Friday, November 22, 2013

คุณสมบัติของสาวในสเปคของผู้ชาย ที่หลายคนอยากรู้



        ใครหลายคนเคยบอกว่าการหาแฟนสักคนนี่มันช่างหายากหาเย็นซะเหลือเกิน ซึ่งคำกล่าวนี้ก็ไม่ถูกซะทีเดียวหรอก เพราะจริง ๆ แล้วแฟนน่ะหาไม่ยากเท่าหาสาวรู้ใจที่มีคุณสมบัติตรงอย่างที่ใจตัวเองต้อง การ และความสวยอย่างเดียวคงไม่พอที่จะทำให้คุณผูกใจไว้กับเธอได้ตลอดไป หากปราศจากความต้องการที่ตรงกัน ว่าแต่คุณรู้กันหรือไม่ว่าสเปคผู้หญิงแบบไหนกันที่ผู้ชายหวังจะพบเจอในตัวคนที่เราแอบปิ๊ง ถ้าไม่แน่ใจ...เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าครับ

มีความมั่นใจในตัวเอง

          คุณผู้ชายเองคงไม่อยากมีแฟนที่เป็นคนขาดความมั่นใจในตัวเองมากเกินไป จนถึงขั้นตัดสินใจอะไรเองไม่ได้สักอย่างแน่นอน ซึ่งความมั่นใจถือเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตคู่ เพราะชีวิตไม่ได้มีเพียงแค่ความรักเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องอื่น ๆ ให้ต้องตัดสินใจร่วมกันด้วย มันคงไม่ดีนัก หากฝ่ายหญิงไม่เคยตัดสินใจด้วยตัวเอง เกิดปัญหาอะไรขึ้นมากะทันหันก็ต้องถามตลอด คิดดูสิว่าถ้าเธอไม่สามารถติดต่อกับคุณได้ในช่วงเวลานั้น แล้วเธอจะทำยังไง ชีวิตไม่แย่ไปหมดเหรอ

เป็นคนฉลาดและมีไหวพริบ

          ความฉลาดในที่นี้อาจไม่ได้หมายถึงแค่เรื่องของความรู้หรือการศึกษาเท่านั้น แต่ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจชายได้น่าจะเป็นคนที่มีความรู้รอบตัว สามารถพูดคุยเรื่องทั่ว ๆ ไป ๆ จนถึงสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และปรึกษาปัญหาชีวิตได้ ไม่ใช่ว่าคุณอยากขอความคิดเห็นอะไร ก็เบือนหน้านี้ เอะอะก็อ้างว่าไม่เข้าใจเรื่องที่คุณพูด (ทั้งที่ไม่แม้แต่จะฟังก่อนด้วยซ้ำ) ขืนได้สาวสวยใส แต่ไร้ความเป็นคู่คิด ชีวิตรักคงไม่ราบรื่นสักเท่าไหร่ อยู่ไปนาน ๆ ก็เริ่มเบื่อหน้า เพราะไม่รู้จะคุยอะไรกันดี

รสนิยมเรื่องเซ็กส์ใกล้เคียงกัน

          นี่ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญในชีวิตคู่เช่นกัน คู่รักจะอยู่กันยาวหรือเตียงหักกันนั้นเรื่องเซ็กส์ก็มีผลด้วย คุณควรค่อย ๆ เลียบเคียงถามความเห็นฝ่ายหญิงเกี่ยวกับกิจกรรมบนเตียงบ้าง เช่น เธอชอบแบบไหน จุดไหนที่ใช่โดนใจสำหรับเธอ แต่จุดสำคัญที่สุดคือ หวังว่าเธอจะกล้าเปิดใจพูดเรื่องนี้ด้วย และยอมตามใจคุณในบางครั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายมีความสุขไปพร้อม ๆ กันนั่นเอง

เป็นคนมีเสน่ห์ในสายตาคุณ

          หลายคนอาจบอกว่าแน่นอนอยู่แล้ว คนที่คุณหลงรักจะต้องมีเสน่ห์มากมายพอที่จะทำให้คุณทุ่มเทเพื่อเธออยู่แล้ว ซึ่งเสน่ห์ของผู้หญิงแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป และก็แล้วแต่มุมมองของคนด้วย ไม่อย่างนั้นเราคงไม่เห็นอะไรบางอย่างในตัวเธอจนทำให้เราละสายตาจากเธอไปไม่ได้หรอก จริงมั้ย !!

รู้จักเคารพและให้เกียรติกัน

          แน่ล่ะว่าผู้ชายอย่างเราต้องรู้จักให้ความเคารพและเกียรติกับผู้หญิง ถึงจะดูเป็นผู้ชายที่น่ารักในสายตาของพวกเธอ ทว่าในทางกลับกันเราก็อยากให้ผู้หญิงปฏิบัติแบบเดียวกับผู้ชายเช่นกัน ไม่ใช่ว่าเวลาไม่พอใจก็เหวี่ยงวีน โวยวายใส่ในที่สาธารณะ ซึ่งมันเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่ารักเลยสักนิดเดียว ลองคิดกลับกัน ถ้าผู้ชายปฏิบัติกับเธอแบบนี้บ้าง เธอก็คงไม่ชอบเหมือนกันแหละ

