหลุมรักใครสักคนจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที แต่ทว่าการต่อยอดความรักให้กลายเป็นความรักที่แท้จริงนั้นต้องใช้เวลาในการสร้าง จะมากหรือน้อยก็ไม่อาจมีใครทราบได้ ดังนั้น สิ่งที่คุณทำได้ ก็คือ หมั่นดูแลกันและกันให้ดี แล้วรอคอยจนถึงเวลาที่ความรักจะเบ่งบานด้วยความอดทน อีกทั้งยังดีกับคุณมากกว่าหากปล่อยให้ความสัมพันธ์ดำเนินไปแบบสบาย ๆ ไม่คาดหวังมากจนเกินไปนัก

  
2. ปรับมุมมองความรัก

          ความสัมพันธ์จะพัฒนาไปได้ไกลหรือไม่นั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากมุมมองของคุณเองว่าต้องการให้ความรักครั้งนี้มันยาวนานออกไป หรืออยากให้คงอยู่ไปตลอดนิจนิรันดร์ โดยสิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ความสัมพันธ์ในอนาคตเป็นไปตามสิ่งที่คุณคิด สิ่งที่คุณเชื่อ เพราะเมื่อคุณคิดและเชื่อสิ่งใดก็จะทำให้มันดำเนินไปอย่างนั้น

  
3. คิดให้ถี่ถ้วนก่อนทำเสมอ

          แม้ว่าตอนนี้พวกคุณจะรู้จักกันเป็นอย่างดีแล้ว ทั้งความคิด นิสัย ความชอบ รวมไปถึงรูปลักษณ์ภายนอก หรือคบกันมานานพอสมควรแล้ว แต่อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะพูดหรือทำสิ่งใดที่มีผลกับอีกฝ่าย ก็ควรจะคิดทบทวนให้รอบคอบว่า จะเกิดสิ่งใดตามมาบ้างหากคิดมันดูไม่ค่อยเป็นผลดีกับความสัมพันธ์ของคุณนัก ก็อาจจะเปลี่ยนวิธีหรือหลีกเลี่ยงไปเลยดีกว่า

 
  
4. เป็นทั้งฝ่ายให้และรับ

          อย่างที่เขาว่ากันว่าอยากได้อะไรจากใครก็ควรจะเป็นคนให้เขาเสียก่อน ในเรื่องของความรักก็เป็นอย่างนั้นเช่นเดียวกัน เพราะมันจะทำให้ความรักของพวกคุณพัฒนาไปได้ไกลกว่าการที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำ หน้าที่เป็นผู้รับหรือให้เพียงคนเดียว และตอนนี้คุณก็แค่สำรวจการกระทำของตัวเองดูว่า คุณสามารถจัดองค์ประกอบทั้ง 2 อย่างนี้ให้มันสมดุลแล้วหรือยัง

  
5. มองตามความเป็นจริง

          หลายต่อหลายคนมักจะโดนความรักบังตา ทำให้มองอีกฝ่ายในด้านบวกทั้งหมด โดยลืมไปว่าในโลกนี้ไม่ใครสมบูรณ์แบบต่างคนต่างก็มีข้อเสียในตัวเองด้วยกันทั้งนั้น และเมื่อถึงวันที่หมอกควันความรักจางลงจนกระทั่งข้อเสียเหล่านั้นปรากฏขึ้นมา ก็บอกว่ารับไม่ได้กับสิ่งที่เป็นอยู่จากนั้นก็เลิกรากันไป ดังนั้น หากคุณอยากมีความสัมพันธ์ที่มั่นคงก็ควรจะมองตามความจริงตั้งแต่แรก แล้วถามกับตัวเองต่อไปว่าสามารถจะใช้ชีวิตอยู่กับข้อดีข้อเสียของคนที่คุณจะเลือกได้หรือไม่ ? หากยังไม่ใช่ก็ควรจะรอดีกว่าทนคบต่อไปด้วยความฝืนใจก็จะทำให้ต่างฝ่ายต่างเป็นทุกข์เสียเปล่า ๆ
 

          แม้อนาคตของความรักจะไม่มีสามารถคาดเดาได้ว่าจะดำเนินไปในทิศทางใด แต่เชื่อว่าหากพื้นฐานความรักของคุณดีและมีความมั่นคงมากพอก็น่าจะช่วยให้ ความรักที่คุณคาดหวังมีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้ง 5 ข้อที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะช่วยให้คุณมีความรักที่ยาวนานและมั่นคงมาก ขึ้นนะคะ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment