Tuesday, April 23, 2013

ทายนิสัย จากสไตล์การแต่งตัว




          คนเรามักจะมีรสนิยมและสไตล์การแต่งตัวที่แตกต่างกัน บางคนติดหรู, เนี้ยบ, กรั๊นซ์เป็นฮิปปี้ การแต่งตัวแต่ละแบบจะบอกความเป็นตัวคุณได้ชัดเจน แต่ละสไตล์ของใครก็ของมันเป็นแบบฉบับของคนนั้น แค่เห็นการแต่งตัวคุณจะบอกได้เลยว่า เค้าหรือเธอคนนั้น.. นิสัยเป็นยังไง!

      
 สีแรง.. คมชัด

          ถ้าสไตล์การแต่งตัวของคุณ หรือใครออกมาในแนวที่จะใช้สีแรง ดูเด่นตัดกัน ไม่พะรุงพะรัง วุ่นวาย เรียบแต่แรง เน้นที่สีเด็ด ๆ คุณเป็นคนที่มีพาวเวอร์สูง แอ็คทีฟ กระตือรือร้นสุดฤทธิ์สุดเดช มีความเป็นผู้นำสูง เชื่อมั่นในตัวเองมาก ตรงไปตรงมา คิดยังไงก็พูดออกมาเลย ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ข้อเสียอยู่ที่บางครั้งรักษาผลประโยชน์จนเห็นแก่ตัว ใจร้อนวู่วาม จนทำให้ขาดความรอบคอบ ความไม่มีเล่ห์กลทำให้ชนดะซึ่ง ๆ หน้า จนคนรอบข้างมองคุณว่า ช่างเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง และอารมณ์ร้อนสุด ๆ

      
 เก๋และเนี้ยบ

          ถ้าคุณหรือใครก็ตาม ชอบแต่งตัวค่อนข้างพิถีพิถัน ให้ดูดี เรียบง่ายแต่ดูเนี้ยบ ประเภทเสื้อผ้าแบบเรียบแต่ตัดเย็บเก๋ ๆ (ยี่ห้อเริ่ด) ออกมาในแนวเก๋, เรียบ และเนี้ยบเป็นผู้ดี บ่งบอกถึง ความเป็นคนรับผิดชอบ เอางานเอาการ มีความอดทนสูง ไม่ค่อยพูดมาก เน้นที่ผลงานมากกว่า เป็นคนไว้ใจได้ ชอบความสงบไม่วุ่นวาย จะเป็นสุขกับชีวิต ที่มีของอำนวยความสะดวกพร้อม ข้อเสียอยู่ที่บางครั้งดื้อรั้นสุดฤทธิ์ ทำอะไรช้าไม่ทันใจ ขี้เกียจเล็ก ๆ ขี้หึงและขี้เหนียว ทนมอซอลำบากไม่ได้

      
 กรั๊นซ์ก็ได้ เริ่ดก็เป็น

          ถ้าเป็นคนที่สามารถแต่งตัวได้หลายรูปแบบ เช่น บางวันก็ดูหรูเนี้ยบ, บางวันก็ดูเก๋ เท่ห์ แต่ไปเจออีกวันก็เป็นสาวกรั๊นไปเสียแล้ว บอกได้ว่าคน ๆ นั้นเป็นคนคล่องแคล่วปราดเปรียว พูดเก่ง ไม่ชอบอยู่ในระเบียบแบบแผน ปรับตัวเก่ง เอาตัวรอด ฉลาดไหวพริบดี รู้มาก แหลมคม ทันเกม เป็นคนมีเสน่ห์น่าสนใจ โรแมนติค ข้อเสียอยู่ที่เป็นคนโลเลสับสน ไม่หยุดนิ่ง (ซะบ้าง) เจ้าเล่ห์เพทุบาย ขี้เบื่อ ไม่ตรงต่อเวลา เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลย

      
 สง่างามและนุ่มนวล

          สไตล์การแต่งตัว ที่ดูอ่อนหวานนุ่มนวล ดูเป็นผู้หญิ้ง-ผู้หญิง และเป็นผู้ดี บ่งบอกถึงความเป็นคนอ่อนหวาน ช่างฝัน ออกจะเป็นคนอ่อนไหวง่าย รักบ้านและครอบครัว เป็นคนติดบ้าน มีความเป็นแม่สูง รักเด็ก ใจดีแถมยังใจเย็นอีกด้วย เป็นคนละเอียดอ่อนเข้าถึงความรู้สึกคนอื่นได้ง่าย เห็นอกเห็นใจคนตกทุกข์ได้ยาก เป็นคนขี้อาย ทำงานบ้านเก่ง ไม่ชอบแข่งขัน ข้อเสียคือชอบมองโลกในแง่ร้าย เจ้าอารมณ์ เย็นชา ขี้งก อ้อมค้อม ชอบเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ

