Friday, December 7, 2012

วาดรูปบอกนิสัย




            เคยสังเกตบ้างรึเปล่าว่า รูปแบบไหนที่เราชอบวาดมากที่สุด เวลาว่าง ๆ เผลอ ๆ เพราะรูปเหล่านั้นสามารถบอกถึงนิสัยของเราได้

       
รูปหน้าคน

           
คนที่ชอบวาดรูปใบหน้าคนอยู่เสมอๆนั้น บ่งบอกว่าเป็นคนที่คิดมาก และค่อนข้างจะซีเรียส มักมีความลับซ่อนไว้ในใจเสมอ ไม่ใช่คนที่ชอบเปิดเผย และในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ไม่กล้าเผชิญกับความเป็นจริงอีกด้วย

       
รูปวงกลม

           
คนที่ชอบวาดรูปวงกลมนั้น จะเป็นคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวมาก มีความสุขกับการได้อยู่คนเดียว ไม่ชอบการพบปะกับใครมากนัก ทั้งยังเป็นคนที่รักบ้านและครอบครัวมาก จะชอบอยู่ในสถานที่ที่คุ้นเคยและให้ความรู้สึกปลอดภัย

       
รูปสามมิติหรือลูกบาศก์

           
ส่วนคนที่ชอบวาดรูปที่มีลักษณะเป็นภาพสามมิติ บ่งบอกถึงการเป็นคนที่ชอบการวิเคราะห์หาเหตุผล มักมีความคิดที่แปลกและแตกต่างไปจากคนรอบข้างอยู่เสมอ ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็มีความลึกซึ้งทางด้านความคิดต่อสิ่งต่าง ๆ รอบตัว

       
รูปลูกศร

           
ส่วนคนที่ชอบวาดรูปลูกศรหรือธนู มักเป็นคนที่มีนิสัยเปิดเผย แต่ค่อนข้างจะใจร้อนอยู่สักหน่อย เป็นคนชอบวางแผน และมีเป้าหมายในชีวิตเสมอ และมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปถึงจุดหมายของตนโดยเร็ว ไม่สนใจเรื่องเล็กๆน้อยๆ

       
รูปเครื่องหมายถูก

           
สำหรับคนที่ชอบเขียนรูปเครื่องหมายถูกนั้น อุปนิสัยจะเป็นคนที่รักความเป็นอิสระมาก ชอบทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตนเอง โดยไม่ยอมพึ่งพาใครเลย และยังเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูง ชอบการได้ลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง

       
รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส

           
คนที่ชอบวาดรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสจะเป็นคนที่มีนิสัยเรียบๆง่ายๆค่อนข้างติดดิน ไม่ชอบการเพ้อฝัน แต่จะยืนอยู่บนความจริงของชีวิต นอกจากนี้เมื่อคิดกระทำการใดๆก็มักจะลงมือทำอย่างทันที และเป็นนักปฏิบัติที่ดีได้มากกว่านักคิด

       
รูปขั้นบันได

           
คนที่ชอบเขียนรูปขั้นบันไดนั้น เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานในชีวิตมาก แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนใจเย็น รู้จักการรอคอย และชอบทำงานอย่างมีขั้นตอน ทั้งยังเป็นคนที่ชอบการพัฒนาเปลี่ยนแปลงเพื่อไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

       
รูปแรเงา

           
ส่วนคนที่วาดรูปที่มีลักษณะของการแรเงามากๆนั้น มักเป็นคนที่เชื่อมั่นในตนเองมาก และจะมีความเป็นนักคิดที่ลึกซึ้ง ให้ความสนใจในแนวคิดของคน และการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับสังคมการเมือง

       
รูปใยแมงมุม

           
สำหรับรูปใยแมงมุมนั้น บ่งบอกถึงนิสัยของคนที่ให้ความสำคัญต่อเรื่องฐานะความเป็นอยู่ของตนเองมาก มีความพยายามสูงที่จะยกระดับชีวิตของตนให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ชอบการปรับปรุงและพัฒนาตนเองเสมอ

       
รูปบ้าน

           
สำหรับคนที่ชอบวาดรูปบ้านนั้น ออกจะเป็นคนที่มีอารมณ์หลากหลายมากทั้ยังเปลี่ยนแปลงได้เร็ว แต่ก็จะใจกว้าง เปิดเผยตัวเอง ชอบช่วยเหลือผู้คน และหาความสนุกสนานให้ชีวิต โดยเฉพาะการได้เดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ

