Wednesday, March 27, 2013

วิธีช้อปปิ้งบอกนิสัย


 


ผู้หญิงกับเรื่องช้อปปิ้งนั้นดูเหมือนจะแยกกันไม่ออกเท่าไหร่ แต่ละคนก็มีวิธีในการซื้อของที่แตกต่างกัน วิธีการช้อปปิ้งสามารถบอกนิสัยความเป็นตัวคุณออกมาได้อย่างที่คุณไม่รู้ตัวที เดียว ลองมาดูสิว่าในสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ สไตล์การช้อปปิ้งจะทำนายตัวตนของคุณอย่างไรบ้าง มาดูกันค่ะ

ช้อปทุกอาทิตย์
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบไปเดินห้างเพื่อ ช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดทุกสัปดาห์ นัยว่าเป็นการคลายเครียดจากการทำงานมาทั้งอาทิตย์ แปลว่าคุณเป็นคนที่ชอบการเปลี่ยนแปลง สนใจเรื่องราวในบ้านเมือง ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ เป็นทันชอบความทันสมัย อยากรู้อยากเห็น รักความตื่นเต้น และมีนิสัยทำอะไรเปิดเผย ไม่มีอะไรซ่อนเร้น

ช้อปตามอารมณ์
ถ้าชอบช้อปปิ้งตามอารมณ์คุณ นึกอยากจะซื้อก็ซื้อนั้น คุณเป็นคนที่ชอบทำอะไรตามใจตัวเองเป็นหลัก มักทำอะไรใช้อารมณ์มาก่อน อารมณ์แปรปรวนง่าย เอาแน่ไม่ค่อยได้ นิสัยมีความเป็นเด็กสูง บางครั้งก็ขี้งอนแบบไม่มีเหตุผล ข้อดีคือเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี และไม่ค่อยคิดร้ายกับคนอื่น

ช้อปตามฤดูแฟชั่น
หากคุณชอบซื้อเสื้อตามฤดูแฟชั่น เทรนด์ไหนมาแรง คุณจะไม่พลาด นั่นบอกได้ว่าคุณเป็นคนชอบทำอะไรตามขนบธรรมเนียม มีระเบียบแบบแผน เป็นนักวางแผน และค่อนข้างเข้มงวดและยึดมั่นถือมั่น ไม่เปลี่ยนแปลง ทำให้บางครั้งมักมีปัญหากับคนรอบข้างที่มองว่าคุณน่าเบื่อไปหน่อย

ช้อปปีละครั้ง
ถ้าคุณเป็นคนที่วางแผนไว้ว่าจะซื้อเสื้อ ผ้าเพียงปีละครั้ง ก็บอกได้ว่าคุณเป็นคนที่มีระเบียบวินัยในการใช้ชีวิตสูงมาก คุณชอบเป็นคนสำคัญที่ต้องรับผิดชอบงานใหญ่ๆ มีความกล้าได้กล้าเสีย ใจกล้า และเป็นนักวางแผน ทำงานระเอียดรอบคอบ แต่ปัญหาชีวิตมักเกิดความยุ่งยาก เพราะบางครั้งชีวิตก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คุณวางแผนไว้นั่นเอง

ช้อปตอนลดราคา
ถ้าคุณเป็นคนที่คอยซื้อของตอนที่ลดราคา เท่านั้น คุณเป็นคนที่ใช้ชีวิตอย่างมีเป้าหมาย มีความอดทนและความพยายามสูง หากตั้งใจทำอะไร ก็จะมุ่งมั่นอย่างอดทนเพื่อที่จะได้มันมา ลึกๆ แล้วคุณมีความกล้าบ้าบิ่นที่ซ่อนไว้ คุณชอบเรื่องเสี่ยงๆ เป็นคนที่มีความขัดแย้งในตัวมาก จนคนรอบข้างต้องประหลาดใจในตัวคุณทีเดียว

ช้อปเฉพาะเวลาจำเป็น
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่จะซื้อเสื้อผ้าใน เวลาที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ บอกได้ว่าคุณเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองมากๆ จิตใจหนักแน่น ไม่วิ่งตามแฟชั่น ไม่หวั่นไหวกับคำพูดของคนอื่นง่ายๆ ชอบความเรียบง่าย ติดดิน ซื่อสัตย์ จริงจังและจริงใจกับคนที่คุณรักเสมอ

ช้อปออนไลน์
ถ้าคุณซื้อเสื้อผ้าจากอินเตอร์เน็ตหรือ ตามแค็ตตาล็อก บอกได้ว่าคุณเป็นคนที่มีนิสัยรักสงบ ไม่ชอบเรื่องวุ่นวาย ชอบมีชีวิตส่วนตัว และขอให้ได้ใช้ชีวิตแบบที่ตัวเองต้องการ เป็นคนที่ทำอะไรจริงจัง ชอบศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เพราะกลัวว่าคุณจะไม่ฉลาดพอ คุณอาจจะไม่ค่อยเหมือนคนอื่นแต่ก็ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

ช้อปแบบนักต่อราคา
ถ้าคุณเป็นคนที่จะซื้ออะไรก็ต้องต่อราคา ชนิดที่แม่ค้าเห็นคุณแล้วอยากปิดร้านหนี แปลว่าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบทำอะไรตามกฎระเบียบเท่าไหร่ ถือเอาว่ากฎมีไว้แหก จริงๆ แล้วคุณเป็นคนอารมณ์ดี ชอบเรื่องตลกขบขัน เป็นคนใจร้อน และทำอะไรไม่ค่อยเรียบร้อย คุณชอบทำเรื่องตื่นเต้นแปลกใหม่ให้ชีวิตคุณเสมอ

จริงไม่ จริงต้องลองสังเกตตัวเองดูกันค่ะ แต่ที่แน่ๆ เศรษฐกิจไม่แน่นอนแบบนี้ นอนเล่นกับลูกอยู่ที่บ้านปลอดภัยกระเป๋าเงินดีที่สุดแน่นอน

 
แหล่งที่มา   http://www.momypedia.com
เครดิตภาพ https://www.pinterest.com/explore/shopping-spree/

No comments:

Post a Comment