Wednesday, May 1, 2013

ดอกไม้ประจำราศีเกิด


ดอกลิลลี่ เป็นดอกไม้ประจำราศีเมษ
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มี.ค.-19 เม.ย.


ดอกลิลลี่เป็นไม้ดอกประเภทหัว มีดอกขนาดใหญ่เป็นสง่าและสวยงามมาก บางชนิดมีกลิ่นหอมมาก นับว่าเป็นดอกไม้ที่มีราคาแพงที่สุดในปัจจุบัน เป็นดอกไม้ที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้นำ ผู้ใดที่เกิดราศีนี้สมควรประกอบอาชีพทางด้านนักธุรกิจที่ควบคุมกิจการต่าง ๆ หรือทำงานด้านราชการต่าง ๆ เช่น นายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่ เป็นคนที่มียศถาบรรดาศักดิ์ ในด้านของความรัก มักเป็นคนที่มีความโรแมนติกมาก ชอบทำอะไรที่เป็นแบบเซอร์ไพรส์อยู่เสมอ

ดอกลีลาวดี เป็นดอกไม้ประจำราศีพฤษภ
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 20 เม.ย.-20 พ.ค.


ดอกลีลาวดี เป็นพืชที่นิยมปลูกเพราะดอกมีสีสันหลากหลาย สวยงาม ได้แก่ขาว เหลืองอ่อน แดง ชมพู ฯลฯ และบางดอกมีมากกว่า 1 สี เป็นดอกไม้ที่แสดงถึงการรอคอยสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง ผู้ใดที่เกิดราศีนี้มักจะเป็นคนที่รักสงบ มองโลกในแง่ดี เป็นคนที่ชอบวางแผนการใช้ชีวิตในระยะยาว ในด้านของความรักจะเป็นคนที่รักษาสัญญามาก เป็นคนที่มีความซื่อตรงในความรักมาก

ดอกเล็บมือนาง เป็นดอกไม้ประจำราศีเมถุน
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พ.ค.-20 มิ.ย.


ดอกเล็บมือนางเป็นไม้เลื้อย ดอกมีกลิ่นหอม ผู้ใดที่เกิดราศีนี้จะเป็นผู้ที่มีสติปัญญาฉลาดเฉลียว ดูมีเสน่ห์ เป็นพวกรสนิยมสูงแต่มีรายได้ต่ำ เวลาที่อยากจะได้สิ่งของสิ่งใดมักจะกู้หนี้ยืมสินมาใช้จ่ายสิ่งของสิ่งนั้น ทำให้มีหนี้สินสะสมเยอะ ในด้านของความรัก มักจะเป็นคนที่ชอบหว่านเสน่ห์และมีความเจ้าชู้มาก

ดอกบัว เป็นดอกไม้ประจำราศีกรกฎ
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มิ.ย.-22 ก.ค.


ดอกบัวเป็นราชินีแห่งไม้น้ำ จัดเป็นพันธุ์ไม้น้ำที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของคุณงามความดี ผู้ใดที่เกิดราศีนี้จะเป็นผู้ที่ชอบดูแลเอาใจใส่ผูกพันกับครอบครัว ชอบแต่งกายแบบอนุรักษ์นิยมและรักศักดิ์ศรีมาก ในด้านของความรักจะเป็นคนที่มีความโรแมนติกมาก แต่เสียอย่างเดียวที่เป็นคนที่รักคนยาก แต่ถ้าลองได้รักใครแล้วก็จะมีความซื่อสัตย์ต่อคนรักมาก

ดอกทานตะวัน เป็นดอกไม้ประจำราศีสิงห์
ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-22 ส.ค.


ดอกทานตะวันเป็นสัญญลักษณ์ของความเชื่อมั่น ความมั่นคง รักเดียวใจเดียว ผู้ใดที่เกิดราศีนี้จะเป็นผู้ที่ชอบตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้สูงมาก ไม่ชอบพึ่งพาอาศัยคนอื่น รักธรรมชาติ ในเรื่องของความรักมักจะเป็นคนที่รักใครรักจริง แต่ไม่ชอบการผูกมัด แต่ชอบแสดงออกเรื่องรักและเป็นคนโรแมนติก

ดอกทิวลิป เป็นดอกไม้ประจำราศีกันย์
 ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 ส.ค.-22 ก.ย.


ดอกทิวลิปเป็นดอกไม้เมืองหนาวที่มีถิ่นกำเนิดในทวีปยุโรป เป็นดอกไม้สัญลักษณ์ของฮอลแลนด์ มีอยู่หลายสี ดอกทิวลิปเป็นตัวแทนของความนิ่มนวล ผู้ใดที่เกิดราศีนี้มักเป็นคนที่มีความฉลาดหลักแหลม เจ้าระเบียบ และตรงต่อเวลาอย่างมากในด้านของความรักจะเต็มไปด้วยความอ่อนหวาน มักคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันระหว่างคนอย่างมาก

ดอกกุหลาบ เป็นดอกไม้ประจำราศีตุลย์
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 22 ต.ค.


ดอกกุหลาบถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและความโรแมนติก ผู้ใดที่เกิดราศีนี้จะเป็นผู้ที่มีความเป็นตัวเองสูงไม่ชอบตามแบบใคร มักมีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัว ในด้านของความรัก จะเป็นผู้ที่ให้อิสระแก่คนรักในการพูดจา การตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ และเป็นคนที่มีความหวานและความโรแมนติกมาก

ดอกกระบองเพชร เป็นดอกไม้ประจำราศีพิจิก
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 ต.ค.-21 พ.ย.


ดอกกระบองเพชรเป็นดอกไม้ที่มีความลึกลับซ้อนอยู่ภายใน ผู้ใดที่เกิดราศีนี้จึงเป็นคนที่เก็บความลับเก่ง มักเป็นคนเงียบ ๆ ชอบอยู่คนเดียว คิดคนเดียว ไม่ชอบเข้าสังคมเท่าไรนัก ในด้านของความรัก มักจะเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวและลึกซึ้งมาก และมักมีอารมณ์และแรงปรารถนาในเรื่องบนเตียงเป็นอย่างมาก

ดอกเบิร์ด ออฟ พาราไดส์ เป็นดอกไม้ประจำราศีธนู
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 22 พ.ย.- 21 ธ.ค.

 
ดอกเบิร์ด ออฟ พาราไดส์ บางคนจะเรียกว่า "ต้นธรรมรักษา ก้ามกุ้ง" (ช่อดอกตั้ง) ก้ามกั้ง (ช่อดอกห้อย) หรือ "ต้นปักษาสวรรค์" เหตุที่มีชื่อเรียกว่า Bird of Paradise เพราะว่ามีลักษณะสวยงามคล้ายคลึงกับนก เป็นดอกไม้ ผู้ใดที่เกิดราศีนี้มักจะเป็นผู้ที่มองโลกในแง่ดี มีนิสัยเปิดเผย ซื่อสัตย์ จริงใจ มีความสุขสนุกสนาน มีอารมณ์ขัน ในด้านของความรักมักจะเป็นคนที่บูชาในความรัก รักใครรักจริง มีความซื่อสัตย์ต่อคนรักมาก

ดอกเบญจมาศ เป็นดอกไม้ประจำราศีมังกร
ผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-19 ม.ค.

 
ดอกเบญจมาศ เป็นไม้ดอกที่มีรูปทรงสวยงาม สีสันสดใส ปลูกเลี้ยงง่าย และมีหลายพันธุ์ให้เลือก มีถิ่นกำเนิดในประเทศญี่ปุ่นและจีน เป็นดอกไม้แห่งความสำเร็จ ผู้ใดที่เกิดราศีนี้จะไม่มีดวงความลำบาก เพราะว่าหากเกิดปัญหาอะไรก็ตาม จะมีผู้คอยให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ ในด้านความรัก จะเป็นคู่รักที่ซื่อสัตย์และจริงใจค่ะ

ดอกกล้วยไม้ เป็นดอกไม้ประจำราศีกุมภ์
ผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ม.ค.-18 ก.พ.


ดอกกล้วยไม้เป็นพืชใบเลี้ยงเดี่ยว เป็นไม้ตัดดอกยอดนิยม เนื่องจากมีลักษณะดอกและสีสันลวดลายสวยงาม เป็นไม้ตัดดอกที่มีอายุการใช้งานได้นาน เป็นตัวแทนของการเอาใจใส่ดูแลอย่างลึกซึ้ง ผู้ใดที่เกิดราศีนี้จะเป็นคนที่มีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้คนรอบข้าง ในด้านความรัก เป็นคนที่รักใครรักจริง ทุ่มเทกับความรักมาก และมีความมั่นคงในคำสัญญา
 
ดอกคาร์เนชั่นแดง เป็นดอกไม้ประจำราศีมีน
ผู้ที่เกิดระหว่าง 19 ก.พ.-20 มี.ค.


ดอกคาร์เนชั่นแดง เป็นดอกไม้โปรดของเหล่าศิลปินออกแนวเซอร์ เพราะเป็นดอกไม้แห่งความผันอันลึกลับ มีความชอบในเรื่องสิ่งเล้นลับ และมักจะมีสัมผัสที่ 6 ในด้านความรักเป็นคนมองโลกในแง่ดี ง่ายๆ ไม่มีพิธีรีตองอะไร ใช้ชีวิตแบบไม่เครียด แต่มักจะซ่อนอารมณ์ที่อ่อนไหวไว้ข้างใน

แหล่งที่มา  http://horoscopes.lovetoknow.com/Zodiac_Sign_Flowers , http://women.postjung.com

No comments:

Post a Comment