       
รูปดอกไม้

           
คนที่ชอบวาดรูปดอกไม้ นิสัยมักจะเป็นคนใจอ่อน มีความสุภาพเรียบร้อย และยังเป็นคนที่มีความรู้สึกไวต่อสิ่งรอบตัว นอกจากนี้ยังเป็นคนที่โรแมนติคและช่างจำมาก โดยเฉพาะวันพิเศษของคนรอบข้าง ที่มักมีของขวัญมอบให้เสมอ

       
รูปหัวใจ

           
คนที่ชอบวาดรูปหัวใจนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ช่างฝัน และละเอียดละอ่อนเอามาก ๆ จะให้ความสำคัญกับเรื่องความรู้สึกเสมอ ทั้งยังอ่อนไหว ร้องไห้ได้ง่ายๆกับสิ่งที่สะเทือนใจ เป็นคนที่ชอบความรัก จนบางครั้งถึงกับหมกมุ่นเลยทีเดียว

       
รูปสี่เหลี่ยมซ้อนกัน

           
สำหรับรูปสี่เหลี่ยมหลายรูปซ้อนกันนั้น บ่งบอกถึงนิสัยของคนที่ชอบวาดว่า เป็นคนที่ชอบการพึ่งพาตัวเอง และในขณะเดียวกันก็สามารถเป็นที่พึ่งพิงของคนรอบข้างได้ดี นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความเข้มแข็งและกล้าตัดสินใจ

       
รูปก้อนเมฆ

           
คนที่ชอบวาดรูปก้อนเมฆนั้น มักมีนิสัยอ่อนโยน อ่อนหวาน และสุภาพ เรียบร้อย ชอบช่วยเหลือผู้คนเสมอ มองคนทุกคนในแง่ดี ชอบทำอะไรเพื่อคนอื่น เช่นส่งเสริมคนรอบข้างให้ก้าวไปสู่สิ่งที่ดีกว่า โดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทนใดๆ

       
รูปดวงดาว

           
ส่วนรูปดวงดาวนั้น เป็นรูปที่บ่งบอกนิสัยของคนวาดนั้นว่า เป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองมาก จนดูเป็นคนที่ดื้อรั้นและอวดดี แต่ก็จะเป็นคนที่มีความมานะพากเพียรมาก ในการทำให้สิ่งที่ตนตั้งใจไว้ประสบความสำเร็จ

       
รูปดวงอาทิตย์

           
คนที่ชอบวาดรูปดวงอาทิตย์นั้น บ่งบอกถึงคนที่มีความหวังในชีวิตเสมอ จะไม่ใช่คนที่ยอมแพ้กับอะไรง่าย ๆ ถ้าไม่ถึงที่สุดจริง ๆ นอกจากนี้ยังบ่งบอกถึงการเป็นคนที่มีพลัง ทำงานเก่งและมีความเป็นผู้นำด้วย

       
รูปตัวตลก

           
คนที่ชอบวาดรูปตัวตลกนัเน มักจะเป็นคนที่มีจินตนาการ ชอบการพูดคุยเล่าเรื่องให้ฟังดูเหลือเชื่อเกินจริง และยังเป็นคนที่ชอบการแสดงออกเสียด้วย บุคลิกก็มักจะดูเป็นคนที่ร่าเริงแจ่มใส ยิ้มง่าย และดึงดูดใจคนเสมอ

       
รูปตุ๊กตาของเล่นต่างๆ

           
คนที่ชอบวาดรูปตุ๊กตาตุ๊กตุ่นที่เป็นของเล่นสำหรับเด็กๆนั้น สามารถบ่งบอกได้ถึงนิสัยที่เป็นกันเอง อบอุ่นและเป็นมิตรกับทุก ๆ คน ทั้งยังเป็นคนที่ต้องการความรักมากๆ ชอบการแสดงออกที่เปิดเผย ไม่ชอบความโดดเดี่ยวเปลี่ยวเหงา

       
รูปกำแพง

           
คนที่ชอบวาดรูปกำแพงนั้น บ่งบอกการเป็นคนที่จิตใจเข้มแข็ง เป็นคนพูดจริงทำจริง แต่ออกจะเข้มงวด มีระเบียบกฎเกณฑ์มากไปสักหน่อย นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ต้องการความมั่นคงให้กับชีวิตสูง และชอบการได้ครอบครองเป็นเจ้าของ