ปล่อยให้คุณเป็นตัวของตัวเอง

          หากจะรักจะถูกใจกันได้ไปตลอดรอดฝั่ง คนสองคนก็ควรจะรักในตัวตนของคน ๆ นั้น แม้ความชอบหรือสิ่งที่สนใจของคุณสองคนจะต่างกัน แต่เชื่อเถอะว่าถ้ารักกันจริงก็สามารถหาความพึงพอใจที่ลงตัวของทั้งสองฝ่ายได้อยู่แล้ว ถ้าเจอสาว ๆ ที่บังคับไม่ให้คุณนั่งดูบอล ไม่ให้ออกไปสังสรรค์กับชาวแก๊งเลย แต่ดันชี้นิ้วสั่งให้คุณทำนู้นทำนี้ในสิ่งที่เธอต้องการ คุณว่าจะอยู่กันยืดเหรอครับ? วันใดวันหนึ่งความอดกลั้นที่สั่งสมก็ต้องระเบิดออกมา ถึงวันนั้นคุณสองคนอาจมองหน้ากันไม่ติดเลยก็ได้นะ

ไม่จุกจิกจู้จี้อย่างไร้เหตุผล

          มีใครบ้างล่ะ จะชอบคนจุกจิกจู้จี้กวนใจ ไม่มีหรอกครับ ห่วงก็เรื่องนึง แต่เยอะก็อีกเรื่องเช่นกัน ถ้าถึงขั้นโทรตามจิกทุกชั่วโมง ติดตามทุกฝีก้าว เข้าบ้านก็ต้องโทรหา ตาย ๆ ๆ แบบนี้ปวดหัวแย่เลย ทางที่ดีลองค่อย ๆ คุยปรับความเข้าใจกับเธอด้วยเหตุผลก่อน แต่ถ้าคุยแล้วไม่รู้เรื่อง ก็เตรียมบอกลาได้เลย จะเว้นก็เสียแต่ว่าตัวคุณนั่นแหละที่ทำให้เธอไม่ไว้ใจ แบบนั้นก็ช่วยไม่ได้นะ

เข้ากับครอบครัวและเพื่อนของคุณได้

          แฟนสาวที่ดีกระตือรือร้นอยากรู้จักเพื่อน ๆ และครอบครัวของคุณ รวมทั้งมีส่วนร่วมกับกิจกรรมของพวกเขาในขอบเขตที่เหมาะสม เช่น ช่วยแม่ของคุณทำกับข้าวในงานรวมญาติ เล่นกับหลานตัวน้อยของครอบครัว หรือพยายามเข้ากับเพื่อน ๆ ของคุณ ถือว่าเป็นผู้หญิงที่ไม่ได้หากันได้ง่าย ๆ เลยนะ  เพราะชีวิตไม่ได้มีเพียงแค่คุณสองคนเท่านั้น แต่ยังมีคนอื่น ๆ ที่พวกคุณจำเป็นต้องดูแลด้วยเช่นกัน

อยากเป็นผู้ชายที่ดีกว่าเดิมเพื่อเธอ

          หากไม่แน่ใจว่าตัวเองรักผู้หญิงคนนี้จริงมั้ย ลองสังเกตตัวเองดูนะครับว่า วันนี้คุณอยากพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อทำให้เธอมีความสุขเมื่ออยู่กับคุณหรือเปล่า ถ้าใช่...นี่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคุณเลือกคนไม่ผิดแล้ว เพราะหากไม่รักเธอมากพอจริง มีหรือจะยอมลด ละ เลิก สิ่งที่ไม่ดีเพื่อผู้หญิงแค่คนเดียว  ถึงแม้บางครั้งท้ายที่สุดแล้วอาจมีเหตุที่ทำให้คุณสองคนต้องเลิกรา แต่เมื่อถึงวันนั้น...คุณก็กลายเป็นผู้ชายที่ดีกว่าในวันนี้แล้วล่ะครับ

เธอรักคุณ

          หากเจอผู้หญิงสักคนที่รักคุณโดยที่คุณยังคงเป็นตัวของตัวเองได้ตลอดเวลา อย่าปล่อยให้เธอหลุดลอยไปเด็ดขาด เพราะเอาเข้าจริง ๆ ต่อให้คุณจะหล่อดูดีสักแค่ไหน การหาผู้หญิงที่รักคุณจากข้างในก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทุกคนต่างมีนิสัยบางอย่างที่น่ารำคาญ ซึ่งยากที่คนบางคนจะยอมร่วมชีวิตด้วย ดังนั้น ถ้าคุณรู้ว่าผู้หญิงคนนี้รักคุณด้วยหัวใจบริสุทธิ์จริง ๆ คงรู้นะครับว่าควรรักษาเธอไว้ให้ดี ๆ

          ที่พูดมาทั้งหมดนี้อาจเป็นเพียงสเปคส่วนหนึ่งของผู้ชายเท่านั้น ซึ่งเราก็ไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงที่มีคุณสมบัติไม่ครบหรือไม่ตรงตามที่กล่าวมาข้างต้นจะไม่ใช่ผู้หญิงที่คุณควรเลือกเป็นคู่ครอง เพราะถึงเวลาจริง ๆ "หัวใจและเหตุผล" ในตัวคุณ จะกลั่นกรองอย่างละเอียดแล้วให้คำตอบกับคุณเองว่า ผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าคือคนที่ "ใช่" สำหรับคุณหรือไม่เองแหละครับ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/166211042476543498/


No comments:

Post a Comment