      
 หรู.. เนี้ยบ

          คนที่ชอบแต่งตัวดูหรูหรา เนี้ยบตั้งแต่หัวจรดเท้า ท่าทางเป็นเจ้านายสุดฤทธิ์ ใช้แต่ของดีมียี่ห้อ ไม่รกรุงรังแต่ดูแพงทั้งตัว คนแบบนี้จะเป็นคนรักศักดิ์ศรีมาก หยิ่ง หัวสูง มีความเป็นผู้นำ มีความคิดสร้างสรรค์ ใจกว้าง สปอร์ต ไม่จู้จี้จุกจิก มีน้ำใจและขี้สงสาร มีความรับผิดชอบดี มั่นใจในตัวเองสูง จริงใจและซื่อสัตย์ รักเพื่อน ข้อเสียคือเป็นคนอวดดี เผด็จการ โมโหร้าย ไม่ออมชอม บ้าของแพงมียี่ห้อ บ้ายอ เอาแต่ตัวเองเป็นที่ตั้ง ดูถูกคนอื่น

      
 สะอาดและเรียบร้อย

          คนที่เวลาแต่งตัวต้องสะอาดเอี่ยมดูเรียบร้อยราวกับคุณหนูนั้น บอกได้ว่าเป็นคนอ่อนโยน สุขุม รอบคอบ ไม่ชอบเข้าสังคม ทำอะไรละเอียดรอบคอบพิถีพิถัน เจ้าระเบียบ ตรงต่อเวลา ไม่ชอบฝันหวานแต่จะอยู่กับความจริงมากกว่า จะเป็นนักวิเคราะห์และวิจารณ์แบบตรงไปตรงมา ไม่คุยโม้โอ้อวด จะพูดแต่ในสิ่งที่ทำได้จริง ๆ อ่อนน้อมถ่อมตัว และมีความยุติธรรม ข้อเสียอยู่ที่จู้จี้จุกจิก ชอบจับผิด ปากร้ายชอบถากถางประชดประชัน บางครั้งใจแข็งและเย็นชาเกินไป ไม่อ่อนหวาน โรแมนติค

      
 ปิ๊ง....ตามแฟชั่น

          ถ้าเป็นคนชอบแต่งตัวสวย และดูดีอยู่ตลอดเวลา แม้แต่ในยามนอนและไม่มีคำว่าเชย เพราะวิ่งตามแฟชั่นเสมอ ไม่ว่าจะฮิตอะไรรับรองต้องใส่ก่อนใคร ๆ บ่งบอกว่าคนนั้นเป็นคนมีเสน่ห์ หวือหวาและดูอ่อนหวานด้วย เธอมีนิสัยนักการฑูตในตัว ฉลาด มีมุมมองกว้างไกล มีเล่ห์กล ชอบอยู่ในวงสังสรรค์เฮฮาในหมู่เพื่อนฝูง รสนิยมดี แม้แต่ครัวก็ยังต้องแต่งโน่นนิดนี่หน่อย ชอบสิ่งสวยงาม ศิลปะ ดนตรี บันเทิงเริงรมย์ จะเป็นคนสุภาพ มีมารยาท พูดจาดี มีมาด เกลียดคนหยาบคายมาก ข้อเสียอยู่ที่ เจ้าชู้นิด ๆ ไม่ค่อยจริงจัง เวลาอารมณ์เสีย จะเป็นตัวร้ายไปในฉับพลัน อารมณ์เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ก้าวร้าว ชวนทะเลาะ

      
 เซ็กซี่.. วาบหวิว

          ถ้าคุณเป็นคนชอบแต่งตัวดูเซ็กซี่ เน้นที่รูปร่างให้ดูเพรียวและเปิดเผยเล็ก ๆ วาบหวิวหน่อย ๆ โดยเฉพาะจะรู้สึกมั่นใจถ้าได้แต่งตัวแบบนี้ บอกได้เลยว่าคน ๆ นี้เป็นคนค่อนข้างลึกลับไม่เปิดเผยและเข้าใจยาก แม้ภายนอกจะดูกระปรี้กระเปร่า แต่ก็มีความสุขุมเยือกเย็นมากกว่าที่จะสดใสร่าเริง เป็นคนจริงใจ กล้าทุกรูปแบบ รักเพื่อนมาก เชื่อเรื่องโชคลาง เก็บความลับเก่ง พูดหรือทำอะไรตรงไปตรงมา มีการวางแผนไตร่ตรองหลายชั้น ข้อเสียคือชอบเอาชนะ อารมณ์รุนแรง ขี้อิจฉา เจ้าคิดเจ้าแค้น วางอำนาจ เย็นชา ไม่เป็นมิตร ลึกลับน่าสงสัย เข้าถึงยาก อารมณ์ร้าย มือเติบ ออมชอมไม่เป็น ไม่อ่อนหวาน ไม่ให้อภัยคนง่าย ๆ