       
รูปเครื่องบิน

           
คนที่ชอบวาดรูปเครื่องบินนั้น จะเป็นคนที่รักอิสระภาพมาก ชอบการเดินทางท่องเที่ยว หรือไม่ก็มีความใฝ่ฝันที่จะเดินทางไปในที่ไกลๆสักแห่งหนึ่ง ในขณะเดียวกันก็บอกถึงการเป็นคนที่ไม่อาจยอมรับกับความจริงที่เจ็บปวดได้ ด้วย

       
รูปเครื่องหมายกากบาท หรือกางเขน

           
สำหรับคนที่ชอบวาดรูปเครื่องหมายกากบาท หรือเครื่องหมายกางเขนนั้น มักเป็นคนที่เชื่อมั่นในศาสนามาก ยึดมั่นในคุณธรรมความดี ทั้งยังบอกถึงการเป็นคนที่ชอบเสียสละช่วยเหลือผู้อื่น โดยไม่หวังผลตอบแทนอีกด้วย

       
รูปเส้นลวดสปริง

           
เป็นอีกรูปที่คนทั่วไปจะชอบวาดกันเวลาเผลอๆ หรือใจลอย คนที่ชอบวาดรูปแบบนี้บอกถึงการเป็นคนที่รู้จักกาละเทศะ เข้าสังคมเก่ง วางตัวเป็น ทั้งกับคนที่ด้อยกว่าและเหนือกว่า นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความสามารถในการจัดการอีกด้วย

       
รูปแจกันใส่ดอกไม้

           
สำหรับรูปแจกันใส่ดอกไม้นั้น ต้องดูเรื่องของการจัดวางดอกไม้ลงในแจกันด้วย ซึ่งถ้ามีดอกไม้เพียงดอกเดียวในแจกันนั้น ก็จะบอกถึงนิสัยที่ฉลาดเฉลียว และมีความเด็ดเดี่ยวของคนวาด ทั้งยังเป็นคนที่รอบคอบ ทำทุกอย่างโดยผ่านการใคร่ครวญที่ดี นอกจากนี้ยังเป็นคนที่รักความสงบและสันติมาก ๆ ด้วย

           
ในขณะที่ถ้าเป็นภาพแจกันที่มีดอกไม้อยู่ในนั้นหลายๆดอก และถูกปักไว้ในแจกันนั้นอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ก็จะบอกถึงการเป็นคนช่างฝัน มีจินตนาการที่กว้างไกล และยังมีความสามารถในเชิงสร้างสรรค์อีกด้วย แต่ในขณะเดียวกันก็ชอบความสนุกสนาน ชอบตามใจตัวเองมาก

           
และถ้าเป็นภาพแจกันที่มีดอกไม้ปักอยู่อย่างไม่เป็นระเบียบ ก็บอกถึงการเป็นคนสบายๆ อารมณ์ดี มีเสน่ห์เฉพาะตัว

       
รูปตัวเลข

           
สำหรับคนที่ชอบรูปตัวเลขทั่วไปนั้น บอกถึงนิสัยที่สนใจในเรื่องเงินๆทองๆ มากเป็นพิเศษ และเป็นคนที่ทำงานหนัก มักมีปรัชญาในชีวิต ทำนองว่างานคือเงิน เงินคืองาน แต่ในขณะเดียวกันก็จะให้ความสำคัญกับเรื่องวัตถุค่อนข้างมาก จนลืมนึกถึงสุขภาพและร่างกายจิตใจของตน

           
และในกรณีที่ชอบเขียนเลข 1 มากกว่าตัวเลขไหน ๆ ล่ะก็ บอกถึงการเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองมาก จนอาจถึงขั้นหลงตัวเองเลยทีเดียว

           
และเช่นเดียวกัน ถ้าใครชอบเขียนตัวเลข 2 มากกว่าตัวเลขอื่น ๆ ก็สามารถบอกถึงนิสัยของการเป็นคนที่ค่อนข้างชอบดูถูกตัวเอง และไม่มั่นใจในความสามารถที่ตนมีอยู่

       
รูปตัวอักษรชื่อย่อ

           
สำหรับคนที่ชอบเขียนตัวอักษรชื่อย่อของตน ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทยหรือว่าภาษาอังกฤษก็ตาม บอกถึงการชอบเป็นคนที่มีเสน่ห์และน่าประทับใจสำหรับคนรอบข้าง แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่คนที่มั่นใจในตัวเองนัก แต่ก็มีความตั้งใจมุ่งมั่นที่ดีที่จะนำพาตัวเองไปสู่ความสำเร็จ

แหล่งที่มา  https://horoscope.kapook.com/view10622.html
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/400538960620821835/


No comments:

Post a Comment