      
 ลำลอง..สบาย ๆ

          คนที่ชอบแต่งตัวออกแนวสบาย ๆ ง่าย ๆ ไม่เรื่องมาก มักจะดูสปอร์ตเหมือนนักเดินทาง นักกีฬา ทะมัดทะแมงกระฉับกระเฉง บอกได้เลยว่าเป็นคนชอบเสี่ยง ชอบการผจญภัย รักความตื่นเต้น เป็นคนสนุกสนานเฮฮา ตรงไปตรงมา ไม่เสแสร้ง เปิดเผยและมีความเป็นกันเอง รักอิสระไม่ชอบอยู่ใต้กฎหรืออำนาจของใคร เกลียดคนใจแคบและวางอำนาจ ชอบเดินทางท่องเที่ยว ไม่ผูกพันกับครอบครัวเท่าไหร่ ขี้เล่นตลกขบขัน เป็นมิตรไม่เรื่องมาก ท่าทางสบาย ๆ อารมณ์ดี ใจกว้าง ข้อเสียอยู่ตรงที่ไม่ค่อยรับผิดชอบ ขี้เกียจ ซุ่มซ่าม ไม่รู้จักกาละเทศะ พึ่งพาอะไรไม่ค่อยได้

      
 ทันสมัยและหรูหรา

          ถ้าเป็นคนที่ชอบแต่งตัวทันสมัย และเน้นที่หรูและมีมาดคุณนาย พิถีพิถันทุกเรื่อง บอกได้ว่าจะเป็นคนทะเยอทะยาน ท่าทางสุขุม มีระเบียบ เข้มงวด ใจแข็งและอดทน ความทุกข์ทำร้ายคน ๆ นี้ไม่ได้หรอก เป็นคนมีเหตุมีผล หัวโบราณเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง ซีเรียส ลึก ๆ อ่อนหวานโรแมนติคแต่ไม่แสดงออก บุคลิกเฮี้ยบและเนี้ยบทุกเรื่อง ไม่ชอบไปก้าวก่ายเรื่องของใคร ไม่นินทากาเล วางแผนรอบคอบ ข้อเสียคือขี้ระแวง คิดมาก มองโลกในแง่ร้าย ใจดำใจแข็ง เย็นชา บ้าวัตถุ เข้มงวดเจ้าระเบียบ จู้จี้จุกจิกเกินไป

      
 สดใส.. แหวกแนว

          ถ้าเป็นคนชอบแต่งตัว สไตล์เสื้อผ้าสีสันสดใส แต่ชอบมีอะไรแปลกประหลาด ไม่ตามสมัยนิยม ประเภท อยากแต่งสวนกระแส อะไรทำนองนี้ บอกได้ว่าเป็นคนรักอิสระ เป็นนักทดลองค้นคว้า ท่าทางสงบเงียบ ใจดี อ่อนโยนเหมือนคนหัวอ่อน แต่โทษทีตัวจริงแล้ว พวกต่อต้านหัวรุนแรง ชอบทำอะไรท้าทายแปลก ๆ ไม่แคร์ใคร ชอบทำอะไรเซอร์ไพร้ส์ให้คนตกใจเล่น เป็นคนอยากรู้อยากเห็น เอาแต่ใจตัวเอง มีความคิดริเริ่ม ชอบเรื่องเร้นลับปริศนา เป็นตัวของตัวเองมาก พูดจาดีเข้าสังคมเก่ง ข้อเสียคือ เอาแน่ไม่ค่อยได้ ใจลอยขี้หลงขี้ลืม ดื้อรั้นดันทุรัง ชอบยั่วแหย่ กวนอารมณ์ หลอกลวง เดายาก

      
 เก๋... แต่หวาน

          ถ้าคน ๆ นั้นเป็นคนแต่งตัวไม่ตามแฟชั่นจ๋า ออกแนวหวานแต่ไม่แหวว ดูเก๋และเป็นตัวของตัวเอง บอกได้ว่าเป็นคนที่รักความสบาย ไม่ชอบการแข่งขันชิงดีชิงเด่น สู้รบปรบมือกับใครไม่ไหว ชอบฝันถึงวันเก่า ๆ ท่าทางสุภาพนุ่มนวล มีพรสวรรค์ด้านศิลปะประดิษฐ์ประดอย ไม่ค่อยดูแลตัวเอง เป็นคนมีอารมณ์ขัน มองโลกในแง่ดี อ่อนไหวง่าย เจ้าน้ำตา เข้าอกเข้าใจผู้อื่น ปรับตัวเก่ง รับรู้ได้ไว ข้อเสียคือเวลาโมโหจะก้าวร้าว ปากร้ายชอบพูดแดกดัน รับภาวะกดดันไม่ได้ จะทุกข์ท้อทรมานกว่าคนอื่นมาก สะเทือนอารมณ์ง่ายเกินไป ไม่ค่อยกระตือรือร้น ไม่มั่นใจ สับสน ฝันเฟื่องไม่ยอมรับความจริง


แหล่งที่มา  http://horoscope.kapook.com 
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/explore/rose-dress/

    

No comments:

Post a